Nine O'clock na ng gabi halos nang magising si Vice. Masakit ang katawan niya sa posisyon niyang matulog. Uminat siya saktong pag galaw niya... BOOOOGSH!!!
Vice: Aahhh-Raaay!!! >.< *hawak sa balakang*
Karylle: *Nagulat* Vice?!! *silip sa sahig* Anong nangyari?
Vice: Di ba obvious, nalaglag ako. >.< Maoospital na yata ako. *hawak pa rin ang balakang* Ansakiit talaga!
Bumangon si Karylle at inalalayan si Vice tumayo. Paghila niya, saktong nahila rin ni Vice ang kumot at magkaharap sila both naked. Hawak pa rin ni Vice ang balakang niya. Nahiya bigla si Karylle. Kinuha niya ang kumot, pinulupot sa katawan niya at saka tumabo sa kwarto para magbihis. Pre-occupied naman si Vice sa sakit ng balakang niya kaya pagbalik ni Karylle sa sala, nakatayo pa rin do'n si Vice na nakahubad at pilit tinitignan ang balakang niya sa may bandang pwet.
Karylle: *tinakpan ang mata* Baby, bihis ka muna please.
Vice: Baby, tignan mo nga itong sa may likod ko ang sakit kasi.. *naluluha na*
Karylle: Bihis ka muna kahit brief lang please.
Vice: Mamaya na. *seryoso at medyo masungit na ang boses* Di ka naman aanuhin ni Jun-Jun. Sige na check mo lang baka may pasa o kung ano na. Di ako makaliyad. >.<
Kahit medyo naiilang si K ay lumapit na ito at tinignan ang balakang ni Vice. Hinawakan kung saan ang masakit.
Karylle: Baby, wala namang pasa. Gusto mo patingin na natin baka nabalian ka.
Vice: Hindi na. Obserbahan ko na lang muna.
Karylle: Gusto kita yakapin kaso hindi ako komportable makita kang ganyan.
Vice: *natawa pero nakahawak pa rin sa balakang* Naiilang ka pa eh magkatabi nga tayong natulog na hubo't hubad. *humarap kay Karylle at niyakap ito*
Karylle: *tinulak ng mahina si Vice* Baby... Please bihis ka na muna. Try kong pahiran ng Liniment yang sa masakit sa 'yo para ma-relieve ng kaunti.
Vice: Sige bet ko 'yan. *dinampot ni Vice ang mga damit niya at sa harap na ni K siya nagbihis.*
Medyo nahihirapan talaga gumalaw si Vice dahil sa balakang niya. Pinahiram namang ng liniment ni K ang balakang ni Vice. Pagkatapos ay naghanda na siya ng dinner nila.
After dinner, si Vice na ang nagligpit at naghugas. Lumapit naman si K at niyakap siya mula sa likod.
Karylle: Kamusta balakang mo?
Vice: Wala ng pain pero masakit pa rin pag yuyuko o liliyad. *pinapatuyo na lang ang mga plato*
Hinawakan ni K ang balakang ni Vice. Minasahe niya ito ng very light kasi baka lalong makasama.
Vice: Ayy ang sarap niyan baby.. *humarap siya kay K.* Masaya kong nakasama kita kahit marami akong injuries today.
Karylle: Haha... *niyakap ang bewang ni Vice* I'm happy to be yours. *kiss sa cheek*
Napangiti naman si Vice.
Dahil mahaba ang tulog nilang dalawa kahit late na ay nang trip naman sila maglaro... Literal na laro ha... Board game. Scrabble. Cards. Game of the Generals. Kaso wala silang matinong laro dahil nangungulit lang si Vice at paulit ulit na nandadaya. Ang magulo nilang laro ay nauwi sa kabag dahil sa sobrang katatawa.
Lumipas ang oras. Madaling araw na pero gising na gising pa rin ang diwa nila. Ginutom si Karylle kaya nagluto siya ng makakain. Pagkatapos niyang magprepare ay tinawag na niya si Vice para kumain sila.
Vice: *subo ng food* ang sarap mo talaga magluto, baby. Hindi ako magugutom pag kinasal na tayo. *nguya nguya*
Karylle: Ansabe naman sa kasal baby haha. *sumubo na rin* hindi ako masarap magluto, sadya lang mahilig akong kumain ng masasarap na pagkain.
Vice: Humble pa eh. *inom ng juice* Pero totoo baby, ansarap nito. Ngayon lang ako nakakain ng ganito. Pang mayaman eh. Haha. *subo ulit*
Karylle: Marami pa akong ipapatikim sa 'yong masasarap.
Vice: Tulad ng?
Karylle: Salad. Steak.
Vice: Sosyal!!! Haha. Ganda ng gelpren ko eh! *Vice Ganda tone*
Karylle: Kaya nga na-in-love ka sa akin.
Vice: Haba ng hair... Kahit kulot! Haha. *hawak sa buhok ni K*
Karylle: Che!
Vice: Hahaha. Biro lang. *niyakap si K* Ganda ganda mo kaya kahit kulot ka. Haha.
Karylle: *siniko si Vice* Che!
Pagkatapos nilang kumain ay si Vice ulit ang nagligpit. Naligo naman si Karylle. Pagkatapos ni K ay si Vice naman ang naligo. Sabay na silang nagsipilyo. Hindi na nagtagal ay nakaramdam na sila ng antok at tabi na ulit sila sa kama. Mabilis silang nakatulog dahil busog sila hehe.
BINABASA MO ANG
The Irony -=ViceRylle=-
FanfictionThis is a story of two celebrities who fell in love for some mutual reasons. This story goes on mature and serious genre. A gay who fell for a woman is not as simple as we imagine it. It's complicated but never an impossibility.