CHAPTER 35

93 1 0
                                    

CHAPTER 35

Aixe's POV

andito ako ngayon sa kwarto namin. nagmumuni muni din pag may time.

tinitingnan ko ang mga gamit na bigay sakin ng aking ina. mahahalaga ang mga ito sakin dahil ang ina ko ang nagbigay ng mga ito.

isang wooden doll ang hawak ko ngayon. ito ang unang bigay sakin sa aking kaarawan ng aking ina. ngayon ko lang napansin na ang panget pala ng itsura nito. napapangiti tuloy ako.

kinuha ko naman ang isang kwintas. ito ang pinakamahalaga sa lahat ng bigay sakin. dahil parehong ang ina at ama ko na ang nagbigay nito sakin.

simpleng kwintas lang naman ito na may bola sa gitna. at sa loob ng bolang yun ay tubig na mula pa sa kapangyarihan ni ina at ama.

ako lang ang naiiba sa aming pamilya. ako lang ang nagtataglay ng apoy sa amin. at alam ko rin naman ang katotohanang hindi nila ako tunay na anak.

syempre masakit yun para sakin. kaya napagdesisyonan ko talaga na dito mag-aral sa Mallaux para na rin makilala ang sarili ko. pero wala namang pagbabago eh.

"hoy Aixe! anong ginagawa mo dito?"

-__-+++

storbo! kitang nagmumuni muni pa ako sa pag-alala ng mga memories ko eh!

"ano naman kailangan mo Bogs?"

"wala naman."

"oh pwede ka ng umalis"

"ayoko! kwarto ko din to noh!" stubborn talaga! "anong mga yan?"

"gamit, malamang!"

"alam ko! pero ano ba yan?"

"chismoso ka rin noh?"

"medyo lang. sagutin mo na lang kasi!" ako pa talaga ang pinapadali ng loko! kapal ah!

"bigay to sakin ng ina ko."

"ahh! mahal ka talaga ng mama mo noh?"

"sino bang ina ang hindi mamahalin ang isang anak?!" ba't yun pa nasabi ko? nagsalita naman ako!

alam ko naman na hindi ako tunay na anak eh, pero alam ko rin naman na mahala ako ng nanay ko, feel na feel ko kasi yun.

"hmmp, siguro wala."

"oh ngayon?"

biglang tumahimik.

ang galing ko talaga magpatahimik sa isang sitwasyon!

do i have to be proud? parang hindi naman. edi wag!

tumabi bigla si Bogs sakin.

*thump thump thump...

punyemas! bigla akong kinabahan!

bakit ba ako nagkakaganito tuwing andyan si Bogs?

why does my heart skip a beat when he's around?!

hindi kaya?!

O.O

may nararamdaman na akong espesyal sa kanya?!

no way!!!!

he's just my friend!

oo tama! kaibigan ko lang siya!

tama naman ako dba? he's just my friend!

hoy! sumagot naman kayo!

aish! walang kwenta! di ko kayo marinig!

My Warrior in Disguise (FINISHED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon