HBK-27

314 21 2
                                    

Hindi gaano nakatulog si Irene dahil sa nangyari kagabi. First, dahil sa away nila ni Wen tapos yung kalandian ni V.

Di nya alam kung masaya ba sya or malungkot. Pero ang alam nya ay huhupa rin ang away nila, ganun naman sila.

Kaso hindi ito ang nangyari.

Kagising nya ay wala na ang mga kasama nya, dati-rati naman ay sabay sabay silang lumalabas. Pinawalang bahala nya na lamang ito.

Naghilamos muna sya bago bumaba.

Pababa palang sya ay rinig nya na ang malakas na tawanan sa may balkonahe, nangingibabaw pa ang tawa ni Jhope. Inisip nya lahat sila ay naroon na sa labas at nagmimiryenda na.

Nakasalubong nya pa si Jin na papunta sa kusina, nginitian nya pa ito ngunit parang hindi nya man lang ito nakita. Nagkibit balikat nalamang siya.

Dumiretso na sya sa balkon at nandun nga ang lahat ng kanyang kaTroop. means wala sina V and Jimin. Si Joy ay nakipagpalit na talaga kay Yein.

"Goodmorning" bati ni Irene.

Natigil ang lahat ng makita nila si Irene sa tapat ng pintuan. Tinignan nilang lahat siya at katapos ng sampung minuto ay bumalik uli sila sa kanilang pinaguusapan at tila hindi man lang nakita si Irene.

Medyo sumakit ang loob ni Irene dun pero hindi nya nalamang pinahalata.

Umupo sya sa may bakanteng upuan at kumuha na rin ng pandesal.

"So, una magpo-pool party tayo then road trip then diretso sa amusement park? Sure na to ha"  tanong ni Jhope.

hindi naman makapagsalita si Irene dahil hindi nya alam ang topic nila. Nagtatanong sya kay Seulgi ang kaso ay masigla itong nagsusuggest kay Jhope.

"Guys, get what you ordered... Bilisan nyo at nangangalay na ako" si Jin na may dala-dalang tray ng coffee, tea, and hot choco.

Nakuha na ng lahat ang kanilang inumin maliban kay Irene, dahil wala naman sya.

"Ay, nanjan ka pala Rene. What do you want?" ani ni Jin ng makitang si Irene lang ang walang inumin.

"No thanks, Jin" sabi ni Irene na nakangiti pero ang totoo ay gusto ay nagpapakipot lang sya.

"Ah okay" Hindi inaasahan ni Irene na yun yung isasagot ni Jin kase kala nya ay kukulitin nya parin ito kung ano ang gusto nya.

Tahimik lang syang nakikinig sa kanilang usapan. Hindi nya alam kung makiki sama ba sya. She doesn't want to interfere kaya she silently laughing when they were laughing, though it's awkward.

"Hey let's better move our ass now, MC's will start moving around in a minute.. Stand up!" Rap cammanded with full voice. They just groin and lazily dragged their body.

"5 more minutes Rap" somene sad, and that's more likely to be Suga.

"Okay. you're the dishwasher for the rest of the day" he casually said then left.

"That's a joke, Rap. You don't know the word humor"

Nagsitayuan na ang lahat dahil  ayaw nilang mabigyan ng mabibigat na utos. Nakisabay nalamang si Irene sakanila.

Pumunta muna siya sa kanilang kwarto at nadatnan roon si Wendy na inaayos ang kanyang higaan.

Nagtagpo ang kanilang mata ngunit agad rin itong inalis ni Wendy.

Nagkibit balikat nalamang si Irene. Knowing Irene, she wouldn't say sorry in the first place. Lalo na kung alam niyang may katwiran siya. At halata rin namang pagpakumbaba si Wendy lalo na't may pagka Harsh ang salitang binitawan ni Rene.

Dumating si Joy sa kanilang kwarto at napansin rin ang mabigat na hangin sa loob.

Well, for Joy eh wala namang kaso sakanya ang sinabi ni Irene.

"Why so tahimik naman dito sa kwarto, kala mo walang dalawang madadaldal ang nasa loob!" said Joy.

And as if on cue, Yeri also entered the room.

"Joy! Joy! hahaha come here! I'll tell you something funny hahaha" Yeri said laughing that she even laid herself on the floor.

"What is it? siguraduhin mong mas matatawa ako kesa sa mukha mo ngayon" Joy said while weirdly staring at Yeri.

It took a day before Yeri get over her laugh, kidding just 10 long minutes.

"You done crying?" Saad ni Joy dahil literal na umiiyak na sa kakatawa si Yeri.

"Haha kuya Suga fell on your trap! god! you should seen his reaction! Wait! navideo ata ni Kuya Rap, let's go" Then hinila na nga ni Yeri si Joy palabas.

At naging awkward nanaman ang dalawa.

---

The Youth were indian-sitted on the white sand, one meter away from each other.... They were having their Pshycological challenge today.

Napaka solemn ng paligid. It should be because they will be  having a reflection later.

"Breath in, Breath out" the speaker said. Sinusundan nila ang bawat sabi ng speaker.

(PS: Pwede rin kayong sumabay sa kanilang ginagawa if you want, just follow the instruction)

"Inhale, Exhale"

"Close your eyes and relax.... Feel the warmth rays of the sun. Remember, as you heard a snap, you should open your eyes"

"Imagine you are in a place where sunset is best to be seen... You are with your love of your life, enjoying the every bit of your last moment together because that love of your life is dying...."

"In count of three.... two... one... *snap*"

Others were just casually opened their eyes, but some were still continuing their dream. And meron pa ngang isang may tumulo ang luha.

"Amazing!"

"Wow! How did that happen?"

"Oh shiz! kung hindi lang sinabi na 'dying' ay sigurado nakapikit parin ako ngayon"

"Okay. So kindly wake them up" the speaker commanded.

"That test was testing how far is our imagination and what we make oir decision. If you open your eyes when you heard the snap, obviously you don't want to imagine that you tragic moment, but then to others who still continued to imagine, they have that thought in their mind that's why hindi nila narinig yung snap" the speaker explained.

Everyone clapped their hands and amusement were seen to their faces.

"So here's the other one. I want you to clapped your hands once then intertwined them"

sinunod nila kung ano ang sinabi nito.

"Then looked at your thumb, kung ang left thumb ang nauuna kesa sa right hand it means when you love someone, you are using your heart. And if it's your right thumb first, you more likely using your brain when loving someone. And even you changed your thumbs position, diba you felt like it's not comfortable or compatible with, You try"

Again they were really amazed.

"Ano ang sayo?" Seulgi asked to Jimin. Oo magkatabi sila hihihi.

Pinakita ni Jimin ang kanyang kamay. "It's left thumb" he said grinning widely.

"Huh! i think may mali sa sinabi ng speaker" she said. Nakuha niya kasi was her right thumb which she think was wrong dahil hindi naman siya ganun.

But in the second thought, she was more likely like that

HeartbreakersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon