♀♀ Chapter 60: PAYO
"Kung totoong mahal ka niya, ipaglalaban ka niya at hindi ka niya susukuan. Wag kang mag-alala kasi kung totoong mahal ka niya papatunayan niya yun sa iyo" --Mother Malunggay
✉Thank you mother :* sana namana ko sa iyo yung kagalingan mong magtiis at wag mamansin pag galit haha kay father ata ako nagmana sa umipisa lang galit tapos maya-maya waley na.
= = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = = =
✎DAWN'sPOV
Kinabuksan nagpunta kami ni Belle saclinic ni Doctora para magpachexk up. Nung una, ayaw pa niya atnahirapan talaga akong pilitin siya mas maganda daw kung mag generalcleaning na lang dun sa bahay solve agad yung problema eh kaya langnaman daw ganoon kasi umaalikabok nanaman kaya siya naubo... perohindi ako pumayag. Kung kailangan ko siya kaladkarin gagawin ko.
"Kailanpa yung ubo niya?" sabi ni Shine habang binabasa yungmga nakaraan niyang records.
"On and off naman po yun doc" sagotni Belle "Madalang lang"
Tumayo si doc at pinakinggan ang pusoat pag hinga ni Belle gamit ang stethoscope. Tapos ay bumalik ule saupuan niya.
"Kailan nga nagsimula yung pagubomo?"
"Siguro po may isang buwan na. Perodoc pabugso-bugso lang yun" palusot pa ni Belle.
"Oo nga po doc. Napansin kodin. Pero po pag naglilinis naman kami sa bahay nawawala naman yungpag-ubo-ubo niya"
hinawakan ni doctora ang kamay ni Belleat pinulsuhan. "May pakiramdam ng pagkahapo?"
"Mmm-mminsan po"
"Tuwing kailan? ...after anactivity?"
"Minsan po doc kasi bigla na langbumibilis yung tibok ng puso ko tapos bigla po ako nahihirapanhuminga"
"Bakit di mo sinasabi? Medyoinis kong tanong sakanya.
"Eh akala ko kasi kinikilig lang akosayo"
"Suusss" sabi ko nalang
"Akala ko po kasi doc... pagod lang"
"Pwedeng oo at pwede ring hindi.Pero kasi kung titignan ko yung records mo baka yung nararamdaman mongayon pwedeng dahil sa pag gamit mo ng Doxorubicin as part of yourtherapy. Ang hirap kasi sa case mo halos every two months nagpapalitka ng doctor for the past few years kung hindi lang ikaw si Belle ayynaku! Papagalitan talaga kita eh! May laboratories nanaman tayonggagawin to see kung saan tayo mag wowork out at kung papaano koiaadjust yung gamutan mo.Isama na din natin yung ECG tsaka chestx-ray ha. As soon as may result ka na sabihan mo ko agad. Okay?"
BINABASA MO ANG
IF ONLY
General Fiction♀♥♀Tungkol ito sa dalawang taong mas piniling magmove on na lang at harapin ang kasalukuyan. Tungkol sa dalawang taong mas piniling wag ng lumingon sa nakaraan, at ipagpatuloy ang buhay kahit na wala na ang isa't-isa. Tungkol ito sa mga taong takot...