Vice: Tara labas tayo. *sabay akbay kay Ryan at Karylle*
Ryan: Sige. Sama ko diyan, Nanay.
Vice: *tumingin kay K* Baby?
Karylle: Hmm.. okay.
Vice: Nice!!! Mamaya ha, sama ka muna sa akin.
Karylle: Huh?
Vice: Sa bahay ka muna.
Ryan: Ayaw mo ko isama?
Vice: Kahit naman di kita ayain no.
Ryan: Eh syempre nahihiya naman ako.
Vice: Wow ha, Ryan. *bumitaw na kay Ryan at si Karylle na lang ang niyakap*
Karylle: Love you *bulong sa tenga ni Vice*
Vice: *kiss sa cheek ni Karylle at bumulong din* Love you.
Ryan: Haay lalabas na nga ako naiinggit ako sa inyo.
Buern: Di bale Ryan, date kita mamaya.
Ryan: Ayoko nga.
Buern: Hmp... Choosy?
Sabay na lumabas sina Ryan at Buern na nagkukulitan.
Pagkatapos ng sweet valentine's date na hinanda ni Vice para kay Karylle, mas naging sweet sila sa isa't isa. Mas naging expressive sila in terms of words pero formal lang sila everytime na nasa trabaho sila.... pero exceptional pa rin kapag nasa dressing room sila.
Kasama sa gimik ang team Vice, sina Ryan at Karylle. Inuman. Kwentuhan. Sayawan. Sigawan. Masaya lang sila. Siyempre hindi mawawala ang moments ng Vicerylle the whole night. Hindi sila naghihiwalay. Lagi lang nakadikit si Vice kay Karylle. Ayaw kasi ni Vice na mapano si Karylle dahil maraming lalaki sa loob ng bar. May iba rin na lumalapit kay Vice, sa pagkakataon na 'yon babae na ang lumalapit at kapag ganoon ang eksena, tumitingin lang si K kay Vice. At gets na ng boyfriend niya ang ibig sabihin no'n.
Pagkauwi, halos lasing na lahat. Si K... nakatulog na sa balikat ni Vice. Hinatid na rin ng driver niya si Ryan sa bahay nito at dumiretso na silang lahat pauwi. Natulog na rin si Karylle sa bahay ni Vice.
Kinabukasan, pagkagising ni K iba na ang suot niya. Nagulat siya tapos napalingon siya kay Vice na himbing na himbing pa. Napangiti siya. Hinalikan niya sa noo ito. Pagkatapos ay hinanap niya ang cellphone niya. Pumasok rin siya sa banyo. Pagkalipas ng halos isang oras ay lumabas na siya papuntang sala. Tulog pa ang lahat kahit mga kaibigan ni Vice. Nakatulog na kasi ang mga ito sa sala. Mukhang di na umabot sa kwarto dahil sa sobrang kalasingan. Nagpasiya siyang maghanda ng almusal. Maya-maya isa-isa ng nagising ang mga kaibigan ni Vice. Sila na ang magkakasama na kumain. Naki-bonding naman si Karylle sa kanila. Halos isang oras na rin ang lumipas lumabas na ng kwarto si Vice. Magulo ang buhok at nakasimangot kaya lumapit agad si K.
Karylle: Hi baby, bakit?
Hindi sumagot si Vice. Nakatingin lang.
Hinawakan naman ni K ito sa noo para tignan kung may sakit siya.
Karylle: Okay ka lang ba? May nararamdaman ka ba?
BINABASA MO ANG
The Irony -=ViceRylle=-
FanfictionThis is a story of two celebrities who fell in love for some mutual reasons. This story goes on mature and serious genre. A gay who fell for a woman is not as simple as we imagine it. It's complicated but never an impossibility.