ALL RIGHT RESERVED 2015
MR. HEISOUR JOURNEY IS OUR REVENGE
---------------------
Sam's pov
Mag kakamuka lang pala kami ng taong hinahanap.
Ng tanungin ko kung bat din nila hinahanap ang taong hinahanap ko dahil daw may atraso sa kanila ang taong yun.
Pinatay daw ang magulang ni Eli sa harap pa daw ni Eli
Si king naman ay pinatay din ang lola nitong nag aalaga sa kanya.
Kaya lumaki kami ng mga walang kasama sa buhay dahil sakanya
Kaya lumaki kami ng walang magulang at nag aaruga dahil pinatay nya.
Siguro kaya pinagtagpo kaming tatlo ng tadhana para balikan at singilin sya sa ginawa nyang kawalangyaan.
Mag babayad sya
Tinignan ko yung dalawa masaya na sila pero bakas mo paden ang takot at galit sa kanila.
"Sam halika dito dali" king
B-bakit kapag si king ang tumatawag sa pangalan ko feeling ko napaka special ng pangalan ko.
Bakit ganun
Anong nangyayare sakin
Ano yung tunog na yun?
Tumayo si King at nag lakad palapit sakin. Habang ako ay nanatiling nakatayo at nakatingin sakanya.
Slow motion ang paglakad na nakikita ko sa kanya. Feeling ko pati pagkurap ko slow mo din.
Nasan si Eli? Bat kaming dalawa lang ang nandito?
Bakit ganun?.
First time ko tong maramdaman.
"Sam"
"Sam"
"Sam"
"Sam"
"Sam"
"Sam"
Nag eecho ang bawat pag bigkas nya sa pangalan ko.
"Sam umupo ka na. Ano bang iniisip mo?"
Nagising ako at nabalik sa tunay na mundo wala na ang kanina lang na nararamdaman ko. Ang special na nararamdaman ko.
"Bakit ba?"
Masungit na tanong ko at sabay upo na sa harap nila.
Ang sala ko kase ay may couch na pa triangle kaya tagitagisa kami ng pwesto
Oo nga pala dito na nakatira tong dalawa na to. Pero minsan umuuwi paden sakanila para daw bantayan ang bahay nila paminsan minsan.
"Sam anong plano?" Eli
Nawala ang iniisip kong maganda para samin ni King ng makita ko ang mukha ni Eli pakiramdam ko ay may ibang nararamdaman si king para kay Eli
I clear my throat
"Bago ko pa kayo makilala ay may plano na ako. Ang mag step by step na pasukin ang buhay ni raymond cuttler"
"Nasang stage ka na ba?" King
I gulp ng ilapit ni King ang mukha nya sa mukha ko.
Agad ko namang hinarang ang palad ko at itinulak ang mukha nya pabalik dun.
Mahirap na sineseduce ba ko nito?
Bah andrews!
"Ang alam ko lang mahaba pa ang tatahakin ko. Natin, handa na ba kayo?"
"Handang handa kami Sam. Hindi ka namin iiwan" napatingin ako kay King parang may ibang meaning yun.
"Diba Eli?" Dagdag nya
"Oo tama ka dyan King" eli
Sabay subo ng nachos ni Eli
"Oy may meryenda pala tayo hahaha Elibabe penge" king
"Punta muna ko ng kwarto ko"
Sabay lakad ko.
"Bakit lagi ka na lang nag kukulong sa kwarto mo?" King
"My room is my sweet haven"
-----------------
Hindi kaya Inlababo ang ating bida hahahaha.
Hzl.