OJOR 38

11 1 0
                                    

ALL RIGHT RESERVED 2015
MR. HEIS

OUR JOURNEY IS OUR REVENGE

---------------------

ITO AY MUNTING FLASHBACKS.


3rd person's pov

*Flashback*



"Tol, *sigh* pakakasalan ko na sya" kris




"T-talaga tol? c-congratulation tol" raymond.



"Hay! Sana magawa kong mag propose sa kanya" kris



"Kelan ka ba mag pro-propose tol?" Raymond


"Mamaya, yayayain ko sya" kris



"Congrats ulit" raymond

..

..

..

"R-raymond" sammy


"S-sammy?" Raymond


"R-raymond, ilayo mo na ko dito please lang sasama na ko sayo" sammy


"Ano? For pete sake sammy ayoko alam mo namang mag best friend kami ni kris anong gusto mong isipin nya sakin?" Raymond




"Pero, ikaw ang mahal ko at alam kong ganun ka den please lumayo na tayo please" sammy


"Sammy, m-mahal kita pero si kris" raymond



At natuloy nga ang plano ng dalawa. Mga bata palang sila at kolehiyo mapupusok, kaya nang mag tanan sila ay may nangyare sa kanila. Sa edad ni sammy na yun ay binigay nya ang kanyang pag katao sa taong mahal nya. Kay raymond.


Ang tito ni kris ay may ari ng Vendetta at ang tatay naman ni raymond ang may ari ng la reyna nag kasundo sila na hindi nila mamanahin ang gawain ng kanilang pamilya pero..


Isang araw nalaman nilang nabuntis si sammy. Walang trabaho si raymond nahihiya sya sa magulang nya. Kaya napag disisyunan nyang kunin ang sindikato.



Sindikatong sa mabuti nya ginawa.


Sa sobrang lungkot at gustong mag higanti minana naman ni kris ang vendetta ang trabaho ng kanyang tito.

..

..

..

"Kamusta ka na?" Kris


"Ayos lang ako, ayos lang kami ng pamilya ko" sammy



Namalengke isang umaga si sammy ng gatas at diapers ng panganay nya. Ng abangan sya ni kris... walang nagawa si sammy kundi sumama, inaya sya sa isang coffee shop hindi maikukubli kay kris na mahal na mahal parin nya si sammy. Na sobrang baliw sya dito at sobrang miss na nya to.



"Sammy s-sumama ka na sakin aalagan ko kayo ng anak mo, aalagaan kita. Alam mo naman kung gano kita kamahal eh! Please, ituturing ko syang bilang isang anak ko"




Napatayo si sam at binitbit ang pinamili.


"Masaya ako sa pamilya ko! Kris pasensya na pero simulat sapol naman hindi kita minahal"




Nag lakad paalis si sammy naiwang mag isa si kris sa coffee shop



Pag sisisihan nyo to! Pag sisisihan nyo lahat ng ginawa nyo sakin pati ang anak nyo ay madadamay. Walang magiging masaya sa inyo, sa lahi nyo!!!! (Kris)

..

..

..

"Sammy anong gagawin mo?" Raymond


"May giyera raymond, gusto mong mamatay ang anak ko? Iiwan ko sya. Iaalis ko sya sisiguraduhin kong ligtas sya"



Lumusob ang mga taga vendetta at nilusob ang kampo ng mga la reyna. Gabi sila lumusob dahil mahirap makatakas kung gabi. Tiniyak ni kris na mamatay lahat pati si sammy, raymond at si SAM




pero nag kamali sya maaga palang ay niligtas na ni sammy si sam.

..

..

..

"Cassandra, Alex iiwan ko sa inyo ang anak ko pangako kong babalikan ko sya. Alagan nyo syang mabuti susustentuhan ko kayo pati na si sam alagaan nyo lang sya"



"S-samantha ang pangalan nya" sammy.

Lumipas ang pitong taon pero hindi parin bumabalik si sammy, hindi alam ng mag asawa kung babalik pa ba ito. O kung buhay pa ba ito.


Si cassandra at alex ay tauhan din ni raymond isa rin sila sa la reyna. Pinalaking mabuti at inihanda ng mag asawa si sam sa kahit anong laban kasama sa paligsahan si althea. Pinapractice din ng mag asawa si althea para may kalaban si sam.



"Alex, Samantha ang pangalan nya, matagal ko ng nilipat ang last name nya sa last name natin dahil akala ko babalikan sya ni maam sammy" cassandra (nanay na kinalakihan ni sam)


"Kamusta kayo?" Richard (yung lalaking nakaaway ni sam sa mall)



"Oy, richard ninong ka nitong anak ko ha?' Cassandra



"May anak kayo? bat di ko to alam?" Richard



"Actually, pare sya si samantha anak ni sir richard at maam sammy" alex



"Pare bat nandito sya?" Richard



"Ah! Alam mo kase nung sinugod ng vendetta yung la reyna iniwan samin ni maam si samantha babalikan daw pero pitong taon na hindi parin bumabalik si maam sammy, nag aalala na nga kami eh"



"Ganun ba? Pare sainyo muna sya. Safe sya dito" richard

..

..

..

Pero nag kamali ang mag asawa dahil si richard ay pag mamayari pala ng vendetta. Buong buhay ni richard ay pinag sisilbihan nya ang vendetta pero pinadala ng vendetta si richard sa la reyna para lumakap ng impormasyon..

---------------------

Our Journey is Our Revenge (Edited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon