OJOR 30

10 1 0
                                    

ALL RIGHT RESERVED 2015
MR. HEIS

OUR JOURNEY IS OUR REVENGE

---------------------

Someone's pov.

"Any update?"

"Uh, sir may anak daw sya pero hindi biological sir, at may malapit na lalaki sa buhay nya"

"Sino yung bata?"

"Kyle daw sir ang pangalan sabi ng source"

"Yung lalaki?"

"CEO ng E. Handford Corp sir"

Napasinghap ako.

-----------------

3rd person's pov

Nag papalitan ng putok ng baril ang dalawang kampo.



Ang kampo nila samantha trojans at ang kampo ng kalaban nila. May nakabangga kase si Eli nun. Sinadya nyang hanapin ang mga yun sapagkat tauhan yun ng hinahanap nila.



Walang tigil ang putukan sa pagitan ng dalawang kampo. Maaga palang ay wala na sa bahay ang tatlo. Tanging si kyle ang naiwan sa bahay mag hapon. Dis oras na ng gabi pero wala parin ang tatlo. Mabuti na lang at may naiwan silang lutong ulam para kay kyle at may libangan naman ang bata.

SA KABILANG DAKO.


"Siguradong magugustuhan ni samantha at kyle to"



bumili kase ng chocolate cake si edison pasalubong sa kanyang nobya pati na kay kyle.



Pauwi na sya ng bahay dahil tapos na sya sa kanyang trabaho.



SA KABILANG DAKO.


*Ding dong*

Ah? Sila mommy na ata yun.

Bulong ni kyle sa sarili nya.


"Wait lang po"


Laking gulat ni kyle ng iba ang dumating.


SA KABILANG DAKO



hindi dumiretso si edison sa bahay nya. Bagkus pinarada nya ang kotse nya sa tapat ng bahay nila samantha.



Pero laking gulat nya ng bukas ang gate nito.


Ah! Baka nakalimutan isara ni sam

sabi ni edison sa sarili nya.



"Samantha? Ky––"


Hindi na natuloy ni edison ang sasabihin nya ng makita nya si kyle na naka plaster ang bibig umiiyak, hawak ng mga armadong lalaki .


Nalaglag ang cake na hawak nya.



"Lalaki mabuti naman at hindi mo kami pinahirapan hanapin ka"


"A-anong kailangan n-nyo s-sakin?"



Hindi sumagot ang mga lalaki bagkus ay tumawa lang.




Tatakbo sana si edison paalis pero hindi pa sya nakakalayo ay naabutan na sya ng mga armado.



SA KABILANG DAKO



"Mission accomplished" elina


"Magaling kase tayo" king


Iba ang pakiramdam ni Samantha sa mga nangyayare oo nga at napatay nila lahat ng tauhan ng kanilang hinahanap pero iba ang kutob nya. Kutob na nag papabilis ng tibok ng puso nya.



"Sam ayos ka lang?" Eli




"H-ha? O-oo naman.. umuwi na tayo. Pakibilisan na lang ang pag mamaneho"



Nag kibit balikat naman ang dalawa

..

..

..

Malayo pa sila ay tanaw na ni sam ang kotse ni edison napangiti ito. Nakahinga ng maluwag.



Pero nawala din yun ng makitang bukas ang gate ng bahay nila pati front door ay bukas. Mabilis na tumakbo si samantha sa loob sabay bunot ng baril



Kasunod naman ni samantha ang dalawa na may baril din.




Dumiretso si samantha sa kwarto nya pati na sa dalawang sikretong kwarto nya. Sa kwarto ni king maging sa kwarto ni elina. Sa kusina sa bawat banyo sa likod bahay pati na sa garahe pero walang kyle na lumabas. Abot din ang sigaw nya pero walang sumasagot nag sisimula ng mag unahan ang luha nya dahil sa nararamdaman.



"Sam" eli





Napahinto kase si sam sa sala. Inabot naman ni elina ang black lipstick na pag mamayari ni sam sabay turo sa ding ding.

-----------------

Our Journey is Our Revenge (Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon