Chapter 22

1.8K 48 0
                                    

~Xed's POV~

Naalimpungatan ako ng may gumalaw sa tabi ko. Napamulat ako at tumambad sakin ang orasan "Sh*t 1a.m na"

Nanaginip lang ba ako kagabi o? "Wow totoo nga" si Megan nga ang katabi ko. Nandito pa rin kami sa party ni Zeke. Napapangiti nalang ako pag-naiisip ko yung nangyari. Nag-inarte pa bumigay din naman. To think na ako nakauna sa kanya, wala talagang kupas ang karisma mo Xedric Nichol.

Inalog ko sya nang bahagya dahilan para mapamulat sya, ngumiti sya ng mapakla ng makita nya ako at agad tumayo. TUMAYO NG NAKAHUBAD. Iba talaga tong babae na to. Pinulot nya yung mga damit nya sa sahig ng walang bahid ng Kahihiyan kahit hubad sya sa harap ko kaya eto din tuloy ako walang kahiya-hiyang nanunuod sa kanya habang nagbibihis sya.

Ang gandang babae din talaga neto pero syempre hindi ko yon para sabihin ng diretso sakanya.

"Tapos na ang show."

Napahinga ako ng malalim bago ulit sya tignan ng diretso sa mata "So?"

"So what?" galit na tanong nya

"Ano na tayo ngayon?" tanong ko, alam ko namang disente ding tao tong babaeng to kahit pa walang kahiya-hiyang nagbihis sa harap ko. At least sa harap ng IBANG TAO disente sya.

"Wala." walang kagana-gana nyang sagot

"Wala?" nagtataka ko namang tanong sa kanya

"Wala, as in walang tayo noon, after ng nangyari, ngayon at kahit kaylan." Napatunganga ako sa sinabi nya. I can't find the right words to say. Maybe there aren't any right word you can say in a situation like this. I mean hey, someone not wanting to have a relationship with me? I guess everything really have its first time.

Ako na ang nag-aalok ng kung ano man ang kaya kong ioffer sa kanya tapos tinanggihan lang ako? Aangal pa ba ako? Siguro gusto ko pang umulit kaya medyo di din ako masaya sa sinabi nya, sino bang hindi? Man, first time ng babae pero feeling ko pinaka masarap ko na yon. Pero syempre aangal pa ba ako? hindi na, ayoko naman talaga sa commitment eh. Tinry ko lang mag-offer at buti naman di tinanggap.

"So I guess.." nilahad ko ang kamay ko sa kanya "friends?"

Di pa sya makapaniwala na nag-oofer ako ng friendship nung una pero napangiti din naman sya at tinanggap ang kamay ko "Friends, hindi friends with benefits ha?"

"Pede rin naman yon- ouchh!" nabatukan pa nga

"Di pede, sige na pupunta nako dun sa party at baka hinahanap nako ni Sam."

"Sige, makakalakad ka ba ng maayos?" malisyoso kong tanong, syempre malaki yung gamit ko. Proud ako dun. Madaming di makalakad na babae after ng hot night, hot morning o hot whole day namin.

"I can manage playboy!" tapos nag-wink sya at binuksan na ang pinto. Ilang segundo pa ang nakalipas pero di ko parin naririnig ang pagsara ng pinto. Babaeng yun talaga, binuksan pero di sinara yung pinto. Hayaan mo na nga.

Kinuha ko ang phone ko sa bulsa ng pantalon ko at tinawagan si Juliet "Hey Juliet."

[Ow hi napatawag ka babes?] malandi nyang sagot

"Nasa party ka ba ni Zeke?" hanggang nagyon wala parin akong saplot at nakahiga dito sa kama. Maganda rin itong resort na to, ang lambot ng kama, comfortable.

[Yes, why?]

"Dito ko sa cottage #8, punta ka dito if you want." alam na naman nya siguro ang ibig kong sabihin don

[Sure... gusto mo bang isama ko si Pau?]

"Sure, sure basta pumunta nalang kayo dito. Bukas naman ang pinto kaya pumasok nalang kayo. Sige na." Binaba ko na yung tawag, balak ko sana talagang hintayin nalang yung dalwa dito sa kama pero kanina ko pa kasi naririnig yung parang nag-uusap sa labas.

Casanova's CinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon