CHAPTER 44

114 2 0
                                    

CHAPTER 44

(Part 2)

Bog's POV

That bastard!!!

After opening the door, I saw her. And him!

Kissing.

"Hoy!! Walang hiya ka Drake! Bitawan mo si Aixe!" I shouted to stop him.

Nagulat siya ng makita ako. Halatang hindi niya inaasahan na makakarating pa ako dito.

I looked at Aixe. She looks.. different. Ni hindi man lang niya ako tinitingnan. And her eyes..

its full of..

darkness!

"Aixe!" I shouted. Pero wala siyang imik. Ibig sabihin, she's under a spell. "Damn you Drake!"

I saw him smiled, an evil smile. "Pinahanga mo ako at umabot ka hanggang dito. Sad to say, huli na ang lahat dahil ilang minuto na lang at tuluyan ng magbubukas as portal papunta sa mundo ng mga tao. At kami na ang maghahari sa dalawang mundo! HAHAHA!"

"Hindi! Hindi ako papayag. I will stop you."

"Paano? Paano mo gagawin yun? Eh nahihirapan ka na ngang tumayo. Its over. We have won the battle. And for you, you may now rest is peace." And he took his sword and moved fast enough to reach me in a snap of a finger.

Buti at nailagan ko gamit ang aking spada. But the strength he left on my hand was rough. Ramdam ko ang panginginig ng aking kamay dahil sa bigat ng kanyang tira. Kahit mga paa ko nanginginig na rin.

"Air blast!" And I felt my body surrender with his attack. Mahinang atake lang iyon pero buong katawan ko napuruhan. And I am down on my knees. "What an amazing view. Dito ka na mamatay, mandirigma!"

Hindi pa.

Konti pa.

Kailangan ko pang lumaban.

He grabbed my hair, pulling me up but my knees are still in the floor. "Oh! Akala ko ba tatalunin mo ako? Akala ko ba ililigtas mo ang inyong prinsesa at ang dalawang mundo? Ano ka ngayon?" Panliliit niya sa akin.

I cant even open my mouth and no words can go out. Its even hard to breathe.

I saw him moved his sword.

Will this be the end? Matapos ng lahat ng pinaghirapan namin, dito lang ba matatapos ang lahat? Ganito ba ako kahina?

I cant help my tears to fall. "Tsk!" And I felt hin smile victoriously. Masakit mang aminin ngunit sa pagkakataong ito..

kami ang talunan at sila ang magwawagi.

I saw him gripped his sword hard. Eto na. Eto ang katapusan ko. So I closed my eyes. "Aixe.." sorry. Thats the only word that came out my mouth but I didnt even hear my voice.

And in just a second, I heard his sword pierce deeply. Pero, bakit wala akong naramdaman na sakit?

Minulat ko ang aking mata at laking gulat ko na makita sa harap ko..

si Aixe!

His sword is buried in her body. She's bleeding, hard.

Kahit si Drake ay nagulat ng makita sa harap si Aixe at saka siya napatingin sa spada niyang nakalibing kay Aixe, at saka niya tinignan ang portal. "Hindi! Hindi to pwede! Ang portal!" And he removed the sword out and let me go.

My Warrior in Disguise (FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon