Chapter 19

14 1 0
                                    



Love sucks.

Love will make you feel unwanted.

Love treats you as an option.

Love will make you fragile.

Linya ng mga taong sawi sa pa-ibig, mga hindi pinalad na magkaroon ng mala fairy tale na love story. At kasama na ako sa mga tao na yun kahit ng-mukhang one-sided yung love story namin ni Justin, at ako lang yung nagmamahal habang siya naman yung nagmumura.

Tss bakit koba siya iniisip? E, wala naman pakielam ang lalaking yun sa feelings ko. He only cares for Tiffany, basta siya ang kalaban tiyak talo ka. But on the other hand I will try my best to protect Justin's little sister. Dahil ayun na lamang ang tanging paraan para malaman nya na nandito lang ako para sakanya kahit na hindi niya yun makita.


***


Kasalukuyan akong naglalakad sa loob ng university, balak ko sanang hanapin si Jasmyn, nang maalala ko mag-classmate nga pala kami how stupid you are Myrthel.

Tinahak ko ang daan patungo sa Royal Building at ng makarating ako ay agad ko rin pinuntahan ang classroom namin. Kung si Jazmyn ay kapatid ni Justin bakit mukang walang alam ang iba na magkapatid sila? Lalong-lalo na ang 'prof kuno' namin na si Mr.Santos and specially si Matilda Santos.

Natigil ako sa pagiisip ng may biglang bumangga sakin mula sa likod, humarap ako para tignan siya ngunit nginitian niya lang ako ng plastic at inirapan sabay flip ng hair niyang kulay kalawang at nilagpasan ako problema ng babaeng clown na yun?

Pumasok ako ng room at ramdam ko agad ang mga tingin sakin ng mga classmate ko. Oh! C'mon, I rolled my eyes and pumunta na ako sa pwesto ko not minding the ugly creature's here in class room.

Nakita ko naman si Jazmyn na lumipat ng pwesto sa tabi ko, I looked at her eye's na may pagtatanong.

"Hehe tabi tayo kung ok lang?" Nakangiting tanong niya, Ughh! This cutie girl is hard to resist damn.

"Sure. Oh, by the way what is your name again?" I asked Jazmyn kunwari nakalimutan ko

"Jazmyn... Jazmyn Cruz" Teka tama ba yung narinig ko? Cruz? Hindi Grey?

Damn it naguguluhan ako, come to think na Cruz ang surname niya at ang kay Justin ay Grey how come na magkapatid sila? Hindi kaya tinatago lang ni Justin ang identity ng kapatid niya? Hmm.. malalaman ko rin yan soon.

Pumasok si Mr.Santos at nag discuss lang ng kung ano-ano. Normal na siya ngayon hindi na niya ako laging nakikita, mabuti naman kung ganun dahil mas mapapadali ang trabaho ko kung wala silang alam.

*KRINGGGG! KRINGGGG!*

Nag-bell na, ibig sabihin lunch time na, hindi ko man lang namalayan na break time na pala, natulog lang kasi ako buong klase nakakatamad naman kasi. Hinanap agad ng mata ko si Jazmyn agad ko naman siyang nakita papalabas na ng classroom.

"JAZ!" Sigaw ko para marinig niya ko ngunit parang hindi niya ata ako narinig.

Sinundan ko na lang siya hanggang sa makarating kami sa soccer field, inilbas niya ang cellphone niya at agad itinapat sa tenga niya. Lumapit ako ng kaunti para marinig ko siya ng malinaw.

"Yes kuya... ahhm quite good UGHHH! Not now kuya Justin. Damn I hate you"

Muka siyang galit habang may kausap sa telepono, pero teka lang tama ba yung narinig ko? May sinabi siyang kuya Justin? Urgh! Naiingit ako ang ganda ng kapatid niya shit lang

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 01, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Loving Justin GreyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon