♀♀ Chapter 55

426 15 1
                                    

♀♀ Chapter55: IT TAKES TWO TO TANGO


"Minsanakala natin hindi na tayo masaya, minsan akala natin purket may ibangtaong nandyan para sa iyo eh hindi mo na siya mahal. Minsan kailanganmong masaktan para malaman mo ang katotohanan." --Aise

✉Asmuch as I want to update regularly ... I can't -___- my eyes can't.

Haha matagal natalaga to sa OpenOffice ko kaso wala kasi ako sa wisyo magupdate pa.Two chapters in a row sana naman nakabawi ako kahit papaano : )


= = = = = =

SUNSHINE'sPOV


* P L O K *


Napahawak ako sa ulo ko, ng mahulog nanaman ako. Bakitba nasa sofa nanaman ako? Dahan-dahan akong tumayo at sumandal pakaya naman napatitig ako sa kisame. Duon ay naalala ko na yung mgangyare. Napayuko ako, sapo ng kamay ko ang noo ko.


Tumayo ako para kumuha ng maiinom sa ref, sa pagdaan koay nakita ko ang maliit na note sa dining area. Umupo ako at binasaang note na yun.


Hello Doctora,Bungad pa lang eh alam ko ng siya iyon.

Mukhang lumilipas na ang panahon mosa pag-inom ng beer. Napangitiako sa sulat niya at nakatulog ka nung pauwi na tayo.Napa-iling pa ako. Aynga pala yung susi ng kotse mo sinabit ko sa key carrier ngapartment. Siya namang tingin kosa gawi nito Pasensya ka na hindi ako nakapag-paalam namagdrive sa kotse mo. If ever magising ka, may ramen sa ref ipainitmo na lang. Meron nga palang session si Belle bukas kaya na-una ako.


-Dawn :D



Kinuha ko yungphone ko pagkatapos, nakita kong... wala man lang message sa akin siAya. Minsan naiisip ko mas matindi pa sa LDR ang relasyon namingdalawa. Pero bihira ko na lan din iyon napapansin dahil busy rinnaman ako sa trabaho at pag-aaral. Gayumpaman, nagmessage na lang akosakanya I love you, miss na kita sobra.


Pinainit ko yungramen at pati na ng tubig para sa tea, kinuha ko yung libro ko sakakumain sa sala habang nagbabasa. Nung malapit ko na maubos yungramen, inayos ko yung pagkakaupo ko, sinilip ko pa ang natirangnoodles sa bowl saka bumulong Hindi naman ako nalasing, naantoklang kaya ako. Saka ko ininom ang tirang sabaw nito. Ramdam koyung pawis na gumuhit sa katawan ko. Pakiramdam ko parang healthy konung time na yun, isama mo pa ang tea na ininom ko? Woooooaaaah!


Bago pa ako pumuntasa conference, naisipan ko muna puntahan si Belle sa ospital.According to Dawn, may session daw siya ngayon. Nilagay ko lang yungphone ko sa bag ko at hindi ko na tinignan... baka masaktan lang ako.


Nakita kongtulak-tulak ni Dawn yung wheel chair ni Belle papasok sa Onco-depdumiretso ako sa Nurse's station para icheck yung ibang files ngpatiente ko. Pagpasok nila Belle, agad naman lumapit yung isang nursepara i-assist siya nito. Kinuha muna yung vital signs niya sakainalalayan sa pagtayo para kunin ang kanyang timbang saka mulingpinaupo. After nun, kinuhaan siya ng dugo to check her complete bloodcount kung kaya niya ba magsession ngayon. Habang nag chachart roundskami ng kapwa ko doctor, once in a while napapatingin ako sakanya.Bakit parang... medyo nanghihina yung katawan ni Belle ngayon?

IF ONLYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon