Nasa isang guest room ngayon ang BTS, nasa St. Helliers Hall parin naman sila. Their manager call an urgent meeting to the group.
Nakakabinging katahimikan ang bumabalot ngayon sa Guest room, walang may kapal na mukhang magsalita o maski gumawa man lang ng kaluskos. Lahat sila ay takot sakanilang nagbabagang manager. kung kanina ay nakukuha pa nilang tawanan ang pagsesermon sakanila, not when the temper of their manager got into its highest level, well its just terrifying as hell.
"Sorry, sorry po! Ang naabutan ko po kasi yung traffic sa may kanto, sorry Madam, di napo mauulit" napatingin lahat ng nasa guest room sa dumating. hinihingal pa ito.
Mas lalong kumunot yung noo ng kanilang manager, this is not so good...
"alright, Dahyun" sabi ng kanilang manager sa PA na dumating, si Dahyun.
"talaga po, madam Clia?..... Aw thank you po!" nanliwanag yung mukha ni Dahyun dahil hindi sya nasungitan ng manager.
"you may now leave, Dahyun"
"A-aalis napo ahmm, a-ako?" kinakabahang tanong ni Dahyun.
"Yes"
"Kailan po ako babalik?"
"Never"
Nanganga nalang ang lahat ng nakakarinig sa usapan ng dalawa, i told you masamang magalit si manager Clia.... Hays
"Ma-dam?"
"You're fired" nangnarinig na ni Dahyun yun ay agad na itong naghagalpak ng iyak at patakbong lumabas,
Poor Dahyun, sya ang napagdiskitahan ni Manager Clia.
"So tell me, what's with the show ........Huh Violet?" napalingon lahat kay Violet.
"Im not Violet"
"TELL ME!!!" nangilabot silang lahat sa pagsigaw ni Clia.
"Im sorry" napatungo nalamang ito.
"Sorry? Sorry ano? 'diko na uulitin' 'promise'? That's shit! For 2 years of handling this group, wala na kayong ginawa kundi ang pasakitin ang ulo ko, i will remind you again huh You cant do the things you're doing on your past anymore, you deal to the company to forget everything you had before."
"Di ba kayo nahihiya, mga artist kayo, an icon. Tinitingalaan kayo ng bawat isa, then ipapakita nyo lang sakanila na ang kanilang mga idolo ay mga barumbado?, mga suki ng presinto? Ghad! Kayo nalang lagi laman ng dyaryo, kung sanang positive views ang lumalabas, but NO! GROW UP BOYS!!" As with that, she walked out from the room.
Everybody was in silent, parang natamaan yata sila sa pinagsasabi ng kanilang manager.
Aminin man nila, tama lahat ng sinabi ni Clia. Yea sikat sila, but they can't see that with themselves. Feeling nila tipikal na mga tao lang sila, which is not. They were an artist.
Sa kabilang dako naman, Rap putting the blame to himself. He was the one who's responsible for the group. Sya ang dapat na magturo sa mga kagrupo nya, He's the leader. Kaya medyo naguiguilty sya ngayon.
"So what's our plan?" Rap
"Sleep" -Suga
"Food" -Jin
"Leave" -Jimin
"Dunno" -Neon
"Live and be happy" -Horizon
"No comment" -V
"Get rid of everything fckrs, im serious" Rap bluntly said
"what do you think?" balik na tanong ni Suga
"Okay, basta pangakong susundin nyo lahat ng gagawin kong batas. 5k per violation." sabi ni Rap.
Umangal naman silang lahat dahil sa taas ng singil. Ke yaman ng mga nilalang na ito, pero ang kukuripot naman. Hays at sa huli pumayag sila dahil no choice, magugulpi sila kay Rap.
"First law, sundin lahat ng sinasabi ng manager and leader nyo"
"that's so unreasonable Rapiee!! I will not accept that as a law!" paglaban ni V.
"five thousand for Violet, Jimin ikaw ang magiging treasurer natin"
"But---" si V
" Ten Thousand for Violet"
Natatawa nalang ang grupo sa nangyayare, they enjoying the Rap and V childish war.Yea its a war Hahaha
"Second law, dapat magbayad ng violations within 20 minutes, if not, magiging triple ang babayarin" tuloy ni Rap, di talaga makapaniwala ang lahat sa sinasabi ng kanilang walang hiyang leader.
"Arghh Rap!! Bat ba ako na lang lagi??" pagmamaktol ni V
"Twenty thousand for Violet"
Nagulat ang lahat. Malala na si Rap.
"pero dahil mabait at gwapo at matalino and sexy as fck, fifteen thousand nalang, Oh ano may aangal?" napailing nalang ang ilang myembro.
"Good"
"mamaya mag sorry tayo kay Manager, malolosyang nayun mga loko! Wala na tayong sexing manager, baka bukas give up na sya" sabi naman ni Suga na halos pumikit na ang mata pero nakuha paring magsalita.
"Yeah, later." they said in unison.
"....So, let's proceed about the plan" -Rap
"Firstly, kailangan nyo muna itong itatak sa mga kukote nyong mga bulok na-- "
"HINDE M--"
"SHUT UP VIOLET!!!" they yelled at him in chorus.
"Nagsalita supot.... Continue, so kailangan nyo munang alisin ang galit nyo sakanila, masyado kayong bitter! Mas pinapakita nyo na naapektuhan parin kayo sakanila! May pinapakita nyong talo kayo!-"
"wag mo nga kaming insultuhin, psh" pabulong na sabi ni Neon.
"May sinasabi ka Neon?" taas kilay na tanong ni Rap.
"Wala, ang gwapo mo, nababakla tuloy ako" napaka sarkastikong sabi ni Neon.
"Alam nyo, natatawa nalang talaga ako sainyo. Kundi ko lang kayo kagrupo baka ipakalat ko lahat ng mga kabaklaan nyo eh! Hahaha" ang saya saya ni Rap dahil sya ang leader, sya ang nasusunod.
"F*CK U RAP!!!" sabi nila.
Kundi lang talaga sya leader, napuruhan na sigurado to
"biro lang, pero jokes are half meant. Moving on, kailangan nyong pakita na cool nakayo sakanila, tignan nyo nalang yung narating nyo ngayon, malayo na kayo sa dating kayo, use that to them to show that your not the same person who whom they fooled. And being bitter is not really cool, seriously."
Lahat sila nakikinig, malamang narerealize na nila kung ano yung mga katangahan nila, minsan natatawa nalang sila sakanilang sarili.
"And lastly, the last step. Just be friend with them, like the old days, when the two of you having that sweet you know hahaha. Ok serious. Just , just.... Just let her fall to you, harder."
A smirk formed in their lips and they all agreed.
A/N
Omaaagaad!!! Im soo excitedddd, alam kong hindi lang ako, BTS will have their comeback!!! Omg omg .. Wala lang hihihi
So yeh , here's the next UD. Hope you like it. Pag may wrong grammar pagpasensyahan nalang. And extra si Dahyun of Twice dito hehehe
Love yah!