ALL RIGHT RESERVED 2015
MR. HEISOUR JOURNEY IS OUR REVENGE
---------------------
3rd person pov
lumaki si sam ng walang kinilala, natutong tumayo sa sariling paa nag trabaho ng maaga para mabuhay. Huli na ng malaman ni auntie at ni althea ang tungkol sa kanya.
BACK TO REALITY....
Halos wala ng mailuha si sam sa mga narinig nyang kwento mula sa dalawang panig.
Nabigla ang lahat ng tumakbo si kyle papunta kay raymond at kay sammy. Hahabulin sana ng mga tauhan ni kris pero tinaas ni kris ang kamay nya senyales na hayaan na. Agad kinoveran ng mga tauhan ng la reyna si kyle at inalis sa lugar na yun.
Kahit walang puso si kris sa ngayon ay may puso sya sa batang si kyle. Dahil wala syang galit na naramdaman kay kyle.
Nag wala naman si edison sa pag kakatali sa kanya. At inakap si sam sumenyas ulit si kris na hayaan ng mag yakapan ang dalawa.
"Sam? Are you ok?" Edison
Tanging iyak at hagulgol lang ang nakuhang sagot ni edison.
"Na late ba kami?" Lady/man
Sabi ng dalawang kadadating lang.
"Oo sobrang late" Sabat naman ng isang kadadating din kasama ang mas nakakatanda sa kanya. Bali 4 ang late na dumating
"Oy! Kumpleto na ah? Late nga tayo tsk! Ano nang nangyare?" KING.
halos lumuwa ang mata ni sam sa nakita nya.
KING ANDREWS? ELINA PEYCHONE.
Hindi bat? P-patay na sila?
hindi maintindihan ni sam ang bawat pangyayare. Bakit , bakit ganun?
Bakit nasa la reyna si Althea? Si auntie? Hindi bat patay na si eli? Bakit nandito sya? Nabangga sya sa gas station! Si king bigla na lang syang nawala ngayon nandito sya.
Gulong gulo na ko!!!!!
Agad kumawala si sam sa pag kakatali sa kanya at ginamit ang natitirang lakas. Binunot ang baril sa kanyang likod at nilapitan si kris. Ginawa nya yung hostage at nag punta silang dalawa sa gitna. Nag taas naman ng kamay si kris na sinasabing wala syang gagawing masama dahil lahat ng baril ng tauhan ni kris ay nakatutok kay sam.
Kung mamatay ako. Mamatay akong masaya dahil mapapatay ko tong si kris
Wala namang oras na inaksaya ang la reyna. May nakatutok kay kris at ang iba ay naka tutok sa buong tauhan ng vendetta. si elina peychone, king andrews, auntie at althea ay nakasuporta kay sam kung mababaril man sya.
Wala namang sinayang na panahon si edison dahil sinipa nya ang baril sa bewang ng isang tauhan ni kris at nilapitan si sam. Nasa kanan si sam mag kadikit ang likod nila.
Heto na ang panahon! Tama nga ang napapanuod ko sa mga palabas, ganito ang action! (Edison)
"Naguguluhan ako! Umamin kayo ano ang totoo?" Sigaw ni sam
"Ito ang totoo sam! Oo sila ang tunay mong pamilya, ako ang dating kasintahan ng mama mo pero wala, inagaw sya sakin ng tatay mo, si Raymond Cuttler" pasigaw na sabi ni kris.
"At ngayon nag hihiganti ako, dahil hindi ako naging masaya, hindi ko nakuha ang gusto ko. Nag hirap ako sa matagal na panahon!" Kris.
"Kayo! Ano ko ba talaga kayo? Pinaikot nyo kong lahat. Mga animal kayo!!! Ginawa nyo kong tanga. Bwisit na buhay to! King, eli, althea, auntie, ikaw sammy! Ginawa nyo kong tanga na halos walang alam sa buong nangyayare sa buhay ko!"
"Matalino ka! Try to solve a problem with your own samantha!" Eli
"I told you before, mahahanap mo ang tunay na sagot" auntie
"Makikila mo ang tunay mong pag katao believe in your self samantha trojans" althea
"A-anak––!" Hindi na natuloy ni sammy ang sasabihin nya ng sabay sabay nag paulan ng bala ang mga taga vendetta.
Ginawa ni edison lahat maiharang lang nya ang katawan nya para kay sam pero natamaan si sam sa tagiliran.
Agad sumugod ang apat kay sam (king, eli, auntie, althea)
"Patay tayo kay boss" althea
..
..
..
Halos naging mabilis ang bawat pangyayare, kahit ang mga mata ng bawat nakikipag laban ay hindi malaman kung gano kabilis ang pangyayare, nalaman na lang nila na nakahiga na sila. Wala ng buhay dilat na namatay.
Nagawang coveran ng vendetta ang amo nila pero si sammy at si raymond mismo ang humarang sa kanila kasama ng ibang tauhan ng la reyna.
Sa tauhan lang wala ng panama ang vendetta, lalo na sa mga skills ng mga taga la reyna. Dahil ang mga taga la reyna ay lubos na hinasa simula palang sa ama ni raymond. Habang si kris ay tanging pag hihiganti lang ang gusto.
"Rest in peace........ tol!" Raymond.
-----------------------