Chapter 17

4.6K 99 0
                                    

Cassandra's POV


"Ive been to Paris, New York, Dubai and Spain. They all love to see me. Alam mo ba na halos hindi na maimanage ng manager ko yung mga schedules ko? Sobraaaang hectic that I can't even breathed! They all want me to guest in their shows, be the cover of their mags and interview me. Oh my gosh" maarte niyang sabe at nakatitig lang kameng lahat sa kanya habang kwento siya ng kwento sa buhay niya.


'ANO NAMAN PAKE KO SAYO? OH MY GOSH' Gusto ko yang sabihin pero pinipigilan ko lang at pilit akong ngumingiti at nakikinig sa walang kwenta niyang buhay!


"So Cassey, anak ka ni Cyrus and Erin? Alam mo ba kung gaano kasikat ang mga parents mo? Dun ka rin ba nagpamanage sa company nila?" tanung ni Yui.


Medyo nahiya ako dahil wala akong masabe "Hindi eh. Wala pa akong experience sa showbiz."


Gaga kase ako! Matagal na akong pinipilit ng mga magazine company na mag cover sa kanila pero ayaw ko! Kung sakali baka mas sikat pa ako sa bruhang to sa harap ko.


"I expected that naman. You see, BATA ka pa naman eh. Syempre wala ka pa talagang accomplishments" pang iinis ni Vanessa.


EDI IKAW NA! IKAW NA BIDA! IKAW NA LAGENG MAY PHOTOSHOOT! SANA PICTURE KA NALANG! BUISIT KASE UGALI MO!


"Actually siya yung lageng muse ng school. Halos awayin na nga ako ng buong faculty dahil lang ayaw ko pumayag na siya yung maging representative. Diba Baby?" sabe ni Renz at inakbayan ako kaya medyo gumaan ang loob ko.


"I know. Kilala siya ng mga blockmates ko. Pinakamaganda daw sa buong high school department. Cassandra Javier right Cassey?" sabe naman ni Brix kaya ngumiti  ako.


Pinapagaan nila yung loob ko :(


"Well, sa school lang siya sikat" pag-epal ni Vanessa at inabot saken yung tequilla "Mas maganda kung mag pupush ka para naman sa buong mundo ka makilala. Shot mo na" maldita niyang alok saken para inumin ko yung tequilla.


Kung pwede ko lang hilahin ang buhok mo at isawsaw ko sa tequilla ang eyeballs mong bruha ka ginawa ko na!


"No." firm na sabe ni Renz at kinuha yung baso pero kinuha ko yun at tinungga "ISA PA! WANNA BET?" asar na asar kong hamon kay Vanessa.


Tinaasan niya ako ng kilay "Yes. I bet matatalo ka saken pag dating dyan."


Ha?! Talaga lang ha!


"Then I bet NO! Ang unang makatulog after ilang shots ng tequilla, talo!" inis kong sabe at nagtawanan na ang apat na tropa ni Renz habang siya napaface palm na.


"GAME!" maarteng sabe ni Vanessa.




Renzos' POV


"ISAAAAAAA PAAAAAAA!!" sigaw ng makulit na si Cass at pilit na inaabot yung basong ubos na kaya hinawakan ko na siya.


"Baby..stop it" bulong ko at inalalayan siya.


Lasing na lasing na siya at tulog na si Vaness.


"Pre ako na bahala dito kay Vanessa" nakangiting sabe ni Raven.


Siya yung pinakamabaet at matino sa amin kaya tiwala ako na mauuwi niya ng maayos si Vaness.


Pumayag na ako at binuhat si Cass papunta sa kotse ko para mahatid ko na siya.


"I won! I WOOOOON! BABY!! I WOOOON!" sigaw niya habang nasa biyahe.


"Yes baby kaya tumigil kana" sabe ko at nakatutok lang sa daan.


"BABY! I WOOOOON!" sigaw nanaman niya kaya napabuntong hininga nalang ako at hinawakan yung kamay niya.


"BABY!! I LOVE YOU!" sigaw niya at sakto nasa tapat na kame ng bahay nila.


Ngumiti ako at lumapit sa kanya para tanggalin ang seatbelt niya "I love you too" sabe ko at hinalikan siya sa noo.


Nagulat ako ng yakapin niya ko at maiyak siya "Renzo...hindi kooooo alam kung tama pa ba na ipaglaban kitaaaaaaaa. Mahaaaaal na maaahaal kitaaaa perooo...*hik* napapagod at nasasaktaaaan na akooooo" hinarap niya yung mukha niya sa mukha ko at halos kumirot yung dibdib ko ng makita ko yung mukha niya.


Umiiyak siya at alam kong kahit lasing siya nasasaktan siya.


"Babyyyy? Tama ba na ikaw ang pinili koo kase...*hik* kase......nasasak--" unti unting pumikit ang mata niya at nakatulog na siya.


Hinawakan ko ang mukha niya "Hindi ko alam Cass. Hindi ko alam kung tama ba na ako ang pinili mo kase ako? Alam ko tama na ikaw ang pipiliin ko pero kung ganito lang naman ang mararanasan mo? Hindi ko alam. Hindi ko na alam" sabe ko at napatingin sa harap ng kotse.


Tumambad saken ang mukha ng isang Cyrus Javier. Ang Daddy ni Cass.

Mister President VS. Miss PopularTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon