BEA'S POV
"Happy Anniversary Yam ko!!"
"Hihi. Happy Anniversary din Yam ko!"
Wew. Ang bilis ng panahon. Parang kailan lang nagliligawan palang kami. Ngayon akalain nyong 1 year na kami?
The months that passed made us stronger.
Pag galit yung isa, yung isa tahimik. Kaya natatapos agad ang away namin.
Sabi nga nila, walang nag aaway na mag isa.
Oo nga naman haha.
2nd year na kami at mas nagiging hectict ang sched namin. Pero kahit ganun, gumagawa kami ng paraan para magka quality time kami as a couple, at the same time, makapag aral ng maayos.
Minsan nga sabay kami nagrereview at gumagawa ng assignments hehe. Kaya parehong lalong tumaas yung grades namin eh.
Si Janna at si Raven, ayun 8 months na silang mag on. Para silang aso't pusa kung mag away pero naku, pag sweet, define sweet talaga.
Parang nahihiya ang langgam sa kanila eh. Haha ang PDA pa ng dalawang yun. But I'm happy for them.
Di na kami nagsasabay ni Raven dahil sinusundo nya si Janna, at ako naman sinusundo ni Bae.
Magkasundong magkasundo yun si Panget at si Yam. Minsan nga pag inaasar nila ko pinagtutulungan ako haha.
Mga baliw -.-
Si Brix naman, ayun tahimik na. Di na ko ginugulo. Ewan ko kung ano nakain nun haha.
Ako? Maganda parin.
Haha xD
Papunta kami ngayon sa amusement park ko. Yung ipinangalan sakin ni Yam hehe.
"We're here!" Sabi ni Bae na parang excited na excited.
Haha the famous HHWWMPSSP nanaman kami.
Sumakay kami sa mga rides. To si Bae nagtititili akala mo babae haha.
Nag games din kami, yung mga nasa booth hehe.
Nung medyo napagod kami nagpahinga lang kami. Umupo tiyaka kumaen ng pizza.
Ang saya ng maghapon namin. Bonding lang.
Gabi na. Last stop sa ferry's wheel.
Ang ganda ng view!! Kitang kita yung mga ilaw tiyaka yung mga stars.
Ang sarap tumingin sa langit dahil sa dami ng mga stars.
"Yam.." Sabi nya pagkatapos nya hawakan ang kamay ko.
"Bakit Yam?"
"Tingin ka lang sa langit."
"Huh? Bakit Yam?"
"Basta. Wag mo aalisin tingin mu dyan."
Bigla tumigil. Nasa pinakatuktok pa naman kami. "Yam.."
Tapos nakarinig ako ng..
..fireworks?
Pag tingin ko sa langit..
Will you marry me?
Pagtingin ko kay Bae, wala na sya sa upuan nya. Nakaluhod na sya sa harapan ko.
"Yam.." Panimula nya. "Alam ko maaga pa para dito.."
Bigla tumugtog Let Love Bleed Red by Closer to Closure
Is it naive to make plans that seem so far away
We're too young to move this fast and I think
Dream of what may come like
Heaven breathes you in
Oh baby you're the one"..pero gusto ko malaman mo na, di ko na nakikita ang buhay ko na hindi ikaw ang kasama."
Lay me down
And tell me everything will be alright
Things will be alrightLay me down
And tell me everything will be alright
Things will be alright"I wanna ask you this question kahit di ko sigurado kung ano magiging sagot mo."
This could mean everything or nothing
But I know it's ours now"Hindi man ngayon, pero may panghahawakan tayong pangako para sa future."
Is it naive to make plans that seem
So, so, so far"Will you be my forever and marry me?" Kitang kita ko ang sincerity at pagmamahal sa mga mata nya.
I think let's not wait
Let's love right now
Let's love right nowNapaluha ako sa sobrang saya. I didn't expect this. He never failed to surprise me.
Lay me down
And tell me everything will be alright
Things will be alrightLay me down
And tell me everything will be alright
Things will be alrightTatanggi pa ba ko?
"Oo Yam! Papakasalan kita in the future!"
I'll whisper sweet things in your ear
Tell you things that you should hear
Oh sweetheart, Yeah sweetheart
Cause you deserve much more"Yes!" Halata mo na tuwang tuwa sya. Yinakap nya ko ng mahigpit.
Like loving arms to hold you close
Listen when it matters most
Oh sweetheart, Yeah sweetheart
Cause you deserve much moreNagsalita sya ulit. "Thank you Yam. Mahal na mahal kita. Happy anniversary ulit."
I'll whisper sweet things in your ear
Tell you things that you should hear
Oh sweetheart, Yeah sweetheart
Cause you deserve much moreYeah
You deserve much more"Mahal na mahal din kita Yam. Happy anniversary din. Simula ngayon mag fiance na tayo hihi."
Lay me down
And tell me everything will be alright
Things will be alrightLay me down
And tell me everything will be alright
Things will be alright"Oo Yam. Hihintayin ko dumating yung araw na magiging Beatrice Anne Fuentes-Aragon ka na."
This could mean everything or nothing
But I know it's ours now.."Walang iwanan Yam ah. Forever na to!"
Then we kissed each other..