Chapter 18:Greatest Mistake

12.3K 385 11
                                    

Zyraine's POV

Kanina pako gising pero hindi ko magawang bumangon.Ano nga ulit yung ginawa ko kagabi?

"Dray bumaba ka.May nag hahanap sayo sa salas." Bumangon narin ako dahil wala naman na akong magagawa,tsaka may naghahanap daw sakin sa baba.

"Sige kuya,maliligo lang ako." Kinuha ko na yung mga dapat kong dalin sa loob ng banyo tsaka naligo.Nag suot lang ako ng over size tshirt tsaka nag short na 1 inch above the knee.Hindi sobrang ikli,itinali ko rin ang buhok ko ng messy bun,isinuot ko rin yung nerdy glass ko.Then bumaba na.

"Kuya sino yu---" Natigilan ako ng makita ko kung sino yung nasa salas namin.

"Good morning." Nakangiting bati nya.

*lub dub*lub dub*

>_< my little heart calm down.He handed me a bouquet of white roses.

"T-thank you." I bit my lip and look down,feeling ko namumula ako.

"Ehem,Senri sumabay ka na saming kumain." Pagya-yaya ni kuya.Tiningnan nya ko na parang sinasabing maguusap kami mamaya kaya tumango na lang ako.

Tahimik lang kaming kumakain.
Hanggang sa binasag na ni kuya ang katahimikan.

"So Senri, what brought you here?" Tanong ni kuya.

"Actually sir---"

"Wala naman tayo sa school so you can call me Zevin." Tumango lang si Senri.Geez bakit feeling ko kinakabahan ako?

"Yayayain ko lang sana si Zyraine na lumabas ngayong araw." Nabitawan ko yung kobyertos ko tsaka napatingin sa kanila.But mukang wala naman ako dito dahil nakatingin lang sila sa isat isa.

"Sige.Anong oras kayo uuwi?" My gulay!Pumayag si kuya?Ano kayang nilagay ni nana sa pagkain ni kuya ngayon?

"I'll bring her back before 7 pm." Senri answered with a smile in his face.

*lub dub*lub dub*

"Ok Dray better get ready." Tumingin sakin si kuya ng may ngisi sa labi na para bang nang-aasar.I just roll my eyes.

Pagkatapos kong kumain ay nag bihis nako.I ended up wearing a simple white dress na may black belt nag flats lang din ako,nagsuot ako ng headband na white na merong maliit na ribbon,naglagay din ako ng lip gloss.Viola!I'm done.

"Uhm we'll go ahead kuya." I kiss his cheek tsaka sumakay sa Zenvo ni Senri.

"Where are we going?" I ask as soon as nabuksan nya yung makina.

"Nag aya sila Andrea mag videoke." He said while his eyes still focused on the road.

Mathson AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon