Hi. Its me again, Cesca. I already revealed the truth. Pero marami akong nasaktan.
I approached my mom.
"Mom, what is love?"
"Anak, love has many situations and many conditions. Sometimes, your love is hard to get. You have to be soft and emotional just to fall in that love. But still, be careful. Sometimes, the one you love loves one another. All you have to do is to set your love free--"
"Ok. Stop mom. I already got your point."
"What's your point? I mean why are you asking these kind of things?"
"Nothing mom."
"Did you tell Chris thst you love him?"
"Uhhmm... well.." "Do what you MUST. Dont do what you WANT."Mom is right. What should I do?
Habang nagiisip ako kung anong dapat kong gawin, patuloy na nagpapaliwanag si Chris kay Princess. Ginawa niya sng lahat para kay Princess pero.... wala...
Sinabi ko na kaynila Samantha at Christian ang tungkol dito, pero kahit sila nagulat. At nagalit.
"Alam mo Cesca, nagmamahalan sila. Alam kong mahal mo rin si Chris. Pero--" "Pero mahal ka rin ba niya?" Ang sakit naman magsalita nito... "Oo na. Hindi na niya ako mahal. Pero masama ba na sabihin sa kanya anv nararamdaman ko? Tao rin naman ako diba? Nagmamahal, nasasaktan. Pero di ako garter na lalagyan na kahit anong sama ng loob ko sa kanila, kahit anong sakit, maiipon ko lahat. Sasabog at sasabog din ako." Medyo intense na ang usapan. "Pwede ka sumabog Cesca. Pero di mo naman kailangan mandamay pag sumabog ka. Kase tignan mo. Nadamay si Princess. Na dapat si Chris lang ang kasama dito. Na dapat si Chris lang ang nakakaalam at makakapagdesisyon. Kaya Cesca, kung ako sayo, ayusin mo na yan bago ka kamuhian ng tinuturing mong bestfriend. Baka dahil sa isang araw eh maglaho lahat ng taong pinagsamahan niyo..." "Oo na. Oo na. Masakit para sakin. Pero gagawin ko na ito alang alang sa ikabubuti nang nakararami."
BINABASA MO ANG
True Love, At Last (Mini-series)
RomanceHey guys! This is about the story of a guy who fall in love the second time. And for the first time, he gave his really best to show his love to the girl. I recommend to play the songs i've clipped for each chapter to have more fun in reading.. Enjo...