HBK-12

537 41 1
                                    

"Heaven!!" Joy said. Finifeel nya muna ang malambot at fluffy nyang higaan.

Medyo hindi nya close ang mga kasama nya sa Villa,  ang dahilan naman kung bakit humiwalay sya kina Irene ay dahil gusto nya lang makasama ng ibang tao, nagsasawa na raw sya sa mga mukha ng mga kagrupo nya, and besides kasama nya sa iisang bubungan ang crush nyang si B.I.

Tumabi sakanya si Tzuyu, she's approachable and has a pretty face too.

"Hi ate Joy! I'm Tzuyu" ngiting pagpapakilala nito.

'Tss. So FC' bulong nya sa isip.

"Hi" tipid nyang sagot.

"I like you alot, ate! I'm your #1 Fan"

'Seriously? Pati pa naman dito? Well, perks of being famous'

"Ohh, i really appreciate that. Pero wag mo nalang akong tawaging 'ate'" ngumiti ito. Ngiting pakitang tao.

"Okay,  Joy. Can i hug you?" kesa umayaw napilitan itong yakapin rin ito.

"Okayyy, that's enough hehe"

Napahinto ang lahat ng may warning sound sa labas, pinaka intindi nila kung ano ang sinasabi roon.

"I'll give you 30 seconds, bring yourself on the main ground. Now!"

Tamad na naglakad patungo sa main ground ang lahat, ang iba ay mahigit isang minuto na ang lumilipas ay hindi parin nakakarating. 

Heechul and Leeteuk were on the stage already. More serious than ever.

Nang lahat ay nandyan na,
"Ang raming paimportante dito, partner.. Ano kayang magandang 'ihanda' sakanila, tutal importante naman sila diba?"

Natahimik ang lahat. 

"Sa lahat ng mga paimportanteng lumagpas sa sinabing takdang oras,  maari po bang humakbang kayo paharap" mahinahon pero may diin na sabi ni Lee

Sa una ay walang gustong humakbang, ngunit pinangunahan na ito ni Rap. At sunod-sunod ng nagsisulputan ang mga paimportanteng sinasabi.

Halos three-fourths eh humakbang. 

"Thank you for your Candor" ani ni Hee na line na nakuha nya pa mula sa pelikulang Insurgent.

"Sa lahat ng humakbang, kayo ang mangangalap ng pagkain para sa inyong hapunan at kayo rin ang magluluto. Diskarte nyo na kung paano kayo makakakuha"

At dahil sa sinabing ito, umingay ang paligid. Puro reklamo nila ang maririnig. 

"The more you complain, the harder it will be."

"So, first of all. Each troop must have troop name that represents your troop. Example, We are Coconut troop cause we're virgin" sa sinabi na ito ni Hee ay napahalakhak ang lahat.

"Ibibigay ng Troop leader ang Troop name then we'll have a roll call so dapat may handa kayong short skit. The best Troop will have their delicious lunch made by the staffs"

Agad-agad silang nagkumpulan bawat group. They were so eager to win, or else hunting food ang bagsak nila.

Rap was leading their troop, the members were participating too. They named their troop as Hard Rock Troop cause they're hard as rock daw.  And i don't know what they're talking about. 

On V's Troop,  yeah unfortunately sya ang leader. They named their troop as Ninja Turtle Troop cause slowly but surely daw sila and of course cool sila. I must say good luck to them.

Joy keep on clinging to B.I. but he doesn't care at all. And of course, the ever flirt guy,  Jimin was having the time of his life surrounded by pretty girls. Si Violet naman ay may nasagap na chismis, and he became furious about it pero hindi nya pinapahalata. Jackson said that he was courting Irene at nagkakamabutihan na daw sila. Hindi dahil sa nagseselos sya kundi dahil naiinis sya na baka hindi na magawa ang plano nya. 

20 minutes had passed, ngayon ay kailangan na nilang ipresent ang kanilang Troop name and skit. 

And in the end, nanalo ang Avocado troop.

Inis na inis ang mga natalong kababaihan dahil magiging huntsman na sila.

"Guys, let's be patient. May makukuha rin tayo" ani ni Wendy.

"Anong patient ka dyan?! We've been catching fish for an hour already, this sucks!" Yein

"Well, if you just help us here, kanina pa sana tayo nakakuha" sarcastic na sagot ni Wendy.

Akmang sasampalin na ni Yein si Wendy, ngunit mabilis na nahagip ni Jin ang kamay ni Yein.

"Get out!" sigaw ni Yein

"Pag sinampal mo sya, ikaw ang mukhang mababaw"

"ARGHHH!!" sabay walk out.

Naka yuko lang si Wendy, hindi alam ang irereact, habang si Hori ay parang walang nangyayari sa paligid. 

"Tara na, pwede na ang nakuha namin" sabi ni Jin sakanila. 

"Breezy Jin" inis na Rap. 

Nasalubong ng mga Hard Rock Troop sina V, Jimin, Joy at Momo na nagsa-sun bating lang at masayang naguusap.

"Yow Rap" -V

"Hi future bayaw, Hi sisters" Joy winked. Then she smiled at her Group mates.

"Chillin much huh" -Rap

"Yeah. Chillin with our new squad" -Jimin

"Mukha kang pusit" bulong ni Neon na narinig ni Suga kaya natawa ito.

"Why are you laughing White Sugar?!" tanong ni Joy.

Nag serious face ulit si Suga "Cause im sweet"

'Tss, he's so annoying!'

Nagpauna na sina Seulgi at Irene sa kanilang Villa, di man aminin ni Seulgi, naiinis sya pag may kasamang ibang babae si Jimin sa di malamang dahilan.

Sa pagpasok nila ng kanilang Villa, sumigaw ng malakas si Irene.
"You know that V from BTS?"

Tumango si Seulgi.

"He's Violet. Remember the nerd guy i played during our highschool days? Sya na ngayon si V!"

"Seriously? Oh God! Bat gumwapo sya ng ganon?"

"Lower your voice, Seulgi. Nandito ang mga kagrupo nya"

"Irene, i have to tell you something. You know Jimin? Yung ginawa kong Best friend para dun sa deal natin... He's now a BTS member also..... "

They were both shocked about the revelation. Ngunit mas nagulat ang dalawa ng may biglang lumabas sa CR.

"Don't worry guys, you're secret are safe with me" Yein said while grinning.

HeartbreakersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon