Bangtan's Dorm
*ding dong*
Isang mata ang tamad na bumukas at ang kabila naman ay nanatiling nakasara.
Si Jin yun at dahil tinatamad siyang bumangon eh kinalabit niya ang nahulog sa higaan na si V.
Marahas niyang kinalog kalog ito pero wapakels parin.
Hinanap niya ang isa pa niyang ka-roommate na si Jimin. Nakita niya itong nakabaluktot sa maliit na couch nila.
May kama naman pero saan siya nagbabaluktot para makatulog.. palibhasa 'little' kasi.
Naghanap si Jin ng kahit anong solid na material sa tabi niya na maaabot niya. Yung lamp na sana dadamputin niya kaso naawa naman siya kaya yung alarm clock niya nalang. Ito ang pinambato niya kay Jimin para magising.
And he successfully did wake him up.
"May bumato sakin? O nananaginip lang ako?" Sabi niya pa habang kamot kamot ang ulo.
*ding dong*
"Open the door. Kanina pa siya nagiingay" tamad na sabi ni Jin na nakapikit parin.
"Aish! Ginising mo ako para dun?"
Di na sumagot si Jin. Wala namang magagawa si Jimin kung hindi ang sumunod.
Tsaka pag nagising na si Jimin, hindi narin siya makakatulog uli nun.
Sayad sayad siyang bumaba upang pagbuksan kung sino man ang walanghiyang ke aga agang nambubulabog ng kanilang dorm.
Nakababa na siya ng hagdanan at nakagising na rin pala si Rap at may hawak hawak itong envelope.
"Morning" bati ni Jimin kay Rap
Tinanguan lang siya nito kaya naman napanguso siya. Kamot kamot niya parin ang ulo at mata.
Dumiretso na siya sa pintuan at walang alinlangan na binuksan ito.... ang kaso wala ng tao.
"What the hell!! Eh wala naman palang tao eh.... Tss nasayang lang panaginip kong naudlot" reklamo niya.
Saktong may paraan na Fans niya at agad agad niya itong sinara. Baka madaling araw palang eh magahasa na siya. Di pa siya ready.
Pumunta nalamang si Jimin sa kusina para uminom ng kanyang kape. Sakto andun si Rap na gumagawa rin ng kape.
"Ano ginawa mo sa labas?" Tanong ni Rap
"May ngdodorbell kasi, Jin wake me up para pagbuksan yung kung sino man, and wala naman palang tao" half eyed niyang ani.
"Ako nagbukas eh, dimo ba ako nakita kanina? You even greeted me a 'morning'" sabi ni Rap at inabot sakanya ang kape neto.
Napamura nalang si Jimin sakanyang isip.
"Ano yung envelope na hawak hawak mo kanina?"
"I didn't looked it yet, pero galing siya sa St. Hellier Youth Council"
Napatango tango nalang si Jimin.
May nagdoorbell uli at ayaw ng pagbuksanan iyon ni Jimin dahil badtrip na siya.
"That's Eliza na siguro" Rap said
"Pupunta girlfriend mo?"
"Yeah, siya na siguro to"
"No girls allowed here,dude"
"And i don't care" Rap said.
At si Eliza nga ang dumating na may dala dalang breakfast for just the two of them.
"Oh! Di mo sinabi na gising na si Jimin, i both only for two" nag sad face ito.
"Don't mind him. Matutulog siya uli katapos" sabi ni Rap at hinug ang kangyang nobya.
Eww disgusting
Namiss niya tuloy si Seul.
"Nope. Share nalang daw kami ni Rap... he won't mind it, right?" dahil inis siya ngayon better yet manginis nalang rin siya ng tao.
Walang nagawa si Rap and Jimin can sense na kanina pa siya minumura ni rap sa utak neto.
"GOOD MORNING EVERYONE!!" isang masiglang bati ni V. At agad siyang pumunta sa pagkain.
Napaface palm nalang si Rap. Unfortunately to him, hindi niya masosolo si Eliza niya ngayon.
At isa isa narin nagsigisingan ang lahat. At ang weird lang ngayon ay wala silang schedule. It means day off nila?
Nakita ni Jhope yung envelope, and he got curious about it.
"Padala from the Youth Council, dunno what about it"
"Let's check it"
Binuksan ni Jhope ito at pitong cards ang laman nito with their names at the back.
Nagtaka ang lahat kaya naman pinamigay ang kani kanilang card. And there is also a rule their na dapat walang makakakita na luob ng personal card nila.
Ang lahat ay binasa ang kung ano ang nakasulat sa loob.
"Great! Just great" Said suga.
at ang lahat ay napakagat nalamang ng kanilang labi.
----