Chapter One

54 4 1
                                    


Kakayanin mo bang magkaroon ng asawa sa edad na 18? no I mean turning 19? kakayanin mo bang magkaroon ng responsibilidad? kakayanin mo bang masaktan kapag nahulog ka ng hindi mo inaasahan? Well congrats to you.




*****************************************************************************************************

I'm Myrtel Kate Lim, 19 years old, and I'm married. Yes I'm married actually hindi ko naman gustong masakal, este makasal hindi nga ba ? well aksidente lang naman lahat ng ito. Nagtatrabaho ako nun sa bar mahirap lang ako, wala na akong magulang wala na rin akong kamag-anak na may gustong kumupkop saakin kaya wala na akong choice kung hindi pasukin ang magulong buhay sa bar, to be clear, isa akong DJ dun hindi dancer oh kung ano man ang iniisip mo ngayon.

When I was playing I'll show you of JG napatingin ako sa counter kung saan hindi ko inaasahan na may isang lalaking nakatitig saakin kitang-kita ko siya kasi maliwanag sa pwesto nya. hindi ako makapaniwala totoo ba ng lahat ng ito? pambihira ang pogi shems, alam ko kasi celebrity to eh na-stop ko tuloy yung music hahaha ang dami tuloy nagrereklamo. eh sa ang pogi niya bakit ba ?

"Kate? huy! gusto mo ako muna dyan mukang wala ka yata sa katinuan ngayon." 

Kinalabit ako nung co-DJ ko tumango nalang ako sa kanya at lumabas ng bar mukang wala nga yata ako sa katinuan wala pa kasi akong tulog simula kagabi. pagkalabas ko ng bar dumitetso agad ako sa parking lot para kunin yung big bike ko nang may hindi inaasahang humila ng braso ko.  Wtf? lumingon ako para sana tignan kung sino yung humila ng braso ko. Para akong natuod sa kinatatayuan ko shit ito yung lalaki sa bar kanina anong ginagawa nya dito ? at anong kailangan nya sakin ? bigla nya nalang akong hinatak patungo kung saan.

"Hoy mister saan ba tayo pupunta? ang sakit na ng paa ko kakalakad dito"

Wahhh!!! hindi nya ko pinapansin akala mo naman pogi, well...... pogi naman talaga sya hahaha! lilinga linga ako para naman makakuha ako ng clue kung nasan man kame, baka mamaya kung ano pang masama gawin ng poging nilalang na to.

Teka papuntang simbahan to ha anong gagawin namin dun wala naman misa ngayon Tuesday kaya lakas ng topak ng kasama ko. pagkapasok namin sa loob muntik na akong mahimatay sa sobrang gulat ng makakita ako ng dalawang pigura ng lalaki sa harap akala ko pa naman may mumu na. Teka ayun yung pari kakalabas lang sa isang kwarto may misa nga yata kaya lang mukang tapos na nagaayos na si father e.

"Mister, mauuna na ako gumagabi na" I turn my back and start walking when he grab again my hand take note my hand

"Ano bang problema mo mister hinatak hatak mo ako papunta dito, wala naman misa tapos na yata kita mo wala ng tao" Oppps! napalakas yata ang pagkakasabi ko kasi tumingin sila samin wahhhh! lupa kainin mona ko now na, badtrip kasi to si pogi.

Yung dalawang lalaki pa sa harap parang nagpipigil ng tawa anong problema nila may nakakatawa ba sa sinabi ko? makaalis na nga dito, at eto nanaman po kami pinigilan nya nanaman ako pero this time may hawak na siyang baril at nakatutok yun sa dalawang lalaki, shit anong ginagawa nya? ho-holdapin niya ba ako kung oo wala akong ibibigay sa kanya dahil hampas lupa lang ako, fuck ano ba tong napasok ko ? Angel nga ang muka mala demonyo naman pala ang ugali. nagulat ako nung sakin nya naman iitutok yung baril na hawak nya.

"Marry me now"  Napatigil ako sa pagiisip nung nagsalita siya ano daw yun? marry me now? ganito naba mag propose mga lalaki ngayon tinututukan ng baril yung gusto nilang mapangasawa.

"Do or die?" Shit do or die daw ayokong magkaroon ng responsibilidad hindi pako ready at mas lalong ayoko pang mamatay. bahala na nga wala na naman sense yung buhay ko eh! wala ng umiintindi at nagmamahal sakin wala ngang nakakaalalang birth day ko ngayon kahit yung mga close friends ko damn this life.

Loving Justin GreyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon