"Sabihin mo nga sa akin pouts. Nililigawan mo ba siya at ganito ka na kabaliw sa kanya?"
"Pare kayo na ba?" Grabe naman ang mga tanungan nitong mga to.
"Pare walang kami ok? Nililigawan ko pa lang siya."
"Pouts, to be honest, I've been courting her for almost 2 months already. Starting from the vacation when I invited all of you to hang out with me at the mall. She's the only one available. And so I didn't keep my feelings to her anymore. I told her that I love her. And she gave me my words back. I mean that she told me that she loves me too. Then, it started."Grabe talaga tong mga bestfriend ko. Umagang umaga sa university may interview kaagad ako.
"Hi guys." Oh. Future baby ko dumating na hahahaha (kapal ng fes ko) "Pinapasabi nga pala ni Samantha na hindi siya makakasama sa gala kase may reunion daw yung pamilya ni James. Eh sumama na raw siya." Nako nako nako. Pakiramdam ko magpo propose na tong si James kay Samantha next year pag grumaduate na si Samantha eh. Idol na talaga kita James! "Ah ok.. bayaan mo na. Masaya naman siya kasi nandun si James. Alam mo naman yung dalawa na yun. Medyo faithful sa forever." Oo nga hahaha.. "So sino manlilibre ngayon?" Takaw mo talaga Christian. "I, the beautiful Francesca Dy will be your host for today!!" Pangarap mo siguro, tv host ng abs-cbn. "Sige tara na."Kumain kami sa Pancake House. "Table of four."
Sinadya ni Cesca na magtabi sila ni Christian para magtabi kami ni Princess. Pero ok lang. Parang date lang uli ang peg hahahaa...
"So, what do you want?"
Christian: "Sa akin, grilled ham and cheese, tapos greatest taco in town, tapos belgian coffee!!!" Ano to, eat all you can ha?
Princess: "Sa akin isang carbonara at isang vanilla milkshake. Yun lang." Wow... parang lunch ng nagdadiet ahhh..
"Eh sayo pouts?" Syempre. Hindi pwedeng mawala ako. "Gusto ko ahh.... gusto ko si Princess..." Boom!!! "Hahahaha... lakas na talaga ng tama mo kay Princess ha..." Natawa kaming lahat pero nagiisng nahiya si Princess. "Ok lang yan Princess. Bestfriends naman natin sila eh. Dont be shy. Andito lang ako para sayo." Sweet!!!! Pero seryoso. "Ok.... salamat Chris..." You're welcome Princess.Kumain kami. Nagshopping uli si Cesca (As always). Nagsoundtrip naman si Christian habang sinusundan namin si Cesca. At kami naman ni Princess, awkward silence. Nang biglang... "Pare! Si Kath nandito sa Pinas!" Ahh ehh. Ok. "So, pake ko?" "Sino yun Chris?" Ayoko nang balikan yun. "Si Kath, Kath Reyes. Ex ko. Bayaan mo na lang siya. Hindi na siya parte ng buhay ko." Please ayoko nang alalahanin yung walang hiyang babaeng yun.
BINABASA MO ANG
True Love, At Last (Mini-series)
RomanceHey guys! This is about the story of a guy who fall in love the second time. And for the first time, he gave his really best to show his love to the girl. I recommend to play the songs i've clipped for each chapter to have more fun in reading.. Enjo...