Chapter 5

19.4K 562 26
                                    

Senri's POV

I enter the room without knocking,I know he already felt my presence.


"Kumusta ang paghahanap sa immortal queen?"

He said without even looking at me. This is why I left this house because of his crappy and shitty attitude that I can't bear.

"I sent you to Mathson Academy not because of their good quality of education but because of their source of resources when it comes to information and until now, you got nothing?"

I ball my fist in anger I know that he can feel how much I despise him and I have no intention on hiding it.

"I know what I am doing. Just let me do this and back off."

He shot me a glare but I don't care. I turn my back on him and left that hell room. That's my father, the brother of Satan because of his awful attitude.

Zyraine's POV


"Hindi na kami nagkaron ng chance para itanong to sa'yo pero bakit may isang bampira sa academy?"

Seryoso ang mukha ni Ash at Lex habang nakaupo sa kama ko. They said they are here to visit me.

"Nag enroll siya sa academy at nag take ng entrance exam naperfect niya ang exam at isa siyang estudyante na pinag-aagawan ng mga sikat na school kagaya ng Harvard and Yale at ang sabi ni kuya ay mas magiging mabuti kung mababantayan namin ang kilos nila."

Napangisi si Ash dahil sa sinabi ko. Nararamdaman ko ang galit nilang dalawa ni Lex.

Noong bata pa sila ay nagkaron ng rouges attack sa kani-kanilang clan at marami ang namatay na kalahi nila. Isa na ang parte ng pamilya nila kaya labis na lang ang galit nila sa mga bampira na umiinom ng dugo ng tao.

"It will be easier kung papatayin nalang natin siya."

Hindi alam ni Ash na hindi normal na bampira si Davi dahil naman niya naamoy ang dugo nito.

"Sige, pero siguraduhin mong mapapatay mo siya bago ka pa niya mapatay."

I said seriously. Minsan talaga ay padalos-dalos ang kilos ni Ash kaya napapahamak siya, mabuti nalang ay lagi kaming nandito ni Lex para mag cover up sa kanya.

"Ako?mapapatay ni Senri?Oh come--"

I cut what she was about to say.

"Don't be full of yourself, Oxford. Oo nga at malakas ang mga spells mo but your spells don't have a match on a pureblood vampire."

Parang tinakasan ng dugo ang muka ni Lex ng marinig niya ang salitang pureblood. Ramdam ko ang takot niya pero nangingibaw ang galit sa mga mata niya.

"P-pureblood?"

I nod to Ash. It's very rare to encounter a vampire here in Tuerra but encountering a pureblood vampire in any part of the world is rarer.

"So you better watch your words when he's around cause I'm sure that he wouldn't think twice to kill you."

And that's a fact. Hindi ko kilala ang pag-uugali ni Senri. I'm just saying what I had observed. Naiyukom nalang ni Ash ang kamao niya dahil sa galit. Wala naman siyang magagawa laban sa pureblood kahit magalit siya.

Mathson AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon