Chapter 7: New Friend

81 6 0
                                    

Zoe's POV

Hindi ko maiwasang isipin yung sinabi ni Josh.

*Lakad lakad*

 *Lakad lakad*

 Booogsss..

 "Sorry" sabi ko

 "it's okey. Sorry din" napatingin ako agad kung sinu yung nabaga ko si Dylan pala.

 "Okey lang. Ah sige una na ako" maglalakad na sana ako ng magsalita siya ulit.

 "Are okey ? " -Dylan

 "Yah i'm fine. Why ?" 

"Kahapon kasi bigla kang sumigaw ehh" -Dylan

 Biglang nawala ang ngiti ko sa labi ng marinig ko yung sinabi niya. "Hmm sorry pala kasi nasigawan kita"

"Okey lang yun. Makulit din ksi ako eh, so tara sabay na tau ?" -Dylan

"Sure let's go" 

Dylan's POV

Namimiss ko na si Zoe hindi ko na kasi sya nakakasama minsan na nga lang tapos nagalit pa siya kahapon. Hanapin ko na nga muna na si-----. 

Booggsss..

Napatingi agad ako kung sinu ang nabanga ko, pero di ko inaasahan na si Zoe pala. Ang swerte ko namn kasi makakasama ko siya. At Nagsorry na din ako ganun din siya.

"Hmm Dylan tara na" agad bumalik ako sa realidad ng marinig ko ang boses niya.

 "I'm sorry, ah sige tara na" agad akong napangiti.

Habang naglalakad kami di ko maiwasang hindi ngumiti lalo't na kasama ko siya.

Zyra's POV

I'm happy today kasi masasabi ko na sa sarili ko na gusto ko na talaga si Dylan higit pa sa kaibigan. Sasabihin ko na sa kanya na gusto ko siya. Pero hahanapin ko muna siya.

*Lakad lakad* 

*Lakad lakad*

*Lakad lakad*

Bigla akong huminto ng may narinig akong boses at kilala ko kung kaninu mga boses yun. Tinignan ko kung sinu tama nga ako si Zoe at Dylan. Perongayonkolangnakitanaganunkasayasi Dylan.

"Zoe,Dylan" tawag ko.

 "Oh Zyra. Sorry nga pala kahapon" -Zoe

 "Hi Zyra" -Dylan

 "Okey lang yun. Hello"

 "Hmm tara sabay-sabay na tau ?" -Zoe

Kriiiiiing.....

 "Tara na malalate na tau" sabi ko sabay hila kay Dylan.

Zoe's POV

Heto ako sobrang saya di ko nga alam kung bakit ganito ako sa tuwing kasama ko siya. Nakakamiss din pala siyang kasama minsan ko lang kasi siya makasama. Ngayon ito kami ngayon nagtatawanan, nagkukulitan at nagkukwentuhan.

"Zoe"napatingin agad ako kay Dylan at nakakunot ang noo.

 "Oh ?" tanong ko

We're In Love with the Same MANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon