ALL RIGHT RESERVED 2015
MR. HEISOUR JOURNEY IS OUR REVENGE
---------------------
3rd person's pov
Napabuntong hininga ang babae sa hinihingi ni sam.
"Please kelangan kita!"
Nag isip ng malalim ang babae sa binigay na kundisyon ni sam.
"Hindi si cuttler ang kalaban mo dito samantha"
Nasindak si sam sa sinabi ng babaeng kausap nya.
"Anong ibig mong sabihin? Kalaban ko dito si raymond cuttler. Sya ang pumatay sa magulang ko. Sya ang tinuturo ng ibang suspek ko sya ang tinuturo ng lahat ng taong nakakabangga ko tapos sasabihin mo hindi sya ang kalaban ko?"
"Easy" maikling sabi ng babae.
Halos mabalian na ng leeg ang babae sa ginawang pag sasalita ni sam dahil pinilipit nya ang kuwelyo nun hanggang sa humigpit na sa leeg ng babae.
"Im sorry, Althea ano bang ibig mong sabihin"
Si althea ay pinsan nya dahil pamangkin yun ng nanay nya.
Mag pinsan sila at kilala nila ang ligaw ng bituka ng bawat isa di maitatago ni althea kay sam ang galing neto sa pakikipag laban.
Bata palang sila ay nag papaligsahan na sila kung sino ang mas malakas sakanilang dalawa.
"Please listen, *sigh* alam ko kung nasan ang kalaban mo! Alam ko kung nasan ang nobyo at anak mo, alam ko kung nasan sila"
"N-nasan?"
Hindi maintindihan ni sam ang mga nangyayare. bakit ayaw syang samahan sya ng auntie at pinsan nya gayung kamag anak naman nila si sam.
Hindi maikukubli ni sam na hindi nya kayang harapin ang mga kumuha sa dalawang lalaki sa buhay nya. Mas gugustuhin ni sam na sya ang masaktan kesa sa dalawa. Kase hindi nga naman alam ni sam kung anong ginagawa sa dalawa ngayon.
"ang VENDETTA"
VENDETTA? san yun? Ano yun? Bakit... bakit VENDETTA?? Wala akong kilala dun wala akong alam sa kanila para gantihan nila ko ng ganito. (Sa isip ni sam)
"Sang lugar yun?"
"h-hindi sya lugar kundi Sindikato. Sam! M-mapanganib yun dahil ang korporasyon na yun ay isang sindikato. Isa sa sikat na sindikato sa buong mundo mapanganib kung pupunta ka"
"Gusto ko lang makita yung anak ko at yung boyfriend ko"
"Kahit ikamatay mo pa?"
Kahit ikamatay ko pa? hindi ako aalis sa lugar na yun ng hindi ligtas yung dalawa. Oo kahit ikamatay ko pa!
"Oo, kahit ikamatay ko pa"
Matigas na sabi ni sam.
"then expect me there! Pupunta ko dun makikita mo ko dun sa tamang oras"
"A-althea? Maraming maraming salamat"
"In one condition samantha trojans!"
"What is it althea George?"
George ang last name ni althea dahil yung nanay ni sam ang may pamangkin dun. George ang last name dati ng nanay ni sam komo nag asawa na kaya naiba.
"Oh! I love it when you call me in that way couzzy girl.. anyways my cindition is sakin ka maniniwala"
"Ano?" Gulong tanong ni sam.
"Couzzy girl umalis ka na! Wala ka ng time alam kong matalino ka alamin mo yun ng sa sarili mo lang. Go! I'll be there"
LA REYNA CORP, patawarin nyo ko! Nasabi ko kay Sam ang tunay na dapat nyang gagawin.
Sa isip isip ni althea
Kahit gulong gulo naalala ni sam na bilang na pala ang oras para sa kanya. Kung ayaw nyang masaktan ang dalawa kahit gusto pang alamin ni sam kung ano ang ibig sabihin ni althea ay pinawalang bahala na muna nya yun.
Agad na tumakbo palabas ng bahay si sam at sumakay sa motor. Pinaharurot na yun papuntang VENDETTA, sa nasabing lugar.
Si althena naman ay kagad nag palit. At nag punta sa LA REYNA CORP.
--------------------