Chapter 23

1.6K 44 2
                                    

~Sam's POV~

"20 questions?"

"oo, tatanungin kita then after mo sumagot ikaw naman magtatanong then ako ulit and so on." paliwanag nya

"Okay, sino una?"

"Ladies first"

Ang presko ng hangin dito sa tagaytay, anlamig na din sobra. Palibhasa Ber month na eh.

"Anong favorite color mo?" tanong ko

"Hmf" medyo napatawa naman ang boyfriend ko, siguro dahil simple lang ang tanong ko. First time kasi namin to ginawa, malay ko ba kung may mga restrictions diba.

"Hmf, ano?"

"I like black." sagot nya

"Shhh. Common." black? eh all man likes black naman ata

"Come on babes, nothing can go wrong with black." sabay kindat "What about yours? your favorite color."

"Royal blue."

Di makapaniwala nya kong tinignan bago pasimplenf tumawa "That color is for boys, baby."

"Hindi kaya, wala namang ganon eh. Next question na nga, what's your most embaracing moment?"

Hindi sya agad nakasagot sa tanong ko, parang nag-isip pa muna sya ng malalim bago sumagot "Wala naman akong ganon eh, tahimik lang talaga ako sa mga taong di ko kakilala pero hindi naman ako mahiyain." sagot nya

"Andaya naman, di naman pedeng ganon ang sagot mo. Dapat meron, think." nakatingin lang ako sa kanya habang hinihintay syang sumagot. Pero in some point naniniwala ako sa kanya, wala naman kasi syang dapat ikahiya eh. Ang tangos ng ilong, ang pungay ng mga mata, ang haba ng mga pilikmata, ang nipis at mapula ang labi, ang katawan juiceco. Boyfriend ko ba talaga to?

"Ah alam ko na, nung 2nd year highschool ako taas ng libido ko" namula ako sa sinabi nya "prom night non ng junior and senior samin, syempre dahil 2nd year palang ako hindi pa ko kasama pero dahil alam mo na," tumango lang ako, oo alam ko na nga kasi sinabi nya na kanina

"Pumunta pa rin kami ni Xed don, dapat 9:00 p.m magsisimula yung party pero 10:30 na di padin sila nakakapagsimula kasi wala yung emcee eh nasa kanya lang yung nagiisang copy ng program. Kasama ko kasi yung emcee non, making out in janitor's room. Then etong magaling kong kaibigan inanounce ba naman dun sa prom na kasama ko nga daw yung emcee doing God knows what. Kaya ayun, nacancel that day yung prom at namove ng isang linggo. Actually di naman ako nahiya kahit days after non e pinagbubulungan at pinagtitinginan pa rin ako. May unti akong naramdaman na hiya kahit papano that time kaya siguro yun na ang Most Embarassing Moment ko."

Wow! "Hindi ka nagalit kay Xed dahil sa ginawa nya non?" I don't know what to say

"I think it's my turn to ask a question missy." nakasmirk na sabi nya

"Come on you can answer that then I'll just answer 2 consecutive questions from you." pede naman yun diba?

"Okay. Syempre hindi ako nagalit kay Xed non kasi wala naman dapat ikagalit. No harm done tsaka kaybigan ko yon hindi ako magagalit sa ganong kaliit na bagay sa kanya."

Kahit na, baka di ko kausapin ng matagal si Meg pag pinahiya nya ko ng ganon. Sabagay di naman ako gagawa ng ganon in the first place. Kahit papano parang may selos akong naramdaman dun sa kinwento nya, alam ko namang casanova etong boyfriend ko pero iba pa rin talaga pag mismong sa bibig nya yun nanggaling.

Inakbayan nya ko then hinalikan sa forehead "How about you loves?"

Nag-isip pa muna rin ako ng saglit, I know that he'll ask me the same question but I'm so into his story that's why hindi ako nakapag-isip ng isasagot sa kanya. And then naisip ko yung time na yon.

Casanova's CinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon