Chapter 3

6.7K 183 6
                                    

Cassandra's POV


"Okay. You have 10 out of 3 and I have 5 out of 3. Seems fair to you?" tanung niya.


Meron akong 10 attempts para maipasok yung bola. I need to shoot 3. Siya merong 5 attempts para makapasok ng 3.


Unfair pero FAIR yun para saken!


"Do I have a choice?" suplada kong tanung at mabilis niyang hinagis yung bola which is hindi ko nasalo.


Umiwas ako to be exact.


"Bola yan Cass hindi ahas na iniiwasan" natatawa niyang sabe kaya sarcastic akong ngumiti.


"What do you expect?" inis kong tanung.


Nakakainis talaga pag tumatawa siya. Feeling ko kase...bihira niya yun gawin. He looks so hot!

Damn it!


"Saluhin?" nakangiti niyang sabe.


SALUHIN?
Namumuro na talaga saken to!


"Saluhin para ano? Pag tumama siya sa mukha ko maging kamukha kita? NO WAY!" sigaw ko at hinawakan yung bola.


Ew! Binitawan ko yun at napatingin sa kamay ko. Oh my gosh! This is so gross!


"Wala ka bang ibang bola?" tanung ko at pinagpag ang kamay ko. Ang dumi dumi dumi nun! Yuck!


"Wala! Dalian mo na!" sigaw niya at narinig ko yung mga members ko ng PEP sumisigaw ng "Go Captain"


Madali lang yan Cassey. Ihagis mo lang yung kadiring bola.


Hinawakan ko ULIT yung bola at--Ugh! Kadiri. Kanina pa to nasa sahig tapos hahawakan ko--Ugh!


Binitawan ko ulit yung bola at hinarap siya "I can't do it--OH MY GOSH! NOT MY BAG!" sigaw ko nung hawakan niya yung Chanel kong bag from Paris!


"Ishoshoot mo yung bola o sa basurahan ko to ishoshoot?" panakot niya.


Naiinis na talaga ako! Wala siyang karaparan gawin yun!


"YOU CAN'T DO THAT RETARD!" sigaw ko at tumakbo palapit sakanya pero ngumiti lang siya at ishoshoot na yung bag ko sa trash can!


HINDI KO NA MAGAGAMIT YUN KUNG AMOY BASURAHAN NA YUN!


Naglakad ako pabalik sa ring at nagsipulan naman yung mga basketball players.


"That's my baby!" sigaw ni Renz.


Baby my ass!
Buisit. Buisit. Buisit.


Hinawakan ko yung bola.


Kadiri.

Wag ka iiyak Cassey para sa bag mo. Wag ka iiyak.

Shinoot ko yung una at hindi manlang umabot sa ring.



2nd. 3rd. 4th. 5th.

Failed.


"Damn it!" bulong ko.


"Go baby!" sigaw nanaman ni Renz at halata sa boses niya na abot dito ang ngiti niya.



6th. 7th.

Failed.



"Just once.." pagmamakaawa ko sa bola at shinoot yun at--


"OH MY GOSH!" sigaw ko ng pumasok. Napaharap ako at nagulat ako nung nandun na si Renz sa likod ko. Nakangiti siya.


He seems so proud.


"Nice one. Two more to go Baby" bulong niya kaya kinilabutan ako.


Sinasadya niya yun para madistract ako pero hindi ako papayag!



8th ball.


Shoot!



"HA! YOU SAW THAT?" sigaw ko at hinampas siya sa braso kaya natawa siya.



"One more to go and your free"


Inirapan ko siya. Kaya ko to!



Napatingin ako sa ring.

10th ball.













FAILED.


"NO!" sigaw ko pero agad na nakuha ni Renz yung bola.


"No more chances." sabe niya at effortless na binato yung bola. Napatulala nalang ako.

"One, two, three, four" bilang niya. Mabilis lang niya napapasok yung bola at para bang wala lang sa kanya yun.


He won.


Nakapout akong humarap sa kanya at napatingin siya saken ng nakangiti.


"Five" sabe niya at yumuko siya para halikan ako sa noo.



"Welcome to my disaster life, Baby"

Mister President VS. Miss PopularTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon