Chapter 34: Why me ??

34 0 1
                                    

Read before vote…

***

Zoe’s POV

*Kring Kring*

What the eff. Sino naman kaya itong bwiset na ang aga-aga ay nambubulabog nakaka-asar ahhh.

“Hello”

(Good Morning baba ka na mag-aalmusal na tayo at tutulungan pa natin si mommy magdecor remember ??)

“Uhh-huh pwede namang kumatok diba daming load ?? Pasahan mo nga ako NAHIHIYA kasi ako sayo ehh..”

(HAHAHAHA sure ilan ba gusto mong ipasa ko ?? Eh sa tinatamad akong kumatok bakit ba bilis baba na KAKAIN na tayo) Tss talagang enemphasize yung salitang KAKAIN.

“Oo na baka din kasi GUSTO MONG IB----“

*Toooot toooot*

Ay ngeyta naman oh bastusan. Napapamura ako ng wala sa oras ng dahil sa lalaking yan ehh oooops sorry I forgot sabihin nah si Jake nga pala yung tumawag sosyalin ehh tamad kumatok magkatabi lang naman kami ng kwarto.

Oww yeah makababa na nga at nagugutom na din ako mamaya magdedecor na kami ng bahay kasi malapit na mag-Christmas akala in niyo yun haaaay *buntong-hininga*

“Good morning hija. Halika na at sabayan kaming kumain” Uhh nakakahiya naman nag-sisimula na silang kumain.

“Good morning din po Tita sorry at nalate po ako sa pagkain. Pasensya na po” yumuko ako ng konti nahihiya kasi talaga ako ehh.

“Naku hija wag ka nga halika na at kumain wala iyon.” Tumango lang ako bilang tugon.

Grabe nabusog ako dun ahh wala paring kupas si Tita napakasarap pa sin niyang magluto sigurado akong mamimiss koi to pag-umalis na ako sito. Oo nga pala asan na kaya sila ni Jake ma hanap nga muna para makapagdecorate na kami.

“Anak pano kung malaman niya ang totoo ?” T-teka si Tita yun ahh ano kaya yung pinag-uusapan nila mukhang seryoso ahh mamaya ko na nga lang iistorbohin.

“Ewan ko mom pero alam kung masasaktan si Zoe kapag nalaman niya na ako ang humaharang sa investigator” Hindi ko alam kung anong gagawin ko nabingi ata ako sa narinig ko.

“Malalaman niya din ang totoo anak at mas masasaktan siya kung sa iba niya pa malaman ang totoo. BAkit hindi na lang natin sabihin sa kanya ang totoo total wala na rin naman ang daddy mo “ –Tita

“But mom alam mo naman kung bakit hindi ko magawa diba.”

Hindi ko lam kung anong gagawin ko basta Kailangan kung makaalis dito ng hindi nila nahahalata. Why me ?? Bakit ako pa ang kailagan magsuffer ng ganito hindi ko man alam ang totoo nasasaktan pa din ako.

*blaaag*

Sh*t bakit ngayon pa kung kalian ako nagmamadali para hindi nila ako makita *hingang malalim* Kailangan kung mag-isip ng palusot.

“Z-zoe kanina ka pa jan ?”- Tita

“Hindi po kadarating ko lang tatawagin ko po sana kayo kaso lang po nabangga ko yung vase sorry po” Aish bakit pa kasi ngayon ko pa nasira ehh ASAR talaga.

“Okey ka lang ba ? Wala bang masakit sayo ? Tell me are you okey ?” –Jake

“Ang OA mo Jake hindi naman ako nasugatan o ano. Tss” ngumiti lang ako ng pilit.

“Tss. Mag-ingat ka kasi noh mamaya mapano ka pa jan alam mo namang mahal kita ehh” huh ?? Ano daw ??

“Ha ?? Ano hindi ko narinig yung dulo paki-ulit nga” Pangungulit ko.

We're In Love with the Same MANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon