After 1 and a half year, sabado nanaman. Pero hindi man lang maingay tong cp ko sa mga text nila Christian. Parang may mali sa araw na to. Makababa na nga.
"Good morning Ma." "Good morning anak. May bisita ka. Aakyat muna ako." Sino kaya yun? Si Cesca lang siguro.
"Babe!" Napalingon ako. At nagulat ako ng nakita ko siya. "Kath?????" "Babe I'm so sorry.... sorry kung nasaktan kita before.... but pinagsisisihan ko na yun ngayon.... sana mapatawad mo ako...." Eh ang kapal pala talaga ng mukha nito eh! "Mapatawad???? Kath mapatawad???? Bakit ano ba pagkukulang ko nung minahal kita ha? Bakit mo pa kinailangang magsabay ng isa pang lalaki sakin? Dahil ba sa mahirap lang kami dati ha? Yun ba yung pagmamahal na gusto mo? Pagmamahal sa pera?????" Pa babe babe pang nalalaman to. Walang hiya. "Babe--" "Wag mo nga akong matawag tawag na babe!!!" "Chris.. Sorry na.. Medyo nasilaw lang ako sa pera nung lalaking yun kaya bigla akong napakapit.... Pero nung nakita ko na yung tunay niyang ugali, tumakas na ako pauwi dito sa Pilipinas..... Chris mahal na mahal pa rin kita...." WOW HA. "Mahal na mahal????? Kath ganyan ka magmahal????? Nananakit????? Kath ayoko na. Ayoko nang MASAKTAN PA NG ISANG MALANDING BABAENG KATULAD MO!!! NGAYON UMALIS KA DITO SA BAHAY KO AT WAG NA WAG KA NANG MAGPAPAKITA SAKEN!!!! LUMAYAS KA!!!!!" Wala nang kalma kalma dito.
Nakita ni Christian na lumabas si Kath galing sa bahay namin kaya napasugod siya.
"Chris!! Nakita ko si--" Napatigil siya nang nakita niya kong nasasaktan pa rin nang magkausap kami ni Kath. "Pare, akala ko nakalimutan ko na. Akala ko nawala na yung sakit. Pero hindi pa pala. Ang sakit talaga ng ginawa niya saken....." Hindi ko na kayang pigilin... kaya napaluha na ko... "Nak. Ganyan talaga ang buhay. May nagbabalik. May nagsisisi. Pero sa tingin ko tama lsng yung ginawa mo. Wag mo nang hayaang saktan ka pa uli ni Kath. Subukan mong maghanao ng iba na tunay na magpapasaya sayo..." Tama si mama. Di na dapat ako nagpapa apekto sa kanya.Pumunta ako sa mall. Mag-isa. Lutang. Palakad lakad lang. Hanggang sa nakita ko sila Samantha at James sa malayo. "Ang sweet talaga nila...." Yan na lang ang nasabi ko sa sarili ko sa sobrang inggit ko sa kanila...
Gabi na. Kaya muwi na ako sa sobrang depress ko.. Nang biglang...
*kring kring kring kring* Si Princess? Ano kayang meron....
"Hi Princess. Napatawag ka ata?"
"Hi. Nalaman ko kase kay Christian yung nangyari sayo kanina." Yun naman pala. Humanda ka sakin bukas Christian. "Kung kailangan mo lang ng taong makikinig at dadamay sayo, Nandito lang ako para sayo Chris." Ok. Sweet ng onti pero di ko talaga kayang ngumiti. "Salamat na lang... sige na matutulog na ko. Good night..." "Good night.."
BINABASA MO ANG
True Love, At Last (Mini-series)
RomanceHey guys! This is about the story of a guy who fall in love the second time. And for the first time, he gave his really best to show his love to the girl. I recommend to play the songs i've clipped for each chapter to have more fun in reading.. Enjo...