This is the first time for me to write a story. Support po. Hope you'll like it. :)
Naisipan kong isulat ang storyang to dahil na rin sa kaadikan ko sa wattpad at syempre sobrang gusto ko ding gumawa ng sarili kong story and hopefully mashare yung mga ideas and feelings. Alam nyo na :)
+ HANDSOMEMA+
~Sam's POV~
"Hurry Sam, kailangan mo pa kong tulungan mag-choose ng susuutin ko para sa date ko. You're too slow." Megan on the phone
"Opo ma'am, opo." pabiro kong sagot, kunwari galit.
"Ay galit? Best naman e..." pakyut na sagot nya
"hahhaha joke lang best, oo papunta naku dyan. Nu nga pala room number mo?"
"Di ka pa ba nakakapunta dto sa bago kong place? Aynaku retarded talaga." sagot ng g@ga kong bestfriend.
"Maka-retarded ka naman. AWts. OO di pa ko nakakapunta dyan kaya di ko alam room number mo, alam ko lang name ng hotel. Palipat-lipat ka kaya ng tinitirahan miss, di naman ako stalker para malaman ko at isa nung isang araw ka lang lumipat dyan kaya panu ko.."
"Shhhh...okay okay best tama na, dami pa salita palibhasa retarded talaga whahahhah.. wag mo na kakalimutan ah, ang room number ko ay THREE ZERO..."
"Anu daw room number nya? 30?" Nagtataka ako at tinignan ang ang cellphone ko para tawagan ulit sya pero sa kasamaang palad na lowbat pala ako kaya THREE ZERO lang ang nasabi nya. Pakipaalala nga sakin na magcharge sa susunod.
'Ah basta itatanung ko nalang sa front desk kung san ang room ng babaeng yun.' kausap ko na naman ang sarili ko.
Sumakay ako ng taxi para puntahan na ang aking bestfriend, wala kasi kaming kotse kasi mahirap lang talaga kami. Itong kaibigan ko ang mayaman kaya sya magbabayad ng pambayad ko dito sa taxi noh "Manong sa Zerin's po tayu" sabi ko sa driver.
Di pa pala ko nakakapagpakilala, ako si Samuel Jill Sebastian. I know, parang panlalaki diba. Hay..
I'm a girl. Really. I'm 19 years old and a med student of Z'A UNIVERSITY, I'm a scholar. Di ko kasi kayang mag-aral don kung di lang dahil sa schoarship na offer sakin. Working student din ako, ang work ko ay sa coffee shop taga serve ganon.
Nagtu-tutor din ako at merun din akong mga inaalagaan na patients pero madalas yun ay check-ups lang. Napunta ko sa bahay nila para i-check yung conditions nila. Syempre lahat yun may bayad, extra extra din ako pag may time pero malinis lahat ng trabaho ko ah. Di kasi ako kaya suportahan ni mama eh kaya kaylangan kong kumayod ng sobra.
Ang mama ko ay may ari ng isang karindirya, gipit kami kasi madami bayarin at utang. Tatlo lang kasi kami sa pamilya, Ako, si mama at si kuya Andy. Si kuya tulad ko, sya rin ang nagastos sa pag-aaral nya. Scholar din pero di sya dito samin nakatira, malayo kasi yung school na nag-offer sa kanya ng sholarship. Alangan namang choosy pa sya kaya ayun he grabbed the opportunity. Nagdorm nalang sya at paminsan minsan nauwe pag-weekend. Kayud kalabaw din yun, madami din pangarap eh.
Yung papa ko naman di ko na nakilala. Iniwan nya kami bago pa man ako ipanganak. Si mama na ang mag-isang nagpalaki at nagpakahirap maitaguyod kami ng kapatid ko. Kailangan kong kumayod para makatapos ng pag-aaral. Ngayon nga kahit Sunday dapat may magpapa-tutor sakin kaso tinanggihan ko kasi sabi ni Bestfriend sya na magbabayad ng sweldo ko for this day kaya pumayag na rin ko. Biruin mo naman di na ko mapapagod tapos may sweldo pa. Muka ba ko pera? kelangan ko kasi talaga eh.
Haha. Kelangan din magpahinga ng utak ko, nako di to pede madamage kasi ito nalang puhunan ko para sa pag-aaral sa magandang university na pinapadulan ko ngayon.
BINABASA MO ANG
Casanova's Cinderella
Romance"Hanggang sa hindi na lamang laro ang lahat." - Zeke Zerinllo