Chapter 29 (Ending)

3K 51 7
                                    




                 

ENDING. READ THE FINAL AUTHOR'S NOTE, YOU'LL WANT TO READ IT PROMISE.

~Sam's POV~

Sya ang kumanta, si Zeke Zerinllo ang kumakanta. Narinig ko na noon ang boses nya, maraming beses na pero iba parin ang pakiramdam pag nandito ka sa baba ng stage as audince nila habang sya ay nagpe-perform doon sa taas  at sobrang tiniitilian.

Parang concert lang ito ng One Direction eh, alam na alam ng mga tao yung kanta.

I feel like screaming 'Boyfriend ko yan', super proud ako sa kanya. He can play every musical instrument, he's very smart, gentleman in his own way, syempre perfect epitome of a greek God at sobrang mabait. Sigurado akong magiging mabuti syang- "Excuse me miss", napatingin ako sa nagsalita.

"Bakit po?" asan si Megan? Bakit wala na sya dito sa tabi ko?

"May naagpapabigay po" iniabot nya sakin yung MP3 na may nakasalpak na rin na headset

Napakunot naman ang noo ko habang tinitignan ito "Anong gagawin ko dito?" pero wala na sya pag lingon ko muli sa kanina nyang kinakatayuan. Weird.

Natapos na ang kanina nilang kanta pero di pa rin sila naalis sa stage. Imagine, si Zeke na nagda-drums habang nakanta, must admit that he's super hot.

Nagsimula na ulit tumugtog ang banda pero napukaw ng mp3 na hawak ko ang atensyon ko, umiilaw ang screen neto at may nag-iisang music na ang title ay PLAY ME. Na-curious naman ako kaya pnindot ko ang middle botton ng mp3 para may play, dahil don di ko na narinig ang kanta nina Zeke.

(A/N: PLAY 'Marry Me' here, yun ang kinakanta nina Zeke pero di naririnig ni Sam dahil sa yung laman ng mp3 ang pinapakinggan nya)

"Sige pareng Zeke, pareng Xed mauna na kami." sigaw ng iilang lalaki

"Sige mga ulol" humgalpak ng tawa si Xed, recording ba to?

"Oh ano? mahal mo na?" tanong ni Xed sa kausap nya, hindi sumagaot ito "Oo? bakla ka na ata loko, tatango-tango ka nalang dyan. Sumagot ka kaya. Baliw."

"Oo mahal ko na." si Zeke yun ah

"Ano ng balak mo ngayon?"

"May nangyari samin ni Louise." nanginig ang kalamnan ko, so recording nga ito at hindi nila alam na may kung sinong ini-record ang pag-uusap nila.

I hesitated kung itutuloy ko ang pakikinig pero there's something in my head saying na I should continue listening. Alam ko na naman na may nangyari sa kanila, kaya nga buntis ngayon si Alejandre at sya ang ama diba? Kaya wala na dapat akong ikatakot na sa maririnig ko dito sa recording na to and so I continued to listen.

"So? Di porke may nangyari sanyo eh responsibilidad mo nang maging kayo." baliw talaga to si Xedric

"nagi-guilty ako"

"Wala kang dapat ika-guilty, ni hindi nga ikaw ang nakadevirginized sa kanya tapos magi-guilty ka. Tsaka mahal mo sya noon kaya nyo ginawa yun, pero iba na ngayon dahil may iba ng tinitibok yang puso mo." nakaka-gaan ng loob na marinig yun, totoo ngang hindi nya ako niloko nung kami pa

Napatawad ko na rin naman sya kahit kung tutuusin wala naman syang kasalanan sakin. Ginawa nga din namin YUN diba? Kasi it felt right, mahal ko sya at mahal nya din ako. Ganun din yun nung may nangyari sa kanila ni Alejandre, wala syang atraso sakin.

Tsaka wala na talaga sakin yun mula ng malaman ko ang isang malaking bagay. Balak kong kausapin si Zeke mamaya para sabihin sa kanya yon.

"Pero pano pag-nalaman nya?" rinig kong medyo nanginginig ang boses nya

Casanova's CinderellaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon