Chapter 13: Sembreak :))

75 5 0
                                    

Chapter 13

Zoe's POV

Aish ang aga-aga may kumakatok agad, hindi pa nga ako nakakatulog ng maayos eh.

Tumayo na ako at binuksan ang pinto nakita ko si yaya.

"Bakit po ya ?" tanong ko

"Ma'am may bisita po kasi kayo sa baba" sabi ni yaya.

"Ahh sige po ya. Susunod ako" sabi ko. Tss ang aga-aga may bisita na.

Pagka-alis ni yaya pumasok ako agad at nag-ayos sympre maliigo muna para fresh. Haha gagawin ko muna yung morning rituals ko noh.

Now i'm done VIOLA. I'm wearing may black dress, wag kayo magtaka kung bakit ganyan ang suot ko. Ganito talaga ako kahit nasa bahay. Ayyy baba muna ako guys may bisita kuno ako hahaha sinu naman kaya ?

Habang bumababa ako nakita ko ang barkada naka-upo at nakatingin sa akin. Pero isa lang ang tinitignan ko at si Dylan yun, siya ang dahilan kung bakit ako hindi nakatulog kagabi. Napapaisip pa din ako sa sinabi niya nagseselos daw siya ehh.

"Good morning" sigaw nilang lahat. Kaya nawala ang pagkatulala ko.

"Uhhh. Anong good sa morning *kung hindi naman ako nakatulog*" sabi ko ng nakasimangot.

"Huh ? Bakit ang aga-aga ang sungit mo." -Yin

"Nah bakit kayo nandito anong meron ??" change topic ako ngayon ayoko pag-usapan kung bakit ako badtrip ngayon.

"Tss. Gagala po tayo Ms. Go" -Zyra

"Ahh okey at saan naman po tayo pupunta ?" tanong ko. Eh bakit ba gusto ko pa matulog eh.

Pagkatapos kung sabihin yun hindi na sila umimik tinitigan lang nila ako. May dumi ba ako sa mukha kung makatitig naman sila wagas hindi na lng sabihin kung may problema eh nakakainis at ang mas malala eh umikot pa si Yin tinignan ako ng mabuti ahhhh naiinis na ako ano bang problema nila yes as in lahat sila GRRRR talaga. Bago pa ako mainis ng todo binasag ko na yung katahimikang bumabalot at para tumigil na din sila sa kakatitig.

"Ano bang problema niyo ?" tanong ko. Lumapit sa akin si Jane at hinawakan yung mukha ko at tinignan ng mabuti.

"Alam niyo naiinis na ako ha. Ano ba talgang problema ninyo ?" sorry hindi ko mapigilan ang galit ko eh.

"Ano kasi Zoe" ah bwis*t kailangan pa suspend pa.

"Ano ?" inis kung sabi.

"Alm mo bakit kasi ang laki ng " ahh kailangan talaga bitin.

"Tss. Puyat ka ba ?" ahh kaya pala.

"Oo bakit ?"

"Kaya pala ang laki ng eyebag mo" what may eye bag ako ahh.

"M-meron ahhh wait lang" sabi ko at tumakbo pa puntang sa CR.

Pagdating ko pumunta ako agad sa salamin para makita yung mukha ko. Sh*t sh*t ang laki nga anu bayan i hate this arrrrgghh ayokong ganito, kasi naman eh hindi ako pinatulog ng isip ko ehh. Ahh wala na akong magagawa bumalik na lng ako sa sala at nakita ko sila nagkukwentuhan. Ar agad namn nila akong napansin.

"Oh nandito ka na pala eh so " ah alm ko na ibig sabhin niyan.

"Yap saan namn tayo pupunta ?" pagtatanong ko.

We're In Love with the Same MANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon