Zyraine's POV
Ever since that night pass everything has changed.We're now living in the palace utos iyon ng hari dahil delikado nadaw kung titira pa kami sa bahay namin.Malamang at naka rating na sa Dark Magic users ang nangyari ng gabing yon.
"Aren't you going to sleep?"
Naramdaman ko ang pagyakap nito sa mula sa likod ko.We're in my veranda tanaw na tanaw dito ang buong sakop ng palasyo.Lance is living with us here in the palace,hindi man payag ang hari dahil Lance is just an ordinary vampire pero wala syang nagawa dahil gusto rin ng mga kapatid kong nandito sya.They feel at ease.
Isinandal ko ang ulo ko sa balikat nya at hinawakan ang kamay nyang nakapulupot sa bewang ko.
"I can't sleep."
He kissed the back of my head.
"I love you."
I open my mouth to say I love you too but surprisingly no words came out from my mouth.
Naramdaman ko ang pagbagsak ng balikat ni Lance."Princess..."
It hurts hearing him like this.Hinarap ko sya at hinawakan ang dalawa nyang pisngi hurt is visible in his eyes.Idinikit ko ang noo namin sa isa't isa.
"Thank you my prince.For being there when I needed you,for giving me strength every time I'm weak.Thank you for everything,thank you for not giving up on me.You'll always be-"
I stopped when he crush me into his chest.
"Stop please.I don't want to listen anymore."
He tighten his hug.I know na ayaw nya ng pakinggan ang sasabihin ko pero ipinagpatuloy ko parin.
"Y-you'll always be my prince no matter what.L-lance whatever might happen in the war promise me-"
"STOP!Nothing will happen baby.Kahit anong mangyari andito lang ako sa tabi mo kung kinakailangan kong makipag patayan gagawin ko wag kalang malayo sakin.Princess I promise that I will protect you by any means,even if it means giving up my life."
I hug him tight.I can't afford to hurt him,he's just so perfect.One week have passed and in that week naguluhan ako.
Parang hindi ako sigurado sa nararamdaman ko.Every time I look at Lance I'm sure that I love him but every time that Senri is around I'm not sure what to feel anymore.
I want to clear everything on my head kaya pagkatulog na pagka tulog ni Lance ay lumabas ako ng palasyo.Dumiretso ako sa gubat at pumunta sa may burol.This is just so relaxing.
"What are you doing here?"
Kahit hindi ako lumingon ay kilala ko kung sino ang taong nagsalita.My heart skips a beat again.I act like his presence doesn't affect me and I tried to keep my cool.
"Nothing."
Nagulat ako ng umupo sya sa tabi ko.
"Is he asleep?"
Alam kong nakatingin sya sakin ngayon pero pinanatili kong nakaharap ako sa langit.
"Yes."
Katahimikan ang namayagi samin.Mag tatatlong oras narin siguro kaming nakaupo ng walang imikan at sa tantya ko ay baka nasa alauna na ng madaling araw.Tatayo na sana ako para bumalik sa palasyo ng magsalita sya na nakapag patigil sakin.
"I'm sorry."
I look at him but he's not looking at me.Sumandal ulit ako sa punong sinasandalan ko kanina at itinuon ang atensyon sa buwan.
"Para saan?"
He let out a big sigh before he talk.
"I'm sorry for being stupid.I'm sorry because I hurt you."
Hindi ko inaasahan ang mga sinabi nya kaya hindi ako nakapag salita agad.The pain is slowly coming back.
"I-its okay."
I tried my best para hindi gumaralgal ang boses ko pero hindi ito nakaligtas.I must admit na hanggang ngayon nasasaktan parin ako,maybe dahil totoo ko syang minahal pero pinaglaruan nya lang pala ako.But I won't cry anymore,wala na kong iiiyak.
"Ashia-"
I stand up bago pa nya maituloy ang sasabihin nya.
"It's Zyraine" I smile "Two of me died.ZD and Ashia now I am asking you,please don't kill Zyraine too.That's all I have right now.Mauuna nako."
Hindi ko ginustong lagyan ng pagka bitter ang pagkakasabi ko pero mukang kabaligtaran ang nangyari.I don't like hearing that name anymore.It just brings back memories,mga alaala na hindi ko na gustong balikan.Lumakad nako pabalik sa palasyo kahit nararamdaman kong nasasaktan sya.
Senri's POV
Kitang kita ko mula sa kinatatayuan ko ang dalawang taong magkayakap.Its killing me pero wala akong magawa kundi pag masdan sila sa malayo.
"Being a masochist eh?"
Narinig kong sabi ng kapatid ni Ashia sa likod ko.Maybe she uses her ability.
"She used to be yours but you just throw her away.You didn't see how ruined she is that day,hindi umiiyak si Onee-san.Pinakita nya saking matatag sya she's smiling at me pero tuwing gabi at nasa kwarto rinig na rinig namin ang mga hikbi nya.Until one day she woke up,and she'd change.Siguro hindi nya na nakayanan,she's been so cold to us."
Huminto sandali si Nomi sa pagsasalita.Pumasok nadin ang dalawa sa loob ng kwarto na tinutulugan si Ashia.
"My brother decided na ipadala sya ulit sa London and then unexpected thing happened. Kuya Lance came back,and gladly bumalik sa dati si Onee.Kuya Senri,I trusted you."
I faced her but I regretted it when I saw her crying.She's not making a sound but tears kept falling from her eyes.
"Because of what you did..."
She stop from crying and wipe her tears until anger fill her eyes.
"We will lose her."
Nagulugan ako sa sinabi nya.But before I could ask,she's gone.
Even if I'm still thinking of what Nomi said I decided to go to the hill.I usually go there when someting's bugging me.Pero ngayon parang may naghahatak sakin na pumunta don.
Hindi ko inaasahang makikita ko si Ashia na nandon din.I talked to her but I can feel her guard was on.
"It's Zyraine"
She gave me a sweet smile.Pero hindi umabot sa mata nya ito.
"Two of me died.ZD and Ashia now I am asking you,please don't kill Zyraine too.That's all I have right now.Mauuna nako."
I watched her back while she's slowly fading away in the dark.It hurts knowing what happens to her after what I did.If only I could turn back time.
"Too late."
I heard someone inside my head.I'm sure it's not my sister.But I don't have time to think who's that because I know she's right.Its too late.
Hello hehe!Kumusta?Long time no update 😂 Lablab salamat sa mga sumusuporta at nagbabasa parin 😘 Till next update guys!
1070 words unedited.Thank you! Just wait for my next update 😊
BINABASA MO ANG
Mathson Academy
VampirosMathson Series #1 She tried her best to keep things at its place but then he came and ruin everything. Started:October 7,2015 Finished:July 16,2016 Highest Rank Achieved: #1 in Pureblood category #1 in Vampire Category Author : Mariethony