Chapter 9:Revealed

14.2K 452 2
                                    

ZD's POV

One week have passed simula nung nanood kami ni Davi ng movie.Ang bilis ng panahon no?Nung pagkauwi ko nun,ang laki ng ngisi sakin ni kuya.At sinabon nya nako ng mga tanong,isama mo pa sila Lex at Ash.

Speaking of them,bigay todo sila don sa plano namin para mapalayo si Davi.

"ZD ayaw talaga e."

Kahit kasi anong gawin nilang pag iingay pag kasama namin si Davi,hindi parin to umepekto sa kanya.Ang akala ko kasi kapag nagingay sila maiinis sya tapos iiwasan na kami.Kasi base sa itsura nya,mukang ayaw nya ng maingay.

"Oo nga ZD.Speaking of Senri,asan na nga pala yun?Diba dapat kasama mo sya ngayon?" Nandito kami sa canteen at kumakain ng kung ano ano dahil vacant naming tatlo.

"Kinakausap ni Sir.May ipapagawa daw." Hindi parin lumalayo samin si Davi kahit 1 week na syang nandito sa Academy.Ewan ko ba sa kanya,marami namang gustong makipag kaibigan sa kanya,at aba heartthrob na sya.Nag eexcel din sya sa klase,kaya maraming humahanga sa kanya.

"Ah.Tara sa inyo ZD." Aya ni Lex.

"Why?"

"Bonding lang." Tsk,bonding daw.Gusto lang nilang manggulo.

"Hindi pwede,may pupuntahan ako mamaya." Tumaas naman bigla ang kilay ni Ash.

"Saan?"

"You don't care." Ash just roll her eyes.

This past few days,nararamdaman kong may itinatago sila sakin.Its like there something they're hiding from me,something bothering them.But I'm not asking them about it.If they don't want to open it to me,fine with me.I'll discover it by myself.

"Got to go girls bye!" Tumayo na agad ako bago pa sila maka-angal.Geometry ang last subject ko,and wala namang prof kaya uuwi nalang ako.

When I am on my way to the parking lot.Something caught my attention.It was Davi talking to a girl.Because of my curiousness I enter my car and use my vampire ability.The sharp hearing I must say.

"What are you doing here Victoria?" Davi ask in his cold voice.If I'm just an ordinary teenager,I must say that it'll give me goosebumps.And if I'm just an ordinary teenager,I shouldn't be hearing their conversation this far.

"The King wanted to talk to you in the kingdom,Prince Senri." Prince?Kingdom?Don't tell me...No,no it can't be!

"Why should I?

"It's an important matter Prince." Geez!please someone tell me what I'm thinking is wrong.

Mathson AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon