DEDICATED TO @JeonMei94, thank you po for adding this story on your reading list <3 saranghae :)
---
Di makapaniwala si Jimin sa mga nangyayari sakanya simula ng tinawag nya ito.
Nakipag kaibagan si Seulgi sakanya, at yun ang lalong hindi nagpakapaniwala sakanya.
Ang kilalang si Seulgi Merino na isang anak ng politiko at kilala rin dahil kasali sya sa Campus Dance Troupe. Ang dating walang pake kay Jimin ay sya ngayon ang kumakaibigan dito!!
"Bestfriend!" nabigla si Jimin ng sumulpot si Seulgi sa harap ng kanilang classroom.
"ah..ahe Hi" nahihiyang bati ni Jimin dahil titig na titig sakanya si Seulgi.... Yun ang unang pagkakataon na na-conscious sya sa itsura nya,
"ihhhh bat ang cute ng bestfriend ko! Tara sabay tayong maglunch!" nagpatianod sya sa paghila sakanya ni Seulgi, nakaramdam sya ng saya sa pagkakataon na yun. Siya ang unang kaibigan nya at ang unang nagaya sakanya na samahan ng lunch!!
Pumintig lalo ang puso nya para rito,
Isang araw pinagawa sila ng love letter ng kanilang guro, malapit na kasi ang Valentine's Day nun and may game sakanilang campus na "heart exchange", and everyone is participating this game.
And that day, gusto nya na talagang magtapat kay Seulgi. He cant keep it! Pag hindi nya pa ito nasabi ay baka mabaliw nalang sya sa kakaisip sa dalaga.
Habang sila ay naguusap tungkol sa plano nila biglang nagsalita ulit ang MC sa stage "We have a special performance for tonight, presenting The Red Goddess!! Let's give them a round of applause." nagsipalakpakan ang mga tao kasabay nun ang paglabas ng mga mala anghel na nilalang. Shet ang ganda! They all wear white dresses, ofcourse in different styles and they look effin good!..... No, no word can explain it!
Natahimik ang grupo ng lalaki, nasa harap nila ang babaeng minsan nilang minahal, nginingitian sila na parang hindi ito nagkasala sakanila.
Parang umakyat lahat ng lamig ni Jimin nang magkasalubong ang mata nila ni Seulgi, nakangiti ito sakanya, ngiting panliliit at sinasabing 'Ikaw, nagkagusto ka sakin and I pity you with that'
Agad syang umiwas ng tingin. He hates her. They hate them! Kaya nga sila naging magkakaibigan dahil sa mga babae.
"They're grinning" biglang sabi ni Suga.
"Ofcourse they will, nagkasama-sama ba naman ang mga lalaking niloko nila hahaha" mapait na tumawa si Violet.
I told you not to call me that gay name.
Haha
"Maybe they even named us 'samahan ng mga lalaking tanga' sounds good right hahahahha-ha- ha" nakatingin lang lahat kay Horizon, shooting death glares "Hehe it's hilarious dudes!"
"You and your silly jokes. Better shut your tongue, Horizon" Sabi ni Neon.
"Hey, I'm older than you kid!" sagot ni Hori
"And I'm taller than you." banat ni Neon na medyo nagpatawa sakanila.
"that's under the belt,Kid!" medyo hurt na sabi ni Hori
"Thruth hurts"
"Oh hey bestfriend!" masayang bati sakanya ni Seulgi, pawis na pawis ito dahil kakatapos lang niyang magperform sa stage...
"A-ang galing mo kanina" nahihiyang pagamin neto sakanya.
"I know right" sabi neto na proud na ikinatawa nilang dalawa.
Nakaramdam sya ng pagka ilang nang mataman syang tinignan ni Seulgi..."May pinopormahan ka ba huh? Parang blooming ka today!"
At sa sinabi nyang yun ay kasunod nun ang pagkapula na ng pisngi nya.
"Uyyy!!! Sino yun?? Nabigayan mo na ba ng letter?" kiniliti pa sya ni Seulgi kaya di sadyang nahulog ang letter at rose na nakatago sakanyang likuran.
At dahil mabilis gumalaw si Seulgi, sya ang nakakuha nun. Pinikit nalang ni Jimin ang mga mata nya.. Malalaman na ni Seulgi! Ang epic naman! May sona muna dapat sya kaso nasamutan na ng kanyang pagiging lampa.
Natingin sakanya si Seulgi, nanlaki mata neto. Sabi na nga at hindi nya ito magigistuhan... Unti-unting nagbago ang pagkabigla ni Seulgi at napalitan ng ngiti ... Nagtaka naman si Jimin.
"Uy crush mo pala ako hah!" sabi nya kasabay nun ang pagdating ng mga kaibigan ni Seulgi.
"OMG! Mission accomplish kana? Anubayan, bat ba ang bilis nyong dalawa ni Irene.. Tsk tsk ...." sabi ng red hair na babae.
Napakunot noo nya, at si Seulgi ay parang sinasabi through her eyes na umalis na ito.
At yun ang ginawa nya. At bago sya umalis naka tanggap sya ng di nya makakalimutang mga salita...
"Jimin, di ko matatanggap tong binigay mo saken.. And kalimutan mo nalang na naging magkaibigan tayo" nakatungong sambit ni Seulgi sakanya at lalong nanliit sya sa sarili nya ng humahalakhak ang kaibigan ni Seulgi sakanya ...
So ganon nalang yun... Oo ganon nalang.
Nagsimula ng kumanta ang the red goddess,
"Sing with us, Folks!" masiglang sigaw ni Joy, the bleach haired girl.
"Yes, Whooo ang galing nyo!" walang hiyang sigaw ni V at dahil tahimik nung sinigaw nya yun, nakuha nya ang atensyon ng mga tao maski ang mga babae sa stage ay napatingin sakanya.
Sunod itong tumayo sa kanyang kinauupuan at umalis papalayo.
Yes, bitter sya...
Bitter sila... Pinaasa eh
Itutuloy~
A/N: (must read)
Hey! Thank you sa lahat nang nagbabasa nito ....
Una sa lahat, pasensya na kung medyo magulo yung mga plot, and pati na yung mood nito.
Kung meron kayong di naiintindihan, free to voice it out by commenting... At kung gusto nyo rin itong icriticize! Go i would love it. Im a positive person.
Pero kailangan ko po talaga ang tulong nyo. Hindi po planado lahat ng sinusulat ko, basta maiisip ko lang at yun na ang isusulat ko. Kaya humihingi po ako ng tulong jan out there sa mga may bukal na hearts jan.... Aasahan ko po kayo, and pati narin sa mga kpop lovers jan. Especially, Bangtan's stans hihihi Hello Armyyyy...
Thank youuuuu :* mga gwapo't magagandang nilalang na nagbabasa neto.
-Jae
Check out our pretty bear, Seulgi ------>