Chapter 13

5.2K 131 3
                                    

Cassandra's POV


Nakaupo lang kame sa buhangin at galit lang ang mukha ni Renz.


"Ayoko na ganyan yung suot mo. Wala akong pake kong si Cyrus ang may sabe o sadyang gusto mo lang ibalandra yung katawan mo! Ang point ko ayaw ko na nagsusuot ka ng ganyang damit" naiinis niyang sabe.


"Kaya lang ako nagsuot ng ganito dahil ayoko makapartner mo yung sinasabe nila na girlfriend mong si Vanessa" nakapout kong sabe.


"Nakahalikan ko yun nung lasing ako pero hindi ko siya girlfriend" mahina niya akong siniko ng mapansin niyang hindi ko siya tinitingnan "Si Cass girlfriend ko hindi si Vaness"


Halos tumalon na yung puso ko sa kaba at nagulat ako ng humiga siya sa lap ko "I like you." nakangiti niyang sabe kaya napangiti rin ako.


Hinawakan niya yung kamay ko "You are my first girlfriend, for real. Hindi ko alam pero hindi naman ito yung plano ko eh. Balak ko lang talaga pagtripan ka, ang cute mo kase maasar" tiningnan niya ako at mahinang pinitik ang ilong ko "But I like you now so I wont let you go"


I.
Like.
You.


Like.


Pilit akong ngumiti "I like you too" sabe ko kaya ngumiti siya at niyakap ako sa may tiyan.


Hindi ko alam kung bakit may tumulong luha sa mata ko na palihim kong pinunasan.


Tumayo siya bigla at hinila ako "Tara maglakad" sabe niya kaya tumayo ako.


Nagulat ako ng hawakan niya yung kamay ko at pisilin ng mahina. Tiningnan ko siya at patay malisya lang siya.


Nakakainis! Kinikilig talaga ako sa kanya!


"Hi Miss.. Nice tits" bulong ng isang lalaking dumaan sa gilid ko. Sumabay siya sa paglalakad samen kaya kinabahan ako ng sobra.


Feeling ko nanlamig ako kaya napahigpit yung hawak ko sa kamay ni Renz dahilan para mapatingin siya saken "Bakit?" gulat niyang tanung.


Pilit akong ngumiti "Wala lang" sabe ko at natawa kunyare kaya naglakad lang ulit kame.


"Come with me--"


*BOOGSH!*


"REEEEENZ! OMG!" sigaw ko ng bigla niyang hilahin yung lalaki sa gilid ko at sapukin ng malakas.


Ang bilis ng pangyayare at sa tangkad at laki ni Renz hindi ko halos malaman kung ano ang ginagawa niya.


"WHAT DO YOU THINK YOU ARE DOING?!" sobrang galit niyang sigaw sa lalaki at sinuntok ng paulit ulit.


Mapapatay na niya yung lalaki kaya mabilis siyang inawat ng mga tao. Natatakot akong lapitan siya kaya nasa gilid lang ako at naiyak na.


"CASS! WHERE ARE YOU! CASS!!" sigaw ni Renz at takot yung mukha niya.


May humila saken "Eto yung girlfriend mo gago!" sigaw ng isang lalaki kaya mabilis akong nilapitan ni Renz.


"Okay ka lang--" hindi ko na siya pinatapos at nagsalita na ako.


"Hindi mo na kailangan gawin lahat ng to Renz. Hindi mo na kailangan pakiligin ako, pasayahin at paasahin kung hanggang like lang naman ang mabibigay mo." pinunasan ko ang luha ko "Ayoko umasa sa unang pagkakataon. Hindi sayo" sabe ko at umalis na pero nagulat ako ng yakapin niya ako mula sa likod.


Binaon niya yung mukha niya sa batok ko dahilan para tumibok ng sobrang bilis ang puso ko.


"I love you that's why I fucking care to you. Ako lang Cass ang magmamahal sayo ng ganito dahil sayo ko lang ito naramdaman" hinarap niya ako sa kanya "Mahal kita. And remember this, you will never get rid of me"


Sasagot pa sana ako ng bigla niyang akong hilahin palapit at halikan.


Napahawak nalang ako sa leeg niya. Halos hindi ako makapaniwala na ang lalaking kinaiinisan ko ay minahal ko na ng ganun kabilis.


I love you too Renz.

Mister President VS. Miss PopularTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon