Chapter 13

465 6 0
                                    

Pasukan naaaaa!

Last na taon na namin to sa highschool..

Nandito na ako sa school at umupo muna sa isa sa mga bleacher doon.. Maaga kasi ako pumasok eh 8:15 pa start ng klase 7:20 pa lang kaya tumambay muna ako..

Kaunti pa lang ag mga tao.. Wala pa rin sila Jerome..

Habang nakaupo ako sa bleacher ay may bigla ring umupo sa tabi ko..

Titignan ko na sana sya pero bigla syang nagsalita "Ang aga natin ah!" ayan nanaman ang boses na yan.. Alam ko namang may idea na kayo kung sino yung nagsalita diba?

Dahan-dahan akong tumingin sa kanya "Daniel!" teka! ano ba yun baka mahalata nyang namiss ko sya.. Kalma lang Kath! Hingang-malalim "Ui Daniel.. ang aga mo ah" 

"Hehe! Wala lang namiss ko itong school eh haha.." -Daniel

"Haha! Loyal na loyal ka sa school natin ah haha" -Ako.. Humagikgik lang sya..

Tumingin sya sa wristwatch nya "Masyado pa palang maaga" May kinuha sya sa bulsa nya.. Isang headset. Kinabit nya sa cellphone nya at nilagay ang isang earbud sa tenga nya.. Haay! Magsa-soundtrip nanaman sya di ko nanaman sya makakausap..

Pero nagulat ako sa ginawa nya.. Bigla nya kasing nilagay yung isa pang earbud sa tenga ko.. Halata sa mukha ko ang pagka-bigla at pinisil nya lang yung pisngi ko..

"A-ano gagawin natin dito?" tanong ko "Haay Kath! Ano bang ginagawa sa earphone? Syempre magsa-soundtrip tayo.. Haha wait lang ah pipili lang ako ng kanta.."

Hindi ko pa rin alam kung anong nangyayari.. LUTANG NANAMAN AKO! Nakatingin lang ako sa wire ng headset..

Narealize ko na.. GAMIT NAMIN ANG IISANG HEADSET.. Teka imaginine nyo yun.. yung isang wire ng headphone nasa kanya tapos yung isa nasa akin.. ANG ROMANTIC DIBA?

Sana pati puso namin ganun.. Nasa kanya ang puso ko pero yung kanya nasa iba.. Ay hindi pala gaya ng headset na gamit namin ngayon.. ANG SAKLAP NAMAN NUN

 Maya-maya lang may biglang nag-play..

Waah Fallin' for you to ahh.. Music intro pa lang naman kaya natanong muna ako "Teka nakikinig ka pala nito?" eh kasi nakakatuwa diba? Lalaki sya tapos nakikinig sya ng mga ganito..

"Yep gwapo ako eh" ngii ano konek? haha hinayaan ko na lang sya at nagsimula ng kumanta si Colbie Caillat..

A/N: Play nyo yung youtube sa gilid para masaya LOL)

I don't know, but I think I may be fallin' for you

Grabe ito nanaman ang mga lyrics ng mga kanta.. Pinapatamaan nanaman ako

Droppin' so quickly, maybe I should keep this to myself

So close yet so far (Kathniel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon