Sa oras na yun hindi alam ni Irene ang nararamdaman niya, pero isa lang ang alam niya, kumukulo ang dugo niya ngayon sa nakikita niya.
Walanghiya kang kupal ka! umalis ka ng walang paalam at babalik ka ng may kasamang higad?
Kilala niya ang mga Katarina and she's very well aware that Vera is a die hard chick of V pero sa nalaman niyang ex to ni V ay tila mas lumaki ang inis niya . That's not new to her, ikaw ba namang gwapo at easy going, and also the fact that he's an ultimate flirt
Jesus.
She don't let her eyes leave the sight of V, masama na nga ang tingin niya dito yung tipong kutsilyo lahat yung tumatama sakanya. At mas lalong tumataas ang intensity ng inis niya nang ni minsan ay hindi pa siya dinadapuan ng tingin ni V.
"Ay Bes, hindi ko papayagan ang ganyan, kung ako sayo kakaladkarin ko na yung babae and i will sue her to hell" saad ni Momo naging close niya rin ito dahil kay MC heechul. you know, may something sila.
"Pinaka exage mo naman, bebs. Diba pwedeng mag one-on-one talk muna sila tapos dun na sila mag sabunutan" hirit naman ni MC Hee.
Napaarko ang labi niya at tinaray ang itsura "Well, im not low to do that, i have something in my mind"
napatango nalang ang dalawa.
On the other way around, V was secretly looking at Irene. He knows he screwed up and Irene will definitely punch him, kick him and will surely dump him. Hinintay niya na nga lang na mangyari yun and he wouldn't be surprised if it happens.
"V, im hungry..." bulong ni Vera sakanya.
"Then eat, im not your mother para ipangkuha ka pa ng kakainin mo" his inner voice said...
Hindi niya alam pero sa bawat pagdikit sakanya ng babae ay naiinis siya, kung di lang talaga ito para kay Jung ay jusko!
"Okay, ikukuha kita ng makakain" sabi ni V na labag sa kalooban niya.
Habang kumukuha siya ng pagkain hinahanap ng mga mata niya si Irene, baka kasi bigla bigla niya nalang itong sakalin.
Ngunit ang mga kagrupo niya lang ang nakita niya. Wala rin si Yeri. So sina Joy, Wendy, at Seulgi lang.
"Hey" sabi ng tatlo
"Yow?" pabiro na bati niya
Dinala nila si V sa kanilang Villa at doon siya Interrogate.
"Now talk" maangas na sabi ni Wendy
Nangunot noo siya
"What?"
"Don't us, V"
"Seriously, i don't know you guys were talking about" he said.
"Niloloko mo lang ba si Irene?"
"HELL NO!! IM DAMN SERIOUS"
"Okay! Okay! Chill ka lang bes"
"Eh ano yung sainyo ni Vera? You know, Irene has a plan right now at hindi mo magugustuhan yon" Seulgi said.
"At dahil isa ako sa mga shippers ng VRene, hindi ko papabayaang ma fall into pieces kayo again, so tinutulungan ka na namin"
Natawa nalang si V sa mga asta ng mga babae sakanya. He can see that they really care for Irene and he's glad that they trust their friend to him.
V explained everything to them, sa puno't dulo para detailed talaga and naintindihan naman nung tatlo. So in the end, may pinlano rin sila para kay Irene. Mga bad na tao hahaha.
"Thank you girls!" V said ng natapos na silang magusap.
"No problem, just ship our loveteam too JoyGa!! hahaha, and speaking of that guy, where the hell is he, i miss his sweetness.. bye guys, hanapin ko lang yung asukal ko" joy left.
"Hoy V! Langhiya! Kanina pa kita hinahanap, loko ka si Irene tsaka si Vera malapit ng magaway!" Hinihingal ba sambit ni Jimin.
Sabay silang pumunta sa main grounds kung saan malapit ang bon fire. Handa na sanang mag-awat si V ang kaso napanganga siya sa nadatnan niya.
"Omg hahahahaha i know right!!"
"Really, oh god! We can be best of friends Irene!"
"Really, Jimin... saan ang away dito?" mahinang tanong ni V.
"Ah- eh kanina, ah anong nangyari sa dalawang yan? Kanina talaga kitang kita ko yung masamang titigan nilang dalawa eh" napakamot nalang si Jimin
Binatukan niya ito
"Aww" inda ni Jimin
Napatingin ang dalawa.
"Saan ka napadpad V, you said you'll get me foods, bat inabot ka ng halos kalahating oras huh" saad ni Vera.
Ang mga mata ni V ngayon ay nakapako lang kay Irene na tinataasan lang siya ng kilay.
"Maybe he talked to someone else?" sagot naman ni Irene.
"kanino?" tanong ni Vera kay V.
Sasagot sana si V ang kaso inunahan na siya ni Irene.
"Maybe to his girls... oh opps" emphasizing the 's' then she act like she meant it. Okay so bitch mode on now Irene huh.
Really... what game you want to play now Irene huh?
Napangisi nalang si Irene and she bid her goodbye to the two.
- - -
"Seulgiiiiiiii kooo!!!" sinalubong ng mahigpit na yakap ni Jimin si Seulgi na busy sa pagtingin sa langit,
nasa pampang sila ngayon kung saan nila madalas gustong magpahangin tuwing gabi.
"Ihhh bitawan mo nga ako" pagsusungit niya.
Ngumisi lang si Jimin at humarap kay Seulgi.
"Nagtatampo si Seulgi ko"
"Tse, Sino ka ba para ipagtampo ko hah?" iritang sabi neto.
"Asawa mo ako Bebe Seulgi" naiinis pero at the same time kinikilig si Seulgi sa ginagawa sakanya ni Jimin. .
Pero pinanindigan niya muna ang masunget aura, mahirap na baka bigla nalang bumigay.
"Hah! Kapal mo, ni hindi pa nga kita boyfriend, asawa na agad?"
"Edi sagutin mo na ako ngayon para bukas pakasal na tayo"
Binatukan niya si Jimin
"Hehehe Biro lang bebe Seulgi ko" at pasimpleng hinalikan niya ito sa labi.
Dahil hindi ito inaasahan ni Seulgi at dahil inis rin siya na kinikilig, hinampas niya ng malakas si Jimin na nagpahiga pa sakanya sa buhangin.
"Aww!" inda ni Jimin.
Biglang nagsisi naman si Seulgi dahil medyo masakit nga ang pagkakahampas niya rito.
"Sorry Jimin!!" at hinug pa siya.
"Putek! Anong problema ng mga tao ngayon at ako ang pinagbubuntungan ng galit?!" kanina kasi ilang beses siyang sinapok ni V at iba pa niyang members tapos ngayon si Seul naman ... poor chim chim
"Ahh so galit ka naman sakin ngayon... Ah sige sorry hah, diko kasi sadya, gusto mo ulitin ko yung hampas ko sayo yung aabot kang outer space, para masaya!" sarcastic niyang sabi.
Ngumiting takot lang si Jimin at pinaandar ang kanyang eye smile.
"Hehehe biro lang bebe Seulgi, ikaw talaga! Ni hindi ko nga naramdaman yung hampas mo eh"
Napangisi nalang si Seulgi... hah sino ka ngayon.
"Tara, punta na daw tayo dun" aya ni Jimin at tinulungan niyang makatayo si Seulgi.
Naghanap muna siya ng tyempo at mabilisang nagnakaw siya ulit ng halik sa labi ni Seulgi at kumuripas na siya ng takbo.
"YAH!!! PARK JIMINNNNNN!!!