Happy Anniversary!

9.8K 264 15
                                    

I heard him cuss when he saw me walking down the stairs.My man,I still have the same effect on him.

"Do you even know the word ugly,my Ashia?"

He snake his hands to my waist and pull me closer.

"Hindi e,ano ba yon?"

Napangiti sya sa inasal ko tsaka ako inalalayan hanggang makarating sa Zenvo nya.We're having a reunion,nauna na sila Zyn don dahil kay Zyrin na excited makita sila Vina,mga anak nila Andrea.

(Mababasa nyo po sila sa Nyctophilia,read it for more information)

"I never thought everything will turn out like this,baby."

Hinawakan nya ang kamay ko habang ang isa naman nyang kamay ay nagda-drive parin.

"We are bounded to be together Davi.Nothing and no one can break that bond,I love you."

He stop the car in the corner of the street and pull me for a deep kiss.Bumilis ang tibok ng puso ko dahil sa ginawa nya,pareho parin ang nararamdaman ko.

"You know how much I love you,Ashia.I could fucking kill for you,damn!I'm such a lucky man to have you forever."

He kissed me again but this time,its a light and soft kiss.I'm damn lucky too,I have the most loveable man with me.I couldn't ask for more.

"Baka masundan pa si Zyrin.Let's go now."

Napatawa sya sa sinabi ko at nagmaneho na ulit.Dati ay bibihira ko lang makita ang mga ngiti nya,its so rare but now he can laugh in front of me.Who wouldn't melt?

Nang makarating kami sa Silver Stone ay naabutan pa namin sila Lance sa may parking lot kasama si Xavier,ang kanyang anak.

Unexpected things really happens for a reason.Siguro kung ipinagpatuloy namin ni Lance dati ang story naming dalawa,hanggang ngayon siguro nagpapanggap parin kami.Lance is happy now,he's happy with his wife,Kimberly and their son,Xavier.Kimberly is a normal vampire,just like Lance kaya walang naging problema sa kanilang dalwa.

Bumalik sya nong okay na sya and right then,we both know that everything is already perfect and I know that he already found his other half.

"Princess!"

Niyakap nya ko at niyakap ko rin sya pabalik pero hindi pa nakakatagal ang yakap ay kinuha na ko ni Davi sa kanya,such a possessive husband I have.

"Sabay na tayo sa pumasok sa loob Zyraine?"

Nakangiting sabi sakin ni Kim,they look awesome together.Kaya siguro sobrang gwapo ni Xavier,magandang combination.

Nang makapasok kami sa loob ay nabungaran agad namin Ash at si Lex.Silang dalawa nalang ang walang pamilya saming lahat,mas pinagtutuunan nila ng pansin ang clan nila ngayon.Well,except kay ate Czara at kay kuya Zevin.Sa tingin namin ay may namamagitan sa kanilang dalawa,not bad right?

"Mommy!"

Nakita ko si Ririn na kasama ang mga kaibigan nila.Busangot ang muka nya at naka cross arms pa.Nilapitan ko sya at binati ang mga bata na kasama nya sa table.

"What is it baby?"

She looks at me with her brown eyes and pout.

"Sabi nila bata pa daw po ako.Mommy diba big girl na'ko?Sabi din ni po Nana,I'm 12 years old,already!"

Sa lahat ng bata dito ay si Ririn ang pinaka bata,ang iba ay 16 na samantalang sya ay 12 palang kaya itinuturing talaga syang bata.

"You still are Ririn.You're our baby."

I notice how my daughter's cheeks turn into red when Xavier spoke.I am not blind not to see that my daughter has a crush on him,its normal.

Nang maayos ko ang pagmamaktol ni Ririn ay pinuntahan ko sila Andrea sa table namin,they're all here kasama ang mga mate nila.We ate and talk and sometimes reminiscing about what happened in our college life.It is indeed a wonderful yet disaster times.

"I am just so happy because of what we have right now. Walang bubuwag okay?"

Nakangiting sabi ni Shan habang naka-akbay sa kanya ang kanyang asawa.

"WALANG BUBUWAG!'

Wala na kaming mahihiling pa,nahanap na namin ang aming mga katuwang sa kasiyahan at halos lahat kami ay may kanya-kanyang pamilya na.Ang mga may kasalanan ay naparusahan,Roxane and her family has been imprisoned by Davi.Until now,she's still in love with my husband or should I say,obsess.She threatened my kids saying that she will do everything to break our family.Davi gone furious kaya nya ginawa yon sa mga Juanco.Natakot kasi si Ririn at Zyen and for Davi,as a protected daddy,he'll do everything for our kids.

Napuno ng ingay ang buong Silver Stone,ingay ng tawanan at kasiyahan.I realized one thing,if its meant to be,it will happen even if you'll try to stop it by any means.Kung para sayo,para sayo.Kung mangyayari, mangyayari,hindi mo kailangang pilitin.

Naniniwala ako na may nakalaan na taong magmamahal sa isa pang tao,I know that no one live in this world as nothing.We have our own role here,if you know that you are in a wrong story and you are not being the lead character,then leave and find your own.

Just like how we found ours.Cause sometimes destiny is kinda tricky,maiisip mong sya na pero hindi pa pala.Just be you,sa lahat ng oras.Para kapag dumating ang tamang tao sa tamang oras,tama na rin yung sarili mo.

Take those words from me,cause I,the Immortal Queen and the wife of the Vampire King is the walking proof of the word

Forever

-The End-

(This is the last special chapter!HAPPY ANNIVERSARY MATHSONIANS ❤ THANK YOU BECAUSE M.A REACHED MORE THAN 100K READS AND 5K VOTES!I RECEIVED MORE THAN WHAT I DESERVE SO THANK YOU SO MUCH!You can also read Zyn Wilson's story,it is entitled Nyctophilia.Second Generation yun kumbaga.I love you guys,thank you so much!)

Mathson AcademyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon