Cassandra's POV
"I did what? Kiss you?" painosente niyang tanung at tumawa ng malakas.
Nakakainit ng dugo. First time ko lang siya makausap at totoo nga! Mayabang siya, bastos pa!
"I did what?" pang gagaya ko sa boses niya kaya natawa siya lalo.
Nakakatawa! Siraulo siya!
"Nabaliw kana ba saken dahil hinalikan mo ako?" pang iinis ko pero umiling siya.
KAPAAAAL!
"Inalis ko lang yung lipstick mo Miss. Hindi nga kita kilala. Pwede ba umusod ka ng konti? Medyo nakakaabala ka sa mga pumapasok" sabe niya at kinuha yung pin niya sa damit "Lagay mo sa palda mo para hindi ka nakahawak at hindi malaglag" sabe niya at narinig kong nagtawanan ang mga estudyante.
What now?
Pinapahiya niya ako?!
"ANG KAPAL TALAGAAAAA!" sigaw ko sa sobrang inis at kinuha yung pin niya sabay diretso sa comfort room.
*CHEERLEADING PRACTICE*
"Hey here's Cassandra. Witwiiiiiiw" bati ng mga basketball player pero inirapan ko lang sila.
"Ang sunget naman" pang asar na bati ni Renz pero hindi ko din siya pinansin.
What? Akala niya papatulan ko siya sa asaran? Feeling niya ba pagsasayangan ko siya ng oras? Tss.
Nagstrech na ako ng biglang may bumato saken ng towel.
"Ang puti ng singit mo!" sabe ni Renz kaya nainis ako at nilapitan siya.
"What's with you? Hindi ka ba makamove on sa sobrang ganda ko? Pwede ba? Wag kang papansin!" sigaw ko at binato sa mukha niya yung towel!
Para siyang hayop! Peste siya!
"Feeling much?" sabe niya at nag dribble ng bola.
"Paimpress much?" maarte ko namang sagot.
"Inlove ka naman?" natatawa niyang sabe at hinawakan yung bola sa harap ko.
"Ano bang gusto mo?" tanung ko. I know may gusto siya makuha saken. Two things. Gusto niya akong maging alila o type niya lang ako asarin.
Isa kasi siyang uri ng insekto. Para siyang ipis. Nakakainis at ang sarap patayin!
Damn this VARGAS!
"I WANT YOU TO BE MY GIRL." seryoso niyang sabe "Pag natalo mo ako sa basketball, iiwasan ka. You have a privilege pa para makapasok kahit nakanail polish at make up. Pero.." nilapitan niya ako as in malapit na halos pati hangin na dapat akin, nakukuha na niya.
GANYAN SIYA KASELFISH!
"Pag ako nanalo, magiging girlfriend kita. You have no choices. Hindi kita lulubayan" nakangiti niyang sabe.
He's cute naman kaso...
I DON'T WANT TO BE HIS GIRLFRIEND! What now? Ano na gagawin ko? :(
BINABASA MO ANG
Mister President VS. Miss Popular
RomancePaano pag nag away ang isang sobrang sikat at isang lalaking nirerespeto ng lahat? Sino kaya ang mananalo? HATE to LOVE nga ba ang kakalabasan?