Masarap mag mahal kapag mahal ka rin ng taong mahal mo.
Shit bakit ba ako humuhugot dito? Kailangan umalis na ako dito kailangan kong dumistansya sa kanila kasi kapag hindi ko ginawa yun baka tuluyan na talaga akong mahulog at makasira ng relasyon.
Ayokong ako ang maging dahilan ng pagiging broken relationship nila. Kasi nanggaling ako sa broken family at ako ang tinuturo nilang may kasalanan. Actually galing talaga ako sa bahay ampunan siguro dinala ako dun ng isang kamag-anak ko mga 8 years old ako.
Ang sabi nila maghihiwalay na raw ang nanay at tatay ko kasi hindi naman nila mahal ang isa't isa nagsasama lang sila dahil sakin. Sa tuwing lalabas ako ng bahay ang daming tsismosang nagbubulungan tungkol sakin.
"Ayan yung anak ni Mythe diba? Ang sabi hinidi raw si Karl ang tatay niyan, dahil nabuntis ng iba si Mythe at siya ang naging bunga." Tsismosa1
"Kaya pala mukang hindi na sila Masaya kasi naglandi naman pala si Mythe" Tsismosa2
"Oo malandi talaga yun, kaya pala hindi ganong close si Karl dyan sa bata na yan kasi hindi naman pala niya tunay na anak" Tsismosa1
"Magtigil nga kayo! Kay aga aga puro tsismisan inaatupag niyo" Saway sa kanila nung tindera.
Hanggang sa hindi kona matiis yung pagtatalo nila nanay at tatay kaya umalis na ako sa puder nila at nagpunta sa kamag-anak ko. Ang sabi ko sa kanila kung hindi nila ako kayang alagaan dalhin na lang nila ako sa bahay ampunan. At ayun na nga ang ginawa nila.
Ayoko ng maulit pa Ang ganung scenario *BOGSSHH!!*
Ano yun? Lumabas ako ng kwarto para silipin kung anong ingay yun. Nakita ko yung pinto ni Justin wasak? Anong nangyari dun?
Pumasok ako sa loob,huminto ako saglit sa paglalakad kasi nagwawala si Justin. Halos lahat ata ng gamit dito sa kwarto niya hinahagis niya.
Wooaahh! Muntik na akong tamaan ng lumilipad na bote ng alak mabuti na lang at nakailag ako. Mukang lasing si Justin, may nangyari kaya?
Nung huminto na siya sa pagwawala, napaupo siya at maingat na umiyak? Anong nangyari dito? Lumapit ako sakanya para sana i-comfort siya ng bigla siyang mapatingin sakin.
"You! This is your entire fault" Dinuro niya ako. Tang*na kasalanan kopa ngayon?
"Alam mo ang labo mo rin, I don't even understand your action towards to me. Sometimes you're being kind to me. Ano bang kasalanan ko? Kasalanan ko bang hatakin mo ako at dalhin sa simbahan para lang sa sapilitang kasal?"
Paatras ako ng paatras dahil palapit siya ng palapit sakin hanggang sa wala na akong maatrasan. Damn super lapit niya sakin na feeling ko hindi ako makakahinga, kinulong niya ako gamit yung dalawang braso niya.
"She's mad because I let you invade my house; I dint brought any girl here, just you and Tiffany can"
"She didn't know anything about us? Right?"
"Yes. And please just now, leave me. I mean huwag ka muna dito sa bahay, meron akong rest house sa Pasig dun ka mu..." Pinutol ko agad yung sasabihin niya.
"No need. Kaya ko sarili ko" Ngumiti ako sakanya tsaka umalis dun.
"And please don't fall in love to me."
Kahit medyo malayo na ako sakanya narinig ko pa rin yung huling word na sinabi niya. Ok if that's what you want.
Pagkapasok ko sa kwarto sinara ko agad yung pinto, tsaka inimpake lahat ng damit na galing sakin, halos lahat kasi ng nandito ay galing kay Justin kaya hindi ko na lang yun sinama. Nang matapos na ako, sumilp muna ako sa labas kung may tao.
BINABASA MO ANG
Loving Justin Grey
FanfictionThis story content matured scene due to an open imagination of the author . #LJG