Nakarating na sakanilang mga kagrupo ang nangyari.
"Hoy" si Rap, so very informal sya ngayon.. <hoy. burn it up. hoy. turn it up. trolololo haha>
Ngayon ay nasa detention office sila at pinaggawa sila ng cross stitch. Makakalabas lang sila pag natapos na nila ito..
"Bat kayo napunta sa kakahuyan? you all known that that's a prohibited area" tanong ni Rap, medyo seryoso sya ngayon dahil grupo nya ang apat.
"Sorry, kuya Rap" si Yeri. nahihiya sya dahil nandito si Jung.
"Mamaya magusap tayo, pag nakalabas na kayo dito sa detention" ang seryoso talaga ni Rap. Ano kaya ang meron?
Umalis na si Rap. at kalaunan ay dumating naman si Jin na may dalang pagkain.
"Oh kumain na kayo" he said.
---
Inis na inis si Rap ngayon dahil sa kalokohan ng mga kagrupo nya, tsaka isa pa si Jungkook na pinakainaasahan nya at makikita nya lang na nakakulong na sa detention.
Isa pa sa kinababadtrip nya ngayon ay dahil may away sila ni Elisa.
Yes, may komunikasyon sya sa nobya nya.
Tapos may isa pa, kaso di nya pinapasabi. Baka hambalusin pa ako nun.
"Rap, sabi ng Head Leader (sina Lee and Hee) punta daw kayong mga troop leader sa Main" Jin said.
Aish! sigurado may ipapagawa nanaman.
"Tss. ikaw muna bahala dito. Make sure na malinis ang villa, baka bigla nalang may inspection, makuhanan pa tayo ng troop medal" Rap said.
Every week kasi may random inspection sa bawat troop, at kung makita na marumi ang Villa nyo, makukuhanan kayo ng isang troop medal which is napaka importante dahil kailangan to sa paguwi nila.
Narating na ni Rap ang Main, sya na lang pala ang hinihintay, tumabi sya kay V. Napansin nya rin na andun ang mga assist. leader.
"Rap, asan na ang assistant leader ng troop mo?" MC Lee asked.
"Nas--" sasagot na sana sya kaso inunahan na sya ni V.
"Parating na sya, uminom lamg sandali" si V ang sumagot.
i smell something fishy hmm
"At paano ka nakakasogurado Mr. V? Ikaw ba ang katroop nya?"
"Kasama ko sya kanina eh hehe"
si Irene kasi ang tinutukoy nila. Sus.
"Landi mo pre" sitsit ni Rap.
"Pogi naman"
kapal din ng mukha e.
"Okay. So hindi pala makakasama ang apat na member nyo mamaya, hard rock Troop" MC Hee.
napakunot lahat sila ng noo.
"We'll have a session called 'Open your heart' this night.. Before we do the all the OYH session, kailangan munang mapagusapan ang mga problema sa troop nyo and yung mga leader and assistant ang mag lelead sa session na yun. After nun, kailangan nyo lahat pumunta sa main ground para sa panlahatang OYH session" MC Lee discussed.
lahat sila hindi maintindihan kung ano yung sinabi nya.
Si V ay nakanganga pa at parang hindi alam ang nangyayari.
"Gets ba?"
umiling ang lahat. napasingap nalang si MC at wala syang magagawa kundi iexplain ulit.
"Gets na?"
"Okay, yun lang pala" walang gana sabi ng isa.
Sinamaan sya ng tingin ng dalawang MC.
"Okay, you can leave now"
umalis na sila dun.
"Ano nanamang kaewanan ang naimbento nila, psh" sabi ni V.
"Wala ka talagang kwenta Violet"
" I hate you Rapimonie!"
"I hate you too"
"Irene tignan mo yang si Rap!"
"Oh anong problema kay Rap?" ani ni Irene, nakikisabay lang sya.
"Never mind that abnormal alien, Irene" Rap said.
sasapukin sana sya ni V kaso hindi nya nagawa. the power of being leader.
Pinapunta lahat ni Rap ang kanyang natitirang kagrupo.
Tapos narin si Seulgi sa paggawa nung sand castle, oo sya lang ang tumapos dahil iniwan sya nung kapartner nya na si Wendy.
Naexplain na ni Rap sa kanyang mga katroop ang session nila ngayon.
"So first of all, ako muna ang maglalabas ng galit ko sainyo" ani ni Rap
Ang hirap kaya maging Troop leader ng mga abnormal!!
Sisimulan na sana ni Rap ang kanyang mahabang speech ng kaso napahinto sya ng may pumasok bigla sakanilang villa.
Napanganga nalang si Rap.
Shit.
Shit talaga!
Yung puso ni Rap tumatalon!
"Elisa" bulong nya sa hangin.
Agad nya itong sinalubong at binigyan ng mahigpit na yakap.
nagsitilian naman ang katroop nya.
Di sya makapaniwala na nandito ngayon si Elisa. wait! baka naman nag hahallucinate lang sya?
Inalis nya ang pagkakayap nya kay Elisa at tinignan nya ito ng mariin.
"This isn't real, right?"
"baliw! totoo ako" sabi ni Elisa.
Niyakap nya uli sya na parang wala ng bukas. Pagpasensyahan nyo na po ang kalandian ni Rap, matagal tagal nya narin pong hindi nakita si bebeloves nya.
"Hindi ka na galit sakin?" tanong ni Rap.
Nginitian sya ni Elisa at kinurot nya pisngi neto.
"Biro ko lang yun babe, para mas lalo mo akong mamiss"
"Sus, ikaw pa! araw-araw kaya akong nangungulila sa pagmamahal mo aking mahal"
"I miss you mahal ko, and i love you so very much"
okay medyo nasusuka yata ako.
"Rap!! shut the hell up! Mandiri ka nga sa pinagsasabi mo!" Sita ni Suga na kanina pa kinikilabutan sa nasisilayan nya.
actually silang lahat ay nagkakagoose bumps na.
"Guys, wala akong problema sainyo.. The best troop ever! That's all for me, bahala na kayong magusap jan ha, sa room muna kami ni Babe ko" then he winked at diretso na sa kwarto.
"Walang kwentang leader na yan! nakita lang si Elisa at iniwan nya na tayo, grabe!" saad naman ni Yein. Oo, buhay pa si Yein.
So, sila sila nalang ang nag Open your heart.. pero nauwi lang sa asaran. Kaya wala rin silang nagawa -.-
Waley ang Update!! pagpasensyahan po si Otor at naghahanap ng inspirasyon huhuhuhu bigyan nyo naman ako ohh! buti pa si Rap meron