Nagising ako sa sunod sunod na alingaw-ngaw ng doorbell mula sa labas ng kwarto ko damn, ang sakit ng katawan ko mukang hindi pa ako fully recovered tumayo ako at walang ayos ayos na lumabas ng kwarto at nagtungo sa pintuan. Pagkabukas ko ng pintuan nakaramdam ako na parang gusto ko ng tanggalin ito at ihampas sa pagmumuka ng babaeng nakatayo ngayon sa harapan ko.
"You freaking bitch, what the hell did you do to my boyfriend's car?"
"I thought you're in Canada, don't tell me umuwi ka pa rito para lang sabihin sakin yan? Oh common are you really a pathetic girl or just over reacting?" I said with my a bitchy tone
"We...well, I'm here because I just want to warn you that you don't know me better, so don't meddle with my business is that clear?"
"For your pathetic information, I don't even remember that I meddled with your fucking business, excuse me lang, sayo na nanggaling na hindi kita lubusan kilala so whay do you say so na nakikisali ako sa mga ginagawa mo? And to end this fucking nonsense chitchat talking.. put this to your fucking coco brain. I DON'T FUCKING CARE BITCH"
Pagkasigaw ko ng huling sentence na sinabi ko ay agad kong binalibag ng pagkalakas-lakas yung pintuan. Walangyang babae yun lakas makasira ng umaga. Pumasok ako sa kwarto at agad na pinagisipan ang mga sinabi ni Karl kagabe.
Posible kayang pain nanaman yung inaalok niya na kapag pumunta ako dun ay malalaman ko kung nasan ang puntod ng nanay ko? No! hindi ako papayag na magpabihag muli sakanya dahil once na pumayag ako parang inilagay kona rin ang sarili ko sa hukay.
Tumayo ako at nagtungo sa secret room, sana may makuha akong information kung saan nakalibing yung nanay ko. Sinimulan ko nang magsaliksik sa files na na-save ko, nakasaad dito kung kalian namatay ang nanay ko at kung saan itong... ospital na-admit?
Bakit hindi ko ito nabasa kagabi? Mukang nagpadala agad ako sa galit at hindi agad napansin ang ibang mahahalagang inpormasyon. Napataas ang sulok ng labi ko sa naisip kong ideya, ngayon hindi ko na kailangan magpaloko sa gunggong na Karl na yun.
Lumabas ako at kinuha ang cellphone sa ilalim ng unan ko agad kong itineks si Karl.
[To: Karl]
Hey! Goodmorning my idiot father, I just want to remind you na hindi na ako kasali sa bulok mong Org. yun lang have a great day fuck you.
Pagkatapos kong mai-send yun ay agad akong nagtungo sa CR upang makapagayos na at pupuntahan kopa yung Ospital kung saan na-admit si nanay. Sana mayroon silang maayos na sagot sa mga itatanong ko. Nang matapos akong maligo at makapagayos kinuha ko yung susi ng motor ko at yung cellphone at wallet ko.
Lumabas ako ng unit ko at agad na nagtungo ng parking lot. Tahimik ang naging byahe ko hanggang sa makarating ako sa paroroonan ko sigurado ba yung nakalagay na ospital dun sa information na nakuha ko? Eh, mas muka pa tong hunted house kesa sa mga ordinaryong hunted house na napapanood ko parang may dumaan gyera dito.
May tao kaya sa loob? Nakakatakot naman kasi pasukin lalo na at nagiisa ka lang, hay nako hayaan na nga tirik na naman yung araw at sa tingin ko ay wala pang mumu ang naglalakbay ngayon dito.
Tinungo ko ang daan patungo sa ospital na sinasabi, shit hindi pa ako nakakapasok nagsisitayuan na ang mga balahibo ko. Nang makapasok ako sa loob nitong ospital ay walang katao-tao damn, abandonado na pala ito, pero bakit may iilang mga kagamitan pa rito?
"H..hello may tao ba dyan?" Nauutal kong binanggit ng makarinig ako ng mga yabag ng paa sa hagdanan malapit sa lobby. Huminto ang mga yabag, shems pati yata yabag ng puso ko huminto narin.
BINABASA MO ANG
Loving Justin Grey
FanfictionThis story content matured scene due to an open imagination of the author . #LJG