HBK-2 : Violet "V"

1.2K 69 17
                                    

"Same here. By the way, Welcome to hell" sabi ni V, gulat ang lahat sa sinabi nito.

"Excuse me?" kunot noong sabi ni Irene, medyo naiintriga narin ang mga reporters kaya mas lalo nila silang ginulo.

"Welcome to Hell-ier" sumilay ang nakangising ngiti sa labi nito.

Kung titignan mo, confident si Irene pero Hindi! Kanina pa kumukulo kalamnan nya sa lalaking kaharap nya na si V, After a long year.

"Thanks" sagot ni Irene at ngumiti, the innocent-like smile.

Sabay-sabay silang nagtungo sa loob ng Hall, malaki ito, elegante. Marami nang tao, everyone have their conversation, you can't be here if you're not social person.

May Ilan-ilang bumabati sakanila habang tinatahak nila ang kanilang table,

"Dude, that's IU right? I can't believe it, iisang village lang pala kami ng ginagalawan!" sabi ni Neon kay Jimin, IU is his ultimate crush! Kahit sa mga interviews eh pinagmamalaki niya ito.

"Seriously, Neon, Ngayon mo lang nalaman? What happened to fanboy stalk?" natatawang sabi ni Jimin.

"I don't do stalk" tipid na sagot ni Neon, pero nakamata parin kay IU.

"Whatever" pagkasabi nito ni Jimin ay naglaho na si Neon, syempre popormahan na si IU.

Nakaupo na sila sakanilang place, nasa front row ang kanilang reserved table sa harap nito ang stage.

Lumabas na ang MC na nagpapahiwatig na simula na ng event!

"Ang ganda talaga ni Yoona, dude!" sabi ni Jimin kay Horizon, Tinutukoy nito ang MC na si Yoona.

"Mas maganda si Taeyeon, tapos pre, ang bait bait nya pa! shete kung di lang talaga sya GF ni kuya," komento naman ni V.

"O Baka naman sa pinsan ka nagagandahan?" makahulugang sabi ni Jimin. Minura nya lang ang kaibigan.

Ni-serve na yung mga pagkain sa bawat table, at nagsimula na rin kumanta ang mga kilalang singers ng St. Helier's.

Hindi mapakali si V, lalo na't nandito ngayon ang babaeng una nyang minahal at unang syang sinaktan. Hindi nya man sabihin may nararamdaman parin ito sakanya, pero hindi pagmamahal kundi galit dahil sa paglolokong ginawa sakanya. kaya nang makita nya ulit ito ay parang bumalik lahat ng alaala noong paano sya nagpaka tanga sakanya.

Flashback

Kaarawan noon ng kuya ni V na si Baekhyun. Sinama niya ang kanyang nobya para ipakilala sa kanilang magulang.

Mahiyain at tahimik lamang noon si V, di rin sya marunong mag ayos sa kanyang sarili kahit Kinse anyos na ito.

Napako ang tingin ni V sa Isang mala Anghel na babae sa kanyang harapan, Mahaba ang kanyang buhok na itim na nagpatingkad lalo kung gaano ito kaputi, may maamong mukha. Aakalain mo talagang isang Anghel.

"Mom, dad, this is Taeyeon, my Girlfriend" pakilala ni Baekhyun "And this is Irene, her cousin" napasulyap si Irene kay V na titig na titig lang sakanya, nginitian nya ito na nagpa lambot lalo kay V. Malakas na tama nito.

"Hi!" nagulat si V ng bigla syang tabihin ni Irene. Otomatikong bumilis ang pintig ng kanyang puso.

"H-he-hello" nahihiyang sabi ni V na pulang pula na.

Natawa si Irene sa pagpula ng kanyang pisngi kaya kinurot nya ang kanyang cheeks.

Nalaman rin nyang nagaaral ito sa kaparehong school na pinapasukan nya, and pareho lang sila ng village.

Simula nun naging malapit na sila sa isat-isa, dahil narin sa kakulitan ni Irene kaya medyo hindi na nahihiya sakanya si V.

Araw-araw ng nakangiti nun si V dahil kay Irene. Sumipag syang pumasok dahil sakanya.

Hanggang sa magkagusto na nga talaga si V kay Irene. Sya lang kasi ang nagsasabi sakanya na 'ang gwapo mo' 'ang bait mo'-- yung mga pa-fall na words.Sakanya lang naramdaman ang hindi maiintindihan nyang damdamin.

Naiisipan nyang sabihin na ang totoong nararamdaman nya Kay Irene, sinabi nya kay Irene na pupuntahan nya ito sa classroom nila pagkatapos ng klase.

"oh Hey,Violet! You're here na pala!" sabi ni Irene, may tao pa sa loob na kasama ni Irene. Ang mga kilalang anak ng mga pulitiko na sina Joy, Seulgi, at Wendy. Nanibago lang si V sa kanyang maarteng pananalita,

"His name is Violet?" Tanong ni Seulgi, ayaw talagang tinatawag ni V na Violet pero pag si Irene ay ayos lang. Pero ngayon ay hindi sya nasisiyahan.

Tumango si V na nagpahagalgak sa mga babae, nahiya naman si V dahil dun. Maski si Irene ay tinatawanan sya, ang dating pumupuri kung gaano kaganda raw ang pangalan nya

"What brings you here, Violet?" Tanong ni Irene. Humigpit ang hawak ni V sa kanyang dala dalang rosas at letter na nakatago sakanyang likod.

Huminga sya ng malalim at yinuko ang ulo bago nya inilahad ang rosas at letter kay Irene.

"I li-like.... You Irene" at sa wakas ay nasabi nya na rin ang nagpapakaba sakanya. Nagpaturo pa ito sa kuya nya pano sabihin iyon! Minemorya nya pa kung paano nya sasabihin at gagawin!

Parang nawalan ng tinik ang lalamunan nya dahil dun, pero di nya inaasahan ang ginawa ni Irene.

"Girls! Did you hear that? Na pafall ko na ang loner, so it means I'm save na! Im so pretty kasi Eh" di maintindihan ni V ang nangyayari.

Bumaling sakanya si Irene, habang ang mga kaibigan nito ay tumatawa lang

"Sayo nalang yan Violet, di ako tumatanggap ng gifts from nobody... And sorry pala dahil ginamit kita. And by the way wag kana palang lalapit sakin kasi baka akala nila friends kita."

Parang bumagsak ang buong pagkatao nun ni V, siya ang kaunaunahan nyang nagustuhan tapos ganun lang pala ang tingin niya sakanya? Di nya naisip na ganun pala ang plano ni Irene.

'Oo nga naman, sino ang gugustuhing makipagkaibigan sa boring at no social na tao' Isip ni V, pero ang hindi nya matanggap ay ang pag apak ni Irene ng kanyang ego. Sakit nun paksheez!

Yung mahal mo na pero nalaman mong biruan lang pala sakanya.nakaka tangnuh yun sa lahat, ano yon, ginawa kang bagay para paglaruan?

HeartbreakersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon