CHAPTER 7

170 4 0
                                    

CHAPTER 7

Bogs' POV

natapos na ang klase namin, at pauwi na kami.. sa bahay ko! Yeah, kami! Eh kasi itong si Aixe eh! Gusto daw mameet ang family ko! Leshe naman eh! Inaya niya ako kanina na ipakilala ko daw siya sa fam ko! Akalain niyo yun!

*flashback

“uy Bogs, gusto ko mameet ang family mo! Dalhin mo ako sa bahay niyo mamaya and ipakilala mo family mo sa akin ^__^!”

nagulat ako sa sinabi niya at muntik ko nang isuka ang kinakain ko nun! Ano daw ang sabi niya? Family ko?

“h-huh?! Anong ipakilala ka dyan?”

“sige na! Gusto ko sila makilala eh!”

“bakit ba?”

“wala lang, do I have to have a reason? Ahmm, well, because I want to ^__^!”

“ayoko! Eh hindi nga kita girlfriend eh! Tapos ipapakilala na agad kita?! Swerte mo naman noh!”

“tanga!” sabay sapak sakin! Aray hah! “edi sabihin mo na kaibigan mo ako! Di ko kailangan maging gf mo para mameet lang ang fam mo! Feeling ka naman!” kung makapagsalita naman to, ang sakit lang!

“aishhh! Pero bakit nga? Nakakaduda ka na ha!”

“sabing gusto ko eh! Ano, dadalhin mo ako o gusto mong masuntok?!”

*end of flashback

at dahil nga dun, wala na akong nagawa! Ngayon, we're heading straight our home! Damn this girl TT_TT

wala pa akong naidadala sa amin, o naipapakilala.. sino ba naman ang dadalhin ko dba?! Tapos ngayon, siya pa talaga ang nang-aya! Ibang klase! May gusto ata to sa'kin eh! Ehhhh!! hoy Bogs!! wag kang feeler!! aba, malay mo naman dba? Ang gwapo ko talaga! Ahihihi!

Hala! Andito na pala kami sa tapat ng bahay namin! Oh gaaaddd!! this is so not happening! Paano ba to? Di ko pa kasi naexperience ang magpakilala ng friend eh! Lesheng babae to, binibigyan pa ako problema!! kasi naman ehh!!

“oh, eto na tayo!” sabi ko while nakaharap kami sa gate namin..

“weh? Hindi nga? Ang laki naman nito! Pwede ba, wag mo ko pinaglololoko!”

“huh? This is really our house! You dummy! Ang sama mo, ba't ayaw mong maniwala!!??” grabe, nakakasakit na siya hah! Hindi ba ako mukhang mayaman?! Huhu T^T

syempre, dahil nga kami ang may-ari ng school na pinapasukan namin, malamang, malaki tong bahay namin, pero yung malaki na tama lang! At dahil medyo may pagkaOA ang mommy ko, kaya masasabi ko ring bongga ang dating ng bahay namin! At ako naman, magmumukhang katulong lang! Ouch ha!

“ahhhhhhh -_- ganun ba! Unexpected naman! Akala ko you're just an ordinary boy! Bigatin ka rin pala! O sige na! Tayo na sa house niyo ^__^!! then there attacks her sweet cute smile! Parang tinamaan lang naman ako ng napakaraming pana! Hoyyyy!! sino bang pumapana sa'kin??!! masakit na kaya!

O.O O.o O.O

silang lahat yan! Andito na kami sa loob ng bahay, and guess what, si Aixe pa talaga ang nagpakilala ng sarili niya sa buong tao dito sa bahay! At timing pa na nasa sala silang lahat!!! wala na akong nagawa, ang kapal lang mukha ni Aixe eh! Huhu T_T

“ah-ahh.. yahh..” sumabat na ako ky Aixe! “siya nga po pala si Aixe, classmate ko!” there, I continued her introduction.. ang bastos kasi kung di ko siya official na ipakilala! But their faces? Leshe! Ganun parin, nganga! Hoy, ano ba, wala ba kayong ibang reaksyon dyan?! Mapasukan sana kayo ng langaw!!

“hey! Nice to meet you Aixe!” aba, sa wakas, nagising din si mommy sa pagkanganga! At sumunod bigla yung iba!

This is unexpected! Parang isang gf ang pinakilala ko sa kanila! Akalain niyo, welcome agad si Aixe! Kaso nga lang, feeling at home naman tong babaeng to -__- kung makipag-usap, parang ako lang ang kausap niya ah! But I think okay na rin yun, atleast, she's being honest! Kasi kung iba pa yan, malamang ang demure ng dating nila!

Dito na rin siya naghapunan! Alangan naman paalisin namin kung kailan ready na ang food, dba?! But after dinner, umalis na rin siya kasi daw may gagawin pa daw siya! At ngayon, lagot ako dahil grabeng interview ang magaganap sa'kin, at take note, exclusive pa! Shete!

“kuya! Kuya! Kuya!!!!” ayan na si May!

“ano ba yun ha?” cold na sagot ko.

“kuya! Who's that Aixe? Girlfriend mo na ba siya? Or nililigawan mo pa lang?” then she attacked me with her cute puppy eyes with matching sparkle sparkle pa sa gilid!

“no, like I said, classmate ko lang siya! She' s just a friend..” explain ko ulit sa kaniya!

“really kuya? I actually like her, kaso lang, di kayo bagay!” ayan na si Missy, susugurin nanaman ako ng pang-iinsulto nito.. “she's way too tooooo pretty for you kuya! And also, napakafashionista niya, though not in a girlie way!” sabi na eh T__T

“yahh, and she's really hot and cool! Ibang klase ka tol!” si kuya naman! Aba hah, salamat at may natanggap naman akong compliment.. kaya lang, umalis din agad si kuya, huhu. Puro ulit pang-iinsulto to!

“sabing magkaibigan lang kami eh!” sigaw ko sa kanila kasi naman eh, ayaw nila akong tigilan! Tapos si mama at papa, nakikisali pa! Bigtime daw ako sa ganda ni Aixe! Ang kulit lang diba? Nakakainis! Bakit ba laging I need to explain myself pa sa lahat, ba't di na lang nila ako paniwalaan agad?! Do I look like a liar?! Grabe talaga sila! Nakakainis!

Aixe's POV

“hmmp, nakakapagtaka naman..” I said to myself..

pauwi na ako ngayon. Galing nga pala ako sa bahay ni Bogs. I actually intended to go there and meet his family.

“that night.. how? Paano niya kami nakita nun?”

nung gabing nakikipaglaban ako sa isang Tigretor, adun siya! Ang Tigretor ay isang tiger faced na halimaw, along with his body. It has paws like human hands that are hundred times bigger than normal. It can even stand with his feet lang, unlike tigers which walks with four. It can knock you out with its hammer fist if you're careless. Yun ang spesyal na kakayahan ng Tigretor. But it can also whip you to pieces with its long, sharp fangs.

Normally, kapag may kalaban, I cast a spell to make time stop, to make all mortals and the surroundings something like they're ghost, para kung sakaling matamaan sila, lalampasan lang sila, yung parang mga multo sila na hindi kumikilos, yung parang walang buhay.

But, that time, he saw me! He even got scared of the Tigretor. Ibig sabihin, nakita niya! But, how? Hindi siya tinablan ng spell ko.

Yun din ang dahilan why I desperately wanted to meet his family. Baka kasi, baka sakaling may nagmula sa aming lugar. Kahit alam kong imposible, nagbakasakali na lang ako!

But nung nandoon na ako sa bahay nila and met his family, there was nothing! Wala akong naramdamang kakaiba sa pamilya niya. Kahit sa kanya, wala! Normally, madali kong malalaman kung taga sa amin ang isang tao o nagmula sa kalaban, its a skill. We can feel it. But, I can't feel anything sa kanya. Ibig sabihin, he's just a normal guy.

The question is, how can he not be affected by my spell? Who are you Ben O. Gamboa?

_____________________________________________________________________________________

Woot! Another chapie done! Phewww!! kapagod naman nito!

Ey watters! Sino naman kaya sa tingin nyo ang dalawang bida sa story? Pareho lang silang may pagdududa sa isa't isa! So, abangan na lang ang susunod na kabanata!

And if you think na medyo predictatable ang story, ahhmm, you thought wrong, I guess?! Haha! Basta, wait na lang muna kayo! Mag-iisip pa ako ng mga scenes eh! Haha!

Don't forget to VOTE, COMMENT, AND SUGGEST!! ^___^v

My Warrior in Disguise (FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon