CHAPTER 19

134 2 4
                                    

CHAPTER 19

Hari ng Brimwick's POV

“kung ganun, nagbalik na pala ang Blazing Flame Manipulator sa mundo ng mga mortal..”

“opo mahal na Hari! At ganun na din ang dinala niyang mortal dito sa ating mundo..” sagot sa'kin ng aking anak na kasalukuyang nasa Mallaux at nag.iispiya.. mula lang sa isang salamin kami nag.uusap..

“hmm.. yung mortal na nagtataglay ng piraso ng Marble Crystal ba? Hahaha! Buti naman kung ganun! Dahil, sisiguraduhin kong mapapasaking kamay ang fragment na yan!!”

“gusto niyo ba'ng ako kumuha para sa inyo?”

“hindi na! Ipagpatuloy mo lang ang pagmamasid dyan sa palasyo ng Mallaux.. mas kailangan kita dyan para makalakap ng mag impormasyon..”

“kung ganun, masusunod mahal na Hari, aking Ama!” huling tugon niya at tuluyan ng naglaho sa salamin na ginagamit namin para sa komunikasyon..

ang Marble Crystal.. iyon lang ang kailangan ko! Iyon lang ang kailangan ko upang makamit ang napakalakas na kapangyarihan! Upang mapasakin ang buong mundo ng Alberion at ang mundo ng mga mortal! HAHAHA! Ako ang maghahari!!!!

Bogs' POV

“kuya!!!! kuya!! kuya!! wake up!! tanghali na! Late ka na!!!” sigaw ng alarm ko! Ang ingay naman! Gusto ko pang magpahinga!

O.O

wait! Alarm ko yun dba?! Si May!!!

kaya naman napabangon ako agad sa kama ko! Wtf! Oo nga pala, andito na ulit ako sa mundo ko! Aishh! Masakit talaga yung katawan ko! Namamaol pa ata ako eh! Kakailanganin ko ng salonpas nito! Nagstretch muna ako..

“okay! I'm up! Baka matagalan ako, kaya mauna na lang kayo!” sigaw na sagot ko kay May!

“okay kuya! Bye!” huling mga sinabi niya.

I don't know why, pero napatingin ako sa kama ko. I just remembered the night na magkatabi kaming natulog ni Aixe..that was really stressful!

*flashback..

magkatabi na kami ngayon ni Aixe sa kama niya! Nakatulog na nga siya eh. Ako naman, nakatingala lang at nakatingin sa kisame. Pinikit ko mga mata, at nagtagumpay naman akong nakatulog.

Hindi ko na namalayan kung ilang oras na akong tulog. Pero dahil sa isang ewan na naramdaman ko, nagising ako!

I opened my eyes. Ang bigat kasi eh! Yun naman pala, nakayakap lang naman si Aixe sa'kin. Kala ko kung ano. Kaya, balik na ako sa pagtulog.

O.O

Aixe is hugging me?!!! the eff!! kaya miinulat ko ulit mga mata ko. Her arm is wrapped around my body. She's side lying while ako naman in supine. With her hugging me, I felt anxious! Di ako mapakali! So, dahan dahan kong tinanggal ang braso niya. And I succeeded. So I sighed. Tumalikod na akong matulog sa kanya. Until I felll aspleep again.

Hindi ko ulit alam kung ilang oras na ang lumipas. Nagising na lang din ako bigla. Just then I realized na parang may nahawakan akong malambot. Hindi naman to parang unan, kasi hindi naman sobrang lambot. Ano kaya to?

Pinisil pisil ko ito. Hindi ko talaga alam eh! Then..

“uhh”

what was that? Si Aixe ba yun? Ba't siya umungol bigla?

Teka lang! Hindi kaya?!

Pinisil ko ulit yung malambot, and!!!!! UMUNGOL ULIT si Aixe! Di kaya?!

My Warrior in Disguise (FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon