Eto nanaman kami buong biyahe tahimik. Paano bako nansundan ng halimaw na to?
"Hoy halimaw, anong ginagawa mo dun sa kagubatan?"
"Ako dapat ang nagtatanong niyan hindi ba?" Nako lagot bakit ba kasi nagtanong pako
"How did you escape?" Ayan na nagtanong na kasi naman yang kadaldalan mo Kate hindi matigil.
"Sa puno"
"Tss."
"Bakit?" Bigla na lang kasi kumunot yung noo niya.
"Nothing."
"May sumusunod sakin kanina, nakita moba?"
"Yea. It was Sunday"
Sunday? Saan ko nga ba narinig yung pangalan na yan? Ahh! Yung twin brother ni Saturday.
"Ah, si Sunday lang pala akala ko kung sino"
"Do you know him?
"Oo twin brother siya ng friend ko si Saturday."
"And you know Saturday too?" Ang dami niyang tanong in fairness.
"Oo nga kakasabi ko lang diba friend ko siya."
"Stay away from her. She's crazy" Anong pinagsasabi nito ni Justin parang gagu lang.
Tumahimik na lang ako ayoko ng pahabain pa to. *KRUU.KRUU* hala yung tyan ko tumunog fuck nakakahiya sana hindi narinig ni Justin.
"Tss" Patay mukang narinig niya ata. Nakakahiya shems.
Huminto siya sa isang restaurant tsaka bumaba ng kotse. Hindi ako bumaba kasi ayokong mag assume na kakain kami dito. Binuksan niya yung pinto deym ang sama nanaman niya makatingin.
"What are you wating for?" Tss sabi ko nga bababa na.
Pumasok kami sa loob at ang dami agad nakatingin samin, ay mali kay Justin lang pala. Hindi kasi siya naka disguise. Ang sama nga ng tingin sakin ng mga babae dito.
Parang sinasabi nilang Bakit siya yung kasama ni Justin? Well ako lang naman ang asawa hahaha mamatay kayo sa inggit bitch, nag smirk na lang ako sa kanila bago sundan si Justin grabe kasi ang gentleman talaga niya nangiiwan.
Umupo siya sa pang table 3, grabe meron pa lang nagseserve ng table for 3 dito. Umupo na ako sa tapat ni Justin wala naman akong aasahan dito kay Justin kaya mabuting magkusa na lang.
Tinawag niya yung waiter tsaka umorder hinidi man lang niya tinanong kung ano order ko, gagu talaga nito ano naman pa lang gagawin ko rito kung hindi niya ko pakakainin. So tititigan ko lang siyang kumain ganun?
Biglang may lumapit na babae kay Justin. kinuha niya yung bakanteng upuan tsaka umupo katabi si Justin, eto naman si monggie busy sa cell phone niya. mukang hindi niya napansin yung pagdating nung babae.
Umalis na lang ako dun. Nababadtrip ako sa pagka-gentleman ni Justin. Naglakad lakad ako para humanap ng turo-turo kakain na lang ako magisa. Wala narin naman akong budget kaya hanggang turo-turo lang muna ang kaya ko.
May nakita akong Mini Stop na open 24 hours, 2 AM na kasi kaya mahirap na humanap ng kainan na bukas 24 hours. Pumasok ako sa loob. Kumuha lang ako ng cup noodles tsaka ko binayaran sa counter. Pag tapos kong mabayaran nilagyan kona ng mainit na tubig tsaka ako pumwesto sa bakanteng upuan.
Woaahh! Sarap! nagkalaman din yung tyan ko. Kaninang umaga pa kasi ako hindi kumakaen. Bigla akong Inantok pwede kaya matulog dito? Pwede naman siguro diba? Iidlip lang ako. Yumuko ako at ipinikit ang mata ko grabe feeling ko pagod na pagod ako ngayon araw.
BINABASA MO ANG
Loving Justin Grey
FanfictionThis story content matured scene due to an open imagination of the author . #LJG