Chapter 10: Sorry

78 4 0
                                    

Chapter 10:

Zoe's POV

Haaay my pasok na naman kailangan ko ng magprepare bakit ba kasi medyo tinanghali ako ng gising ehh. By the way mamaya na ako magkukwento sa inyo maghahanda na ako para makapasok na.

After 30 minutes na tapos na din ako but i'm sad late na ako huhuhu. Lagot ako nito pero okey lng i have my reason naman ehh.

*School*

Heto na ako naglalakad papunta sa room first time ko malate nakakaasar talaga >.< bakit ba kasi ngayon pa ako nalate. Pagdating ko second subject na namin at wala pang teacher kaya hindi ako mapapagalitan. Nakahinga din sa wakas buti na lng isang subject lng ang wala ako.

*Break time*

"Zoe" tawag ni Zyra

"Oh bakit ?"

"Bakit ka ba nalate?" haay ito na nga ba sinasabi ko ehh..

"uhhh. Kasi late na ako nagising"

"Ahh tara sabay na tayo pumunta sa canteen na una na ksi sila eh. Alam mo naman yun" -Zyra

"Haha. I know that Zyra" sabi ko habang tumatawa.

Eto na kami sa canteen at hinahanap sila marami kasing tao ngayon eh. Errrrr.

"Zoe/Zyra dito" - sigaw ni Jane. Lumapit agad kmi.

"Hindi kailangan sumigaw Jane" -Zyra

"Oo nga. Sana pinutahan mo na lng kami" sabi ko

"Oo na. Tch kumain na nga tayo bumili na kami ng mga pagkain" -Jane

"Gutom na ako ang tagal niyo" -Josh

"Hindi naman namin sinabi na hintayin niyo kami." sabi ko then i rolled my eyes.

"Chill lng Zoe" Dylan

"Kumain na lng kyo" sabi ko.

Tapos na kaming lahat kumain pero si Yin hindi pa din binabawasan yung pagkain niya. Tinitignan niya lang kami pati rin yung pagkain na nasa tapat niya. Naku malalagot talaga to sakin si Shone ehh.

"Ahh Yin bakit hindi ka pa kumakain" tanung ni Josh

"Wala akong gana eh" -Yin

"Pero kailangan mo kumain pumapayat kana" sabi ni Zyra. Yes pumapayat na siya hindi ko nga alam kung kumakain pa ba to oh anu eh.

"Tsk busog pa nga ako eh. Tara na baka malate pa tayo" -Yin

"Okey sige sabi mo eh"

"Oo nga pala baka hindi ako makasabay sa inyo may meeting kami" ooopss nakalimutan ko nga palang sabihin na President siya.

"Okey hintayin kita" sabi ko pero hindi na siya umimik hanggang sa mag-uwean na.

"Yin" sabi ko

"Oh ??" -Yin

"May sakit ka ba namumutla ka kasi eh"

"ha o-ok lang a---"

"Jane/Josh nanjan pa ba kayo" sigaw ko

"Oo bakit ?? Bilisan niyo na ni Yin" -Jane

"Tulungan niyo ako dalhin si Yin sa clinic hini---" Hindi ko na natapos yung sasabihin ko kasi biglang sumigaw si Jane.

"A-ano bakit anung nangyari." -Jane

"Hindi ko alam tara na dalhin na natin siya sa clinic" sabi ko

Yin's POV

Nang magising ako nakita ko sila nakapalibot sa akin at nag-aalala tinanung ko namn kung bakit tapos sinabi nila sakin yung nangyari pero okey na din namn ako kaya nakalabas na ako ng clinic. Habang naglalakad kami nagkakatuwaan sila at ako eto nakikinig lang sakanila.

We're In Love with the Same MANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon