Chapter 15: :(((

89 5 1
                                    

Chapter 15

Zyra's POV

Uwwwaaahhh.. Panu ko ba to si-simulan. Ah ganito na lang. 

0_______0 ay ang pangit ganito kasi yan alam niyo yung ano kasi ano.

Ahhh malamang Zyra hindi nila alam yun kasi hindi mo pa sinasabi. Oo nga naman ang tanga ko hehe..

Eto na nga sisimulan ko na baka mamaya magalit pa si Author ehh. Alam niyo naman yun masyadong mainitin ang ulo sssshhhh wag kayo maingay na sinabi ko yan ha..

One week na rin pala simula nung umalis sila Yin nakakamiss nga eh at umalis din si Dylan. Gusto niyo ikwento ko wag na akin na lang yun. Di joke lang ito na ikukwento ko na. Magalit pa kayo sa akin ehh.

*Flashback*

~Van~

Nandito na kaming lahat sa van nagkukwentuhan lang kami pero malungkot pa rin kasi umalis yung dalawa naming kaibigan haaay.

Habang nagdadrama kami biglang nagring yunh phone ni Dylan kaya tumahimik kami agad.

"Hello dad" -Dylan

Tahimik lang kaming nakikinig pero hindi namin marinig yung sinasabi ng----

"What bakit ngayon niyo lang sinabi dad" sigaw ni Dylan sa loob ng van.

"I'm sorry dad. Yah i understand what time" -Nagtataka kami kung ano yung pinag-uusapan nila.

"Okey dad. Bye" -Dylan

Tinignan lang namin si Dylan na parang nagtatanong anong-sabi look.

"Okey ganito kasi guys kailangan kung umalis ngayon" whaat pati ba naman siya

"Whaat pati ba naman ikaw aalis" sigaw ko kaya nagulat sila.

"Oo eh kailangan ako ni Dad kaya aalis ako mamaya. Sorry guys" sabi niya ng nakayuko.

"Ah ganun ba okey lang yun naiintindihan namin" -Jane

"Salamat sorry talaga" -Dylan

"Okey lang yun bro" -Shone

"Oo nga wag ka na malungkot okey lang kami" sabi ni Jake at tinignan ako ni Dylan.

*Sigh*

"Haay naku okey lang kami Dylan nagulat lang talaga ako at nalulungkot lang" sabi ko at ngumiti sakanya.

"Salamat talaga mamimiss ko kayo. Basta pag nakita ko sila Zoe dun sasabihin ko agad" -Dylan

"Ahh so sa korea ka din pupunta ?"- jane

"Oo eh." -Dylan

"Tama na nga ang drama mag-ingat ka na lang dun" sabi ko at nag nod

*End of Flashback*

Oh ayan ha kinuwento ko na baka magalit pa kayo sa akin wag naman huhuhu.. Oa na kung oa ako basta ayaw ko may magalit haha..

(ang sabihin mo baliw ka lang talaga) -Author

"Hindi kaya no matino pa ako"

(Okey sabi mo eh) Author

Nakakaloka naman namimiss ko na sila kaylan kaya sila uuwe. Oo ako na ang excited sensya naman miss ko lang si Dylan ehh.

Ows haha. Before i forgot nandito kami sa mall nila Jane namamasyal bored kaming lahat eh at yung isa namn dito nagsesenti miss na si Yin my loves.

Shone's POV

Namiss niyo ba ako ? O galit kayo haha oo nga naman wala sa dala choss lang. Pagbigyan niyo na ako minsan lang eh :(( miss ko na talaga si hon sana umuwe na siya. Si Miss Author kasi eh pinaalis pa si Yin ko eh..

(Hoy paki mo ba gusto ko eh. Gusto mo ikaw na lang umalis ?) Author

"Eto naman hindi na mabiro si miss author ehh. Joke lang"

(Okey fine) Author

Hindi manlang nakalusot kay Author palibhasa kasi wala pang lovelife. Hey wag kayo maingay na sinabi ko sa inyo yan kasi mamaya bigla paalisin na ako dito sa story na to kawawa naman ang Yin ko.

Ang pangit ko hindi bagay sa akin ang magdrama. Magbabasa na lang muna ako ng libro.

---------

*Sigh*

Suko na ako hindi naman din ako makapagfucos dahil ang utak ko ay lumilipad. Natatawa siguro kayo noh panu ba naman kasi eh naiisip o lang si Yin kaya ewan.

"Hoy nakikinig ka ba sa amin" -Josh

"Ha ? Ah ehh" wala namn kasi akong masasagot ehh.

"Tss. Lumulipad na namn yang utak mo" -Jane

"Oo nga. Hindi lang lilipad kundi" -Zyra

"Kundi ?" tanong ko

"Aba malay ko sayo tss. Problema mo na yan" Zyra

"Ewan ko sa inyo uwe na lang ako kasi wala ako sa mood eh" sabi ko at nagnod naman sila.

"Ingat pa uwe ah" Jane

"Oo naman noh" sabi ko

-----

Nadito na ako sa kwarto ko ang boring nga eh pero mas gusto ko pa dito kaysa sa labas. Kasi dito may picture kaming dalawa ehhh.

Nakakalungkot pala kapag wala sa tabi mo yung taong mahal mo. Ngayon alam ko na kung gaano ka sakit.

"Hey hon bakit hindi ka pa bumabalik ang tagal mo naman" kinakausap ko yung picture

"Sige ka pagtumagal ka pa jan mambabae ako dito. Haha peto sympre joke lang yun hon" sabi koulit

"Tama na nga itong ka dramahan ko hindi nga kasi bagay sa akin mukha akong bakla"

Haha natatawa nalang ako sa sarili ko hindi ko din alam ginagawa ko eh. Pero ang alam ko nababawasan ang lungkot ko kahit konti.

I miss you Yin bumalik ka na Hon....

(a/n ayan naka pag-update na din ako sa wakas sensya na po natagalan may pasok na po kasi ehh masyadong busy ang schedule ko hihihi sorry talaga.)

Enjoy Reading :))

Vote.Follow & Comment

~ailyou028~

We're In Love with the Same MANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon