Chapter 44

8.6K 307 4
                                    

The end is near!Happy 50.8k reads 😭.Thank you so much!CLloveyou everyone.

Zyraine's POV

"So you're telling me that you are here to give us this whatever you call this so we won't continue the war?"

The Dark Magic User nodded.I gasp in surprise,woah I never saw this coming.

"Alam naming wala kaming laban sa inyo,lalo na ngayong dumating ang reyna.Just spare our lives,hindi na kami manggugulo.At yang ibinigay ko sa inyo,yan ang nag papabago sa mga tao para maging rouges.Pero itinigil na ito ni panginoong Karus dahil alam niyang matatalo lang kami.Kaya nakikiusap ako,wag niyo ng ituloy ang digmaan."

Lahat kami ay nakatanga lang,walang nagsasalita.This is so unexpected!Kaninang umaga ay bigla nalang may pumunta sa harap ng palasyo at muntik na syang mapatay dahil sa wala man lang syang abisyo nung pumunta.

Then kaboom!Bigla nalang niyang sasabihin na sumusuko na sila.Its not that we don't want this,pero nakakagulat lang talaga.

"How can we be so sure na nagsasabi ka ng totoo?"

Seryosong tanong ng hari,na nakapag pangiti sa Dark Magic User.

"Hindi man kayo maniwala,basta ang reyna at ang pang pitong pureblood family ay naniniwala sa amin."

Napangiti si kuya dahil sa sinabi niya.He's right,naniniwala kami sa kanya dahil ramdam namin na hindi sya nag-sisinungaling.

"Tapos na ang tungkulin ko rito,mauuna na ako kamahalan.Mahal na Reyna."

Yumuko sya at bigla nalang naglaho.Ilang minuto ang lumipas pero wala paring nagsasalita,hanggang binasag ni mommy ang katahimikan.

"Everything's perfect right now."

She said while smiling,we all did.Yeah,everything is perfect aside from me.

Natapos ang ilang linggo na hindi kami nagpapansinan ni Senri,kahit magka salubong ay walang hi o ho.Si Lance naman,nadagdagan ang pagka sweet pati pagiging clingy.He always hug me kapag gusto nya,and one night nakita ko sya sa garden na malalim ang iniisip.Hindi nya nga naramdaman ang presensya ko.

"Dray."

Nilingon ko si kuya sa likod ko,he is smiling so I smile back.I hug him and he return my hug.

"Nakuha na natin ang gusto natin Dray,tahimik na ang lahat.Now,please tigilan mo na ang ginagawa nyo ng reyna."

I stiff because of what he said,he knew.

"Please Dray,I can't lose you.We can't lose you!"

Napataas ang boses ni kuya kaya napalingon lahat sila samin,humigpit ang yakap ni kuya at naramdaman ko nalang na namamasa na ang may leeg ko.

I tied to push him but he didn't let go,nag-sisimula naring magluha ang mata ko dahil humahagulgol na si Nomi na nakayakap sa likod ko.

Habang naguguluhan naman sila mommy.I can't stop the deal,hindi ako aatras.I want this,para malaman ko rin kung totoo ba ang hinala ko.Kung sya ba talaga ang sinabi ng oracle.

"W-what's happening Zevin?"

Mom asked with confusion in her eyes.I give my all my strength para itulak si kuya and I succeed.

"Onee p-please stop i-it..."

Sunod-sunod ang pag-iling na ginawa ko,I won't.

"Zyraine Drashia Mathson what is happening?"

Tumingin ako kay daddy with tears in my eyes.I was confused and I still am,and this is the only way para malaman ko ang totoo.

"He trade her--"

"SHUT UP!"

I saw shock in their eyes when I shouted to kuya.Pinipigilan nila ko dahil hindi nila alam ang totoong dahilan kung bakit ko to ginagawa.

"I-I want to k-know..."

I tried to avoid my voice from shaking but I didn't succeed.

"What do you want to know Dray?L-lahat sasabihin ko,pero please itigil mo na."

I ball my fist and close my eyes,I just want to know the truth,kasi kung totoo ang sinabi ng oracle hindi nya ko dapat sasaktan pero nagawa nya.

"Ashia..."

I open my eyes and look at him,I want to hug him but my eyes landed to Lance,he's so hurt so I stop myself.

"Please tell us what's happening."

Umiling ako at tumakbo palabas ng palasyo.I just want to know the truth.I just want to know if
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Senri is my mate

Mathson AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon